Lợi ích của Mặt nạ bạc hà trị mụn

29/11/2022 | 848 |
0 Đánh giá

Bạc hà có mùi thơm tuyệt vời, với đặc tính khử trùng và chất bảo quản, được sử dụng nhiều trong các sản phẩm chăm sóc da như xà phòng, kem dưỡng, sữa rửa mặt, v.v. Loại thảo mộc phổ biến này có nhiều lợi ích cho làn da như làm dịu da, làm sáng da, trẻ hóa làn da, điều trị mụn trứng cá và loại bỏ sẹo mụn. Vì vậy, nếu những nốt mụn trên mặt đang gây khó khăn cho bạn và không có sản phẩm nào có thể giúp bạn, thì tại sao bạn không sử dụng mặt nạ bạc hà trị mụn?

Bạc hà là một thành phần hương liệu phổ biến được sử dụng trong các công thức nấu ăn trên toàn cầu. Do những lợi ích chăm sóc da tuyệt vời, nó cũng là một thành phần phổ biến trong ngành chăm sóc da. Bạc hà được kết hợp trong các loại kem và nước thơm, sữa rửa mặt, dầu gội đầu, son dưỡng môi và thậm chí cả dầu xả. 

I. Lợi ích của bạc hà với làn da

II. Cách sử dụng mặt nạ bạc hà trị mụn cho làn da

Lợi ích của Mặt nạ bạc hà trị mụn

Lợi ích của Mặt nạ bạc hà trị mụn

I. Lợi ích của bạc hà với làn da

Chứa nguồn tinh dầu bạc hà dồi dào và có đặc tính kháng khuẩn mạnh, bạc hà thường được sử dụng trong sữa rửa mặt, chất làm se da, toner và kem dưỡng ẩm. Thành phần này mang lại những lợi ích sau cho làn da của bạn:

1. Làm sáng làn da: Bạc hà có tác dụng cực kỳ sảng khoái và nhẹ nhàng cho làn da. Khi thoa lên da, nó làm cho làn da trở nên tươi sáng và tươi mới sau mỗi lần điều trị.

2. Trị mụn: Bạc hà có đặc tính kháng khuẩn mạnh và chứa axit salicylic – cả hai đều có tác dụng ngăn ngừa mụn hiệu quả. Nó cũng chứa vitamin A, giúp kiểm soát sự tiết dầu ở những người có làn da nhờn và dễ nổi mụn. Việc áp dụng thành phần này vào mặt nạ bạc hà trị mụn có thể giúp điều trị mụn trứng cá đồng thời làm sạch lỗ chân lông.

3. Làm dịu vết muỗi đốt và các kích ứng khác: Đặc tính chống viêm mạnh của thành phần này giúp làm dịu vết kích ứng do muỗi đốt và các tình trạng làm nặng da khác.

4. Hydrat hóa làn da: Khi được sử dụng với các thành phần phù hợp, bạc hà sẽ khóa độ ẩm cho da bằng cách se khít lỗ chân lông. Nó cũng làm mềm và dịu da khô và ngứa.

5. Làm săn chắc làn da: Bạc hà là một chất làm se nhẹ có thể được sử dụng để làm săn chắc làn da. Thành phần này giúp loại bỏ bụi bẩn khỏi lỗ chân lông và tinh chỉnh chúng để mang lại cho bạn làn da mịn màng, mềm mại.

Lợi ích của Mặt nạ bạc hà trị mụn

Lợi ích của Mặt nạ bạc hà trị mụn

6. Loại bỏ mụn đầu đen: Mụn đầu đen hình thành khi bụi bẩn và dầu thừa đọng lại trong lỗ chân lông và làm tắc nghẽn chúng. Như đã đề cập ở trên, bạc hà giữ cho lỗ chân lông sạch sẽ và se khít chúng. Điều này giúp loại bỏ mụn đầu đen và ngăn ngừa chúng tái phát.

7. Trẻ hóa làn da: Việc bôi bạc hà tại chỗ có thể tăng cường lưu thông máu, đảm bảo rằng làn da của bạn được nuôi dưỡng tốt. Thành phần này cũng rất giàu chất chống oxy hóa giúp giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và không bị hư hại.

8. Làm chậm quá trình lão hóa: Đảm bảo rằng làn da của bạn được nuôi dưỡng và ngậm nước là cách duy nhất để làm chậm quá trình lão hóa. Bạc hà tăng cường lưu thông máu đến da và hydrat hóa, làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn.

9. Làm sáng và xóa sẹo mụn: Hàm lượng axit salicylic trong lá bạc hà hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào diễn ra suôn sẻ. Nó nới lỏng các tế bào da chết và đảm bảo rằng những tế bào mới khỏe mạnh. Điều này giúp bạn có được làn da sạch mụn bằng cách làm mờ sẹo mụn.

10. Giảm quầng thâm dưới mắt: Quầng thâm do vô số yếu tố gây ra nhưng bạc hà có thể làm giảm và ngăn ngừa chúng nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa giúp chữa lành làn da và hồi sinh nó. Vùng da dưới mắt rất mỏng manh và dễ bị tổn thương – các chất chống oxy hóa giữ cho vùng da này không bị tổn thương bằng cách trung hòa các gốc tự do.

II. Cách sử dụng mặt nạ bạc hà trị mụn cho làn da

Mặt nạ bạc hà cực kỳ hữu ích trong việc loại bỏ mụn nhọt. Đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm của nó chữa trị mụn trứng cá và ngăn ngừa viêm do sẹo mụn.

Nếu bị mụn nặng, bạn có thể sử dụng mặt nạ bạc hà trị mụn hàng ngày. Nếu không, sử dụng mặt nạ bạc hà hai lần hoặc ba lần một tuần là đủ.

Lá bạc hà có thể được nghiền nát hoặc tạo thành bột nhão.

Lợi ích của Mặt nạ bạc hà trị mụn

Lợi ích của Mặt nạ bạc hà trị mụn

1. Mặt nạ chanh và bạc hà trị mụn

Bạn sẽ cần 10-12 lá bạc hà, 1 muỗng canh nước cốt chanh. 

Lá bạc hà có chứa axit salicylic, giúp điều trị và ngăn ngừa mụn trứng cá. Nước cốt chanh có đặc tính tẩy nhẹ giúp làm mờ sẹo mụn và chứa vitamin C chữa lành làn da.

* Cách làm:

Nghiền lá bạc hà bằng cối và chày rồi thêm nước cốt chanh.

Thoa hỗn hợp này lên mụn trứng cá, sẹo mụn và các vùng da dễ bị mụn trứng cá.

Để yên trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước mát.

Sử dụng một lần một ngày.

>>> Cách làm Mặt nạ trà xanh trị mụn

2. Mặt nạ mật ong, chanh và bạc hà trị sẹo mụn

Trộn hỗn hợp gồm 1 muỗng canh mật ong, 15 lá bạc hà nghiền nát, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh cho đến khi mịn.

Thoa hỗn hợp này lên vết sẹo mụn trứng cá.

Để yên trong khoảng 15 phút.

Rửa sạch mặt với nước mát.

Chanh và mật ong có đặc tính tẩy nhẹ giúp làm mờ sẹo và vết thâm do mụn. Kết hợp với bạc hà, chúng giúp tăng cường lưu thông máu và loại bỏ các tế bào da chết, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào khỏe mạnh và mang lại làn da sáng mịn.

Bạn cũng có thể sử dụng bạc hà cùng với dưa chuột, chanh hoặc chuối để trị mụn, làm sáng và dưỡng ẩm cho da, làm chậm quá trình lão hóa và làm đều màu da. Bạc hà là một thành phần dễ kiếm có thể được kết hợp vào quy trình chăm sóc da hàng ngày của bạn để trẻ hóa làn da.

----------------------------------------------

CÔNG TY CUNG CẤP THIẾT BỊ SPA TÍN THÀNH

Địa chỉ: 28/55 Lương Thế Vinh, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại0961201060

Email: thietbispatinthanh@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận