Cách làm Mặt nạ trà xanh trị mụn

09/11/2022 | 438 |
0 Đánh giá

Chúng ta đã biết về lợi ích của trà xanh đối với sức khỏe. Nhưng bạn có biết rằng trà xanh cũng có hiệu quả trị mụn không? Đọc tiếp để tìm hiểu cách bạn có thể làm mặt nạ trà xanh trị mụn ngay tại nhà.

1. Trà xanh giúp ích gì cho da?

2. Cách làm Mặt nạ trà xanh trị mụn cho da

3. Lợi ích của việc sử dụng mặt nạ trà xanh

Cách làm Mặt nạ trà xanh trị mụn

Cách làm Mặt nạ trà xanh trị mụn

1. Trà xanh giúp ích gì cho da?

Trà xanh có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm và kháng khuẩn làm cho nó trở thành một phương pháp trị mụn hiệu quả. Trà xanh có lợi cho làn da cả khi bạn uống hoặc thoa các sản phẩm bôi ngoài da có chứa thành phần này. Nó rất giàu EGCG giúp bảo vệ da khỏi tình trạng viêm nhiễm và lão hóa, đồng thời làm dịu làn da dễ bị mẩn đỏ. Mụn trứng cá là biểu hiện của tình trạng da bị viêm nhiễm nên việc sử dụng sản phẩm chăm sóc da có trà xanh sẽ giúp làm dịu vùng da bị mụn. Khi thoa lên da, trà xanh còn làm giảm mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mang lại làn da dịu và sạch mụn.

Trà xanh là một sự thay thế tuyệt vời cho những người không thích cà phê vì trà xanh có ít caffeine hơn cà phê nhưng vẫn đủ để giữ cho bạn tập trung và tỉnh táo. Trà xanh cũng có thể ngăn ngừa một số bệnh như ung thư, bệnh tim, kiểm soát cân nặng… Ngoài ra, nó còn được chứng minh là giúp duy trì chức năng não và tác động tích cực đến tâm trạng và nhận thức.

2. Cách làm Mặt nạ trà xanh trị mụn cho da

Trà xanh là một trong những liệu pháp chăm sóc da cho thấy kết quả siêu khả quan mà không cần nỗ lực nhiều. Kem massage trà xanh Green Tea Cream chính hãng Hàn Quốc đã và đang được rất nhiều Spa, Thẩm mỹ viện và cả cá nhân mua sử dụng tại nhà vô cùng đơn giản và tiện lợi. Ngoài công dụng dưỡng ẩm, chống lão hóa, kem Green Tea còn làm sạch da và giúp giảm thiểu tình trạng nổi mụn một cách hiệu quả.

Kem massage trà xanh Green Tea Cream Hàn Quốc

Kem massage trà xanh Green Tea Cream Hàn Quốc

Nếu bạn không muốn chi tiền cho một sản phẩm chăm sóc da có công thức từ trà xanh, hãy thử nghiệm bằng cách tự làm mặt nạ cho riêng mình vừa tiết kiệm lại đơn giản:

* Cách 1: Bột trà xanh

Bước 1: Lấy một muỗng bột trà xanh (khoảng 1 muỗng cà phê) hòa với lượng nước vừa đủ để tạo thành hỗn hợp sệt như mặt nạ.

Cũng có thể thử cho lá trà xanh vào máy xay sinh tố và xay cho đến khi chúng trở thành dạng bột.

Bước 2: Dùng cọ bản rộng thoa lên mặt, cổ và ngực. Mất khoảng năm phút để khô hoàn toàn và chờ thêm 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Bạn có thể trộn thêm mật ong hoặc sữa chua với bột trà xanh để tăng thêm độ ẩm. Đắp mặt nạ trà xanh này lên mặt hai lần một tuần để sạch mụn.

* Cách 2: Lá trà xanh

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm mặt nạ trà xanh trị mụn bằng cách sau:

Bước 1: Lấy lá ra khỏi một hoặc hai túi trà và làm ẩm bằng nước ấm.

Bước 2: Trộn lá trà xanh với mật ong hoặc gel lô hội.

Bước 3: Thoa đều hỗn hợp lên những vùng da bị mụn trên khuôn mặt.

Bước 4: Rửa sạch mặt nạ sau 10 đến 20 phút.

Nếu bạn muốn mặt nạ trở nên sệt hơn, hãy thêm 1/2 thìa cà phê muối nở vào hỗn hợp, nhưng cần lưu ý vì muối nở có thể làm mất lớp dầu tự nhiên trên da và gây kích ứng da.

* Cách 3: Xịt trà xanh cho da

Bước 1: Chuẩn bị trà xanh, để nguội hoàn toàn.

Bước 2: Đổ đầy trà lạnh vào bình xịt.

Bước 3: Xịt nhẹ nhàng lên da sạch.

Bước 4: Để hỗn hợp khô trên mặt khoảng 10 đến 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước mát.

Trà xanh giúp làm sáng da cũng như giảm nếp nhăn, khiến nó trở nên hấp dẫn đối với những người có làn da bị mụn hoặc lão hóa. Kết quả làn da của bạn sẽ mịn màng hơn sau khi điều trị bằng phương pháp này.

Cách làm Mặt nạ trà xanh trị mụn

Cách làm Mặt nạ trà xanh trị mụn

3. Lợi ích của việc sử dụng mặt nạ trà xanh

Kiểm soát dầu và mụn: Vì trà xanh có chứa chất diệp lục là một chất chống vi khuẩn tự nhiên, không chỉ giúp loại bỏ dầu thừa trên da mà còn giúp loại bỏ vi khuẩn gây ra mụn.

Se khít lỗ chân lông to: Thành phần trong mặt nạ trà xanh trị mụn giúp làm sạch sâu lỗ chân lông và cũng làm giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông to.

Làm dịu da: Nếu bạn có làn da đỏ, bị kích ứng như mụn trứng cá, chàm hoặc phát ban thì trà xanh có khả năng làm dịu da vì nó là một nguồn cực kỳ giàu chất chống oxy hóa có nghĩa là rất tốt để chống lại chứng viêm.

Bảo vệ khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời: Các polyphenol trong trà xanh đã được xác nhận trong các nghiên cứu giúp bảo vệ da khỏi tác hại từ ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính gây lão hóa sớm.

----------------------------------------------

CÔNG TY CUNG CẤP THIẾT BỊ SPA TÍN THÀNH

Địa chỉ: 28/55 Lương Thế Vinh, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại0961201060

Email: thietbispatinthanh@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận