Bí quyết ăn nhiều mà không béo

20/11/2022 | 409 |
0 Đánh giá

Mỗi cơ thể đều khác nhau, vì vậy các chiến lược giảm cân lành mạnh phù hợp với người khác có thể không hiệu quả với bạn. Bí quyết ăn nhiều mà không béo nhằm mang lại lợi ích sức khỏe lâu dài đến từ việc cải thiện chế độ ăn uống và kết hợp tập thể dục theo cách mà bạn có thể duy trì.

Sau đây là các bí quyết ăn nhiều mà không béo - một trong những chiến lược giảm cân tự nhiên và duy trì cân nặng thực sự hiệu quả:

1. Sử dụng đĩa nhỏ hơn

2. Nhai kỹ thức ăn hơn

3. Rút ngắn thời gian ăn uống

4. Uống nhiều nước

5. Chuẩn bị sẵn đồ ăn nhẹ lành mạnh

6. Hãy nghỉ ngơi

7. Thực hiện thay đổi lối sống

Sử dụng đĩa nhỏ hơn là một trong những Bí quyết ăn nhiều mà không béo

Sử dụng đĩa nhỏ hơn là một trong những Bí quyết ăn nhiều mà không béo

1. Sử dụng đĩa nhỏ hơn

Một chiếc đĩa lớn hơn có nghĩa là có nhiều chỗ hơn để chất thức ăn - có thể là nhiều thức ăn hơn mức bạn thực sự cần. Hầu hết mọi người có xu hướng lấp đầy đĩa của họ, bất kể kích thước đĩa là bao nhiêu và các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng đĩa nhỏ hơn thực sự giúp bạn ăn ít hơn, do thực tế là nó thay đổi cách bạn nhìn nhận khẩu phần ăn.

Khi bạn sử dụng một chiếc đĩa quá lớn, bạn có thể sẽ cho mình những phần ăn quá lớn. Sử dụng đĩa nhỏ hơn, chẳng hạn như đĩa salad trong các bữa ăn sẽ giúp duy trì khẩu phần ăn và giúp bạn chú ý đến lượng thức ăn bạn đang tiêu thụ mà không cần nỗ lực nhiều.

2. Nhai kỹ thức ăn hơn

Nhai là phần đầu tiên của quá trình tiêu hóa, mặc dù nó không được chú ý nhiều như bình thường. Dành thời gian để nhai kỹ có thể giúp các enzym trong nước bọt phân hủy thức ăn để cơ thể dễ tiêu hóa hơn. Ngoài việc tăng sản xuất hormone có liên quan đến giảm cân, nhai chậm và kỹ hơn cũng có thể giúp bạn tránh ăn quá nhiều.

Khi ăn quá nhanh, bạn có nhiều khả năng nạp vào nhiều calo hơn mức thực sự cần trước khi cơ thể nhận ra rằng bạn không còn đói nữa. Vì vậy nếu bạn dành thời gian để nhai kỹ thức ăn và ăn chậm lại, cơ thể bạn sẽ có thời gian để nhận ra rằng bạn đã no.

3. Rút ngắn thời gian ăn uống

Rút ​​ngắn thời gian ăn uống có thể giúp bạn giảm cân một cách tự nhiên ngay cả khi bạn không thay đổi chế độ ăn uống của mình. Một nguyên tắc nhỏ là giữ cho lượng tiêu thụ thức ăn trong ngày (không bao gồm nước, cà phê đen hoặc trà) trong phạm vi 12 giờ, để món ăn cuối cùng trong ngày của bạn không quá 12 giờ sau khi ăn. Nên cố gắng không ăn thức ăn đặc ít nhất hai giờ trước khi đi ngủ, vì các nghiên cứu đã chứng minh rằng những người ăn trước khi đi ngủ có nhiều khả năng tăng cân hơn.

Mục tiêu của việc ăn uống có giới hạn thời gian không phải là để cắt giảm lượng calo, mà là để giảm thiểu thời điểm bạn nạp lượng calo đó trong ngày.

Uống nhiều nước là một trong những Bí quyết ăn nhiều mà không béo

Uống nhiều nước là một trong những Bí quyết ăn nhiều mà không béo

4. Uống nhiều nước

Giữ đủ nước không chỉ quan trọng đối với việc duy trì sức khỏe tổng thể (đặc biệt là khi tập thể dục), kiểm soát cân nặng mà đôi khi chúng ta còn nhầm lẫn giữa cảm giác khát và đói.

Mặc dù bạn có thể muốn chuyển sang đồ uống có đường như soda, nước trái cây và cà phê có chất làm ngọt khi khát, nhưng thay vào đó hãy cố gắng tập thói quen uống nước lọc vào buổi sáng. Vì hầu hết chúng ta không uống nước qua đêm, nên bị mất nước nhẹ khi thức dậy. Uống nước hỗ trợ sức khỏe đường ruột và mức năng lượng, đồng thời đảm bảo bạn bắt đầu ngày mới với đủ nước.

5. Chuẩn bị sẵn đồ ăn nhẹ lành mạnh

Khi nói đến ăn vặt, bí quyết ăn nhiều mà không béo là hãy chọn những loại thực phẩm giúp duy trì mức năng lượng của bạn tăng vọt suốt cả ngày. Tạo thói quen chuẩn bị sẵn đồ ăn nhẹ giữa các bữa ăn là một mẹo nhỏ để duy trì khẩu phần ăn lành mạnh và cung cấp năng lượng hợp lý cho cơ thể.

Nên cất giữ thực phẩm tươi, ít chế biến như trái cây và các loại hạt ngang tầm mắt trong tủ lạnh hoặc tủ đựng thức ăn. Khi đói, bạn có nhiều khả năng sẽ với lấy những thứ dễ nhìn thấy và với được, và việc dự trữ những thực phẩm bạn muốn ăn nhiều hơn khiến việc ăn uống điều độ trở thành lựa chọn dễ dàng.

>>> Hướng dẫn lập Thực đơn giảm cân hiệu quả <<<

6. Hãy nghỉ ngơi

Khi bạn bận rộn, điều đầu tiên bị ảnh hưởng là ngủ. Nhưng nếu bạn muốn duy trì cân nặng của mình, nghiên cứu cho thấy giấc ngủ cần được ưu tiên hàng đầu. Trên thực tế, vào những ngày bạn thiếu ngủ và phải lựa chọn giữa việc chợp mắt thêm một giờ hoặc thức dậy sớm để tập thể dục, thì lời khuyên là bạn nên ngủ một giấc thay vì tập gym.

Ngủ đủ giấc là cực kỳ quan trọng đối với việc giảm cân (cũng như ngăn ngừa tăng cân trong tương lai), và điều này phần lớn là do tình trạng thiếu ngủ sẽ tàn phá các hormone thèm ăn, dẫn đến việc điều chỉnh cảm giác thèm ăn kém. Bên cạnh đó, bạn sẽ không có năng lượng để tập thể dục hiệu quả nếu không ngủ đủ.

Bí quyết ăn nhiều mà không béo

Bí quyết ăn nhiều mà không béo

7. Thực hiện thay đổi lối sống

Giảm cân lành mạnh và duy trì cân nặng không phải là giải pháp nhanh chóng. Trên thực tế, lý do khiến hầu hết các chế độ ăn kiêng thất bại trong thời gian dài là vì toàn bộ trọng tâm là giảm cân hơn là nuôi dưỡng cơ thể bạn bằng thực phẩm và chất dinh dưỡng lành mạnh. Nếu bạn muốn trở thành một người khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn, thì hãy tập trung vào việc thay đổi lối sống bền vững cho bản thân thay vì đặt ra các quy tắc và quy định nghiêm ngặt mà bạn không thể tuân theo một cách nhất quán.

Chế độ ăn uống là thứ giữ cho cân nặng của bạn ổn định, đó là lý do tại sao sự cân bằng là chìa khóa. Bí quyết ăn nhiều mà không béo là nên thêm các bài tập tăng cường sức đề kháng và tim mạch vào thói quen hằng ngày, tập trung vào việc cung cấp đầy đủ thức ăn toàn phần cho cơ thể, đồng thời chăm sóc bản thân thật tốt, và bạn sẽ không mất nhiều thời gian để thấy những thay đổi thực sự kéo dài.

Hy vọng rằng những bí quyết Thiết bị spa Tín Thành vừa chia sẻ trên đây hữu ích đối với bạn để bạn có thể tận hưởng việc ăn bất cứ thứ gì mình muốn mà không bị tăng cân.

----------------------------------------------

CÔNG TY CUNG CẤP THIẾT BỊ SPA TÍN THÀNH

Địa chỉ: 28/55 Lương Thế Vinh, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại0961201060

Email: thietbispatinthanh@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận