Nên giảm mỡ hay tăng cơ trước

06/08/2021 | 914 |
1 Đánh giá

Giảm béo và xây dựng cơ bắp là hoạt động cần thiết để cho cơ thể khỏe mạnh. Khi giảm cân và giảm mỡ đặc biệt là vùng xung quanh bụng, cơ thể sẽ tăng tốc độ trao đổi chất và có năng lượng để luyện tập thể lực nhiều hơn nhằm xây dựng cơ bắp. Việc xây dựng cơ bắp này cũng có thể hỗ trợ quá trình giảm mỡ vì cơ bắp là mô có hoạt động trao đổi chất. 

Vậy bạn nên tập trung vào cái nào đầu tiên: Nên giảm mỡ hay tăng cơ trước ? Cùng phân tích nào!

Biện pháp giảm mỡ

Có rất nhiều lợi ích để giảm mỡ bao gồm cải thiện giấc ngủ và tâm trạng, cải thiện lượng cholesterol và lượng đường trong máu, giảm huyết áp, giảm nguy cơ bệnh tim, tiểu đường, một số loại ung thư và tử vong sớm. 

Trọng lượng cơ thể thấp hơn có thể làm giảm căng thẳng cho các khớp giúp bạn dễ dàng thực hiện các bài tập khó và xây dựng cơ bắp hơn.

Bạn có thể thấy kết quả đến từ việc giảm mỡ nhanh hơn đáng kể so với tăng cơ. Mặc dù thực sự tăng khối lượng cơ có thể giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn bằng cách tăng sự trao đổi chất, nhưng điều đó đòi hỏi khối lượng cơ bắp tăng lên đáng kể, mà điều này thì cần có thời gian.

Nên giảm mỡ hay tăng cơ trước

Nên giảm mỡ hay tăng cơ trước

Biện pháp xây dựng cơ bắp

Khối lượng cơ bắp tăng lên sẽ đẩy nhanh quá trình trao đổi chất đặc biệt là lượng calo bạn đốt cháy khi nghỉ ngơi. Chúng ta có thể đốt cháy từ 60 đến 75% lượng calo hằng ngày khi nghỉ ngơi, đây có thể là một động lực lớn để giảm béo.

Ăn uống và tập thể dục để xây dựng cơ bắp với chế độ ăn giàu protein cũng giúp cơ thể bạn thon gọn hơn. 

Cùng với quá trình trao đổi chất được cải thiện, có rất nhiều lợi ích đối với việc xây dựng cơ bắp: Bạn có thể cải thiện sức khỏe tim mạch và khớp, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và một số loại ung thư, cải thiện sức khỏe tâm thần, xây dựng sức mạnh và hỗ trợ sức khỏe xương, giảm nguy cơ loãng xương và té ngã.

Nên giảm mỡ hay tăng cơ trước

Nên giảm mỡ hay tăng cơ trước

Nên giảm mỡ hay tăng cơ trước

Khi bạn tập trung vào việc xây dựng cơ bắp trước tiên, bạn có thể tăng cân ban đầu, điều này có thể làm nản lòng và thậm chí khiến bạn muốn bỏ kế hoạch ăn uống lành mạnh và tập thể dục của mình.

Khi bạn trở nên gầy, bạn sẽ cải thiện sự cân bằng nội tiết tố của cơ thể và mở đường cho việc xây dựng cơ bắp được tối ưu hóa để cơ thể phản ứng và xử lý lượng đường trong máu tốt hơn.

Nên giảm mỡ hay tăng cân trước thì theo Thiết bị spa Tín Thành việc xây dựng cơ bắp nên được ưu tiên vì nó làm tăng quá trình trao đổi chất và giúp giảm mỡ dễ dàng hơn. 

Còn nếu bạn muốn giảm mỡ trước tiên để cải thiện thành phần cơ thể, bạn sẽ cần phải luyện tập thể lực nhiều ở các phòng gym và tăng lượng protein để giảm thiểu lượng cơ bị mất.

Giảm mỡ và xây dựng cơ bắp đều rất quan trọng trong quá trình giảm cân lâu dài để có sức khỏe và thể lực tốt. Bạn có thể thực hiện được cả hai mục tiêu vừa giảm mỡ vừa tăng cơ nếu biết kết hợp chế độ luyện tập thể dục và dinh dưỡng cân bằng.

Điều này phụ thuộc vào tỉ lệ mỡ cơ thể của bạn. Nếu bạn đang sống chung với bệnh béo phì (trên 25% mỡ cơ thể đối với nam giới hoặc hơn 32% mỡ cơ thể đối với nữ giới), hãy đặt mục tiêu giảm mỡ trước. Tỷ lệ mỡ trong cơ thể càng cao thì càng khó tăng cơ trong khi giảm thiểu việc tăng mỡ. Nếu bạn có tỷ lệ mỡ trong cơ thể thấp hơn và không cần giảm nhiều chất béo, thì trước tiên, cơ thể bạn sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho việc xây dựng cơ bắp.

Nên giảm mỡ hay tăng cơ trước

Nên giảm mỡ hay tăng cơ trước

Kết luận

Nếu bạn đang muốn xây dựng cơ bắp hãy thường xuyên vận động như chạy, đạp xe hoặc đi bộ lên dốc giúp tăng khả năng phục hồi. Song song đó hãy đảm bảo cung cấp đầy đủ các loại protein chất lượng cao cho cơ thể như hải sản, thịt gà, các loại đậu, … để gia tăng sự phát triển của cơ bắp.

Việc ăn uống hợp lý, vận động cơ thể thường xuyên và đảm bảo ngủ đủ giấc chính là chìa khóa giúp bạn mau chóng sở hữu thân hình như mong muốn. Hoặc bạn có thể tìm đến Spa/ Thẩm mỹ viện để được trải nghiệm dịch vụ tăng cơ giảm mỡ chỉ trong một liệu trình đầu tiên đến từ chiếc Máy Emsculpt thần kỳ.

Bạn là chủ Spa cần tìm hiểu thêm về thiết bị này hãy xem thêm thông tin sản phẩm ngay TẠI ĐÂY hoặc để lại contact của bạn để được tư vấn tận tình nhé.

CÔNG TY CUNG CẤP THIẾT BỊ SPA TÍN THÀNH

Địa chỉ: 28/55 Lương Thế Vinh, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0961 201 060

Email: thietbispatinthanh@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận