Kinh nghiệm mở spa tại nhà

21/05/2023 | 277 |
0 Đánh giá

Ngày nay, spa là một ngành được dự đoán sẽ phát triển đáng kể trong thời gian tới. Đối với những người quan tâm đến ngành công nghiệp đang phát triển này, bây giờ là thời điểm tuyệt vời để thực hiện những bước đầu tiên của bạn để khởi nghiệp với nghề spa. Kinh nghiệm mở spa tại nhà này sẽ đề cập đến mọi thứ, từ tài chính đến tiếp thị và cung cấp cho bạn kiến ​​thức cần thiết để bắt đầu mở spa tại nhà.

Bước 1: Lên ý tưởng

Bước 2: Viết kế hoạch kinh doanh và đảm bảo tài trợ

Bước 3: Tìm vị trí kinh doanh

Bước 4: Tuân thủ pháp luật

Bước 5: Thiết kế thương hiệu

Bước 6: Đầu tư máy móc, thiết bị

Bước 7: Thuê nhân viên

Bước 8: Quảng bá và tiếp thị

Kinh nghiệm mở spa tại nhà

Kinh nghiệm mở spa tại nhà

Bước 1: Lên ý tưởng

Mọi hoạt động kinh doanh đều bắt đầu từ một ý tưởng và thường phải mất hàng tháng, hàng năm trời để động não trước khi bắt đầu thực hiện kế hoạch. Nếu bạn đang hỏi làm thế nào để bắt đầu mở spa tại nhà của riêng mình, hãy bắt đầu bằng cách thiết lập những điều cơ bản, chẳng hạn như:

Dịch vụ: Bạn đang muốn cung cấp cho khách hàng của mình điều gì? Có rất nhiều lựa chọn và bạn có thể chọn một số dịch vụ như giảm cân, tắm trắng, điều trị lão hóa, chăm sóc da mặt... Chỉ cần chắc chắn rằng bạn không mở rộng quá mức khả năng kinh doanh spa của mình.

Không gian: Spa cần cung cấp nhiều hơn các phương pháp điều trị thẩm mỹ chất lượng. Cần tạo ra một môi trường hấp dẫn và truyền cảm hứng để thu hút khách hàng bằng cách thiết kế không gian sao cho ấm cúng như ở nhà.

Quy mô: Bạn đang có kế hoạch mở một spa lớn với đội ngũ nhân viên và chuyên gia thẩm mỹ làm việc toàn thời gian hay bạn đang muốn mở một spa với đội ngũ nhân viên nhỏ hơn? Quy mô doanh nghiệp xác định không gian bạn cần, cũng như số lượng khách hàng bạn có thể tiếp nhận tại bất kỳ thời điểm nào.

Bước 2: Viết kế hoạch kinh doanh và đảm bảo tài trợ

Viết một kế hoạch kinh doanh cho spa là một nhiệm vụ quan trọng đòi hỏi nghiên cứu thị trường, dữ liệu tài chính và rất nhiều con số. Ngoài ra, một kế hoạch kinh doanh spa tốt có thể thu hút nhiều nhà tài trợ.

Các nhà đầu tư, ngân hàng cho vay cần nhiều tài liệu để cấp cho bạn vốn để bắt đầu kinh doanh. Trừ khi bạn bắt đầu kinh doanh bằng tiền cá nhân, bạn sẽ cần chứng minh rằng doanh nghiệp của bạn có thể thành công trên giấy tờ trước khi có thể đảm bảo tài chính.

Bước 3: Tìm vị trí kinh doanh

Vị trí lý tưởng để mở spa có thể phụ thuộc vào nhóm khách hàng, ngân sách và kế hoạch mở rộng của bạn. Một số spa thu hút khách hàng bằng cách xây dựng ở các khu trung tâm sầm uất, trong khi những spa khác có thể thành công ở các vùng nông thôn hơn.

Nếu bạn đang muốn thành lập cơ sở của mình trong một khu vực có một số spa hiện đang hoạt động, bạn nên xem xét lại vì cạnh tranh trực tiếp có thể khiến việc khởi đầu trở nên khó khăn hơn. Kinh nghiệm mở spa tại nhà là nếu bạn cung cấp dịch vụ hay sản phẩm gì đó mà các spa gần đó không có, thì bạn có thể là người phù hợp hoàn hảo cho khu vực này.

Kinh nghiệm mở spa tại nhà

Kinh nghiệm mở spa tại nhà

Bước 4: Tuân thủ pháp luật

Việc không xin được giấy phép cần thiết để mở spa tại nhà có thể dẫn đến các khoản tiền phạt nặng, hoặc thậm chí khiến spa phải đóng cửa.

Để mở spa tại nhà, bạn cần xin giấy phép đầy đủ và cũng cần tham gia vài khóa học thẩm mỹ để có thể nắm vững kiến thức. Đồng thời, bạn nên dành thời gian để làm việc thực tế tại các cơ sở thẩm mỹ trước khi quyết định mở spa tại nhà.

Bước 5: Thiết kế thương hiệu

Thương hiệu không chỉ là cách bạn thể hiện bản thân thông qua đồng phục mà đó còn là điểm khác biệt khiến khách hàng có thể nhận ra ngay lập tức.

Từ logo, nội thất, đồng phục đến trang web của spa, hãy thiết kế để tạo ra một bản sắc thương hiệu duy nhất sẽ khiến doanh nghiệp của bạn không thể nào quên.

Bước 6: Đầu tư máy móc, thiết bị

Khi đã dần hoàn thiện các bước bên trên thì đã đến lúc bạn tìm hiểu các công ty cung cấp thiết bị thẩm mỹ để đầu tư cho cơ sở của mình. Kinh nghiệm mở spa tại nhà là không nên bỏ ra số tiền quá lớn vào việc mua quá nhiều thiết bị, máy móc.

Thiết bị spa Tín Thành khuyên bạn chỉ đầu tư khoảng 2, 3 giường cùng các máy móc đa năng như Máy chăm sóc da Skin-2 , Máy triệt lông kiêm xóa xăm và trẻ hóa da. Các thiết bị này có rất nhiều công dụng không chỉ giúp bạn tiết kiệm ngân sách mà còn tiết kiệm cả diện tích nữa. Sau này khi bạn đã có lượng khách nhất định và muốn mở rộng thì đầu tư thêm thiết bị cũng chưa muộn.

Kinh nghiệm mở spa tại nhà chỉ nên đầu tư 2-3 giường cùng thiết bị đa năng

Kinh nghiệm mở spa tại nhà chỉ nên đầu tư 2-3 giường cùng thiết bị đa năng

Bước 7: Thuê nhân viên

Bạn có thể cân nhắc việc thuê lễ tân, nhân viên văn phòng, kế toán và kỹ thuật viên có kinh nghiệm tùy theo qui mô cơ sở của mình. Tiến hành quy trình phỏng vấn kỹ lưỡng để tìm ra những ứng viên tốt nhất hoặc bạn cũng có thể đào tạo nhân viên chưa có kinh nghiệm ngay tại spa của mình.

Bước 8: Quảng bá và tiếp thị

Trước khi có thể đưa khách hàng đến spa, bạn cần lôi kéo họ bằng một kế hoạch tiếp thị chiến lược và mạnh mẽ. Một số ý tưởng marketing chuyên ngành spa bao gồm:

Khuyến khích khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ của bạn thường xuyên bằng cách cung cấp chương trình quà tặng. Họ càng chi tiêu nhiều thì càng có thể kiếm được nhiều điểm và đầu tư vào các dịch vụ spa trong tương lai.

Luôn chuẩn bị sẵn quà tặng để bạn có thể tặng nhằm khiến khách hàng cảm thấy được đánh giá cao vào những dịp đặc biệt như giảm giá 10-20% cho một lần điều trị vào bất kỳ thời điểm nào trong tháng sinh nhật của khách hàng.

Giới thiệu là một cách đơn giản để mở rộng phạm vi tiếp cận. Cung cấp cho khách hàng phiếu giảm giá vì đã giới thiệu spa của bạn với người thân của họ.

Bất cứ khi nào bạn tổ chức các sự kiện hoặc trải nghiệm đặc biệt tại spa của mình, hãy nhớ chụp hình hoặc quay video clip chia sẻ trên mạng xã hội để mọi người biết và sẽ muốn tham gia vào lần tới khi bạn tổ chức một sự kiện đặc biệt nào đó.

Hi vọng kinh nghiệm mở spa tại nhà này sẽ giúp bạn có nhiều ý tưởng độc đáo để làm cho spa của mình nổi bật hơn so với đối thủ. Nếu bạn cần đầu tư thiết bị thẩm mỹ, đừng quên liên hệ HOTLINE / ZALO 0961201060 để được tư vấn tận tình.

----------------------------------------------

CÔNG TY CUNG CẤP THIẾT BỊ SPA TÍN THÀNH

Địa chỉ: 28/55 Lương Thế Vinh, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại0961201060

Email: thietbispatinthanh@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận