Yến mạch giảm cân thế nào và sai lầm cần tránh

24/11/2022 | 353 |
0 Đánh giá

Yến mạch là một trong những thực phẩm tốt nhất bạn có thể ăn nếu đang cố gắng giảm cân. Tìm hiểu tất cả về việc yến mạch giảm cân thế nào, cách tốt nhất để ăn chúng và những sai lầm cần tránh khi dùng yến mạch sai cách qua bài viết sau.

1. Yến mạch giúp giảm cân như thế nào?

2. Các cách khác nhau để nấu yến mạch giảm cân

3. Khi nào bạn nên ăn yến mạch giảm cân?

4. Những sai lầm có thể gây tăng cân và cách phòng tránh

Yến mạch giảm cân thế nào và sai lầm cần tránh

Yến mạch giảm cân thế nào và sai lầm cần tránh

1. Yến mạch giúp giảm cân như thế nào?

Yến mạch là một loại ngũ cốc nguyên hạt, là nguồn tuyệt vời của chất xơ, carbohydrate, phốt pho, kali, selen, magiê và vitamin B tổng hợp. Yến mạch đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp bạn giảm cân. Ngoài ra, yến mạch có thể giúp cải thiện lượng đường trong máu và cholesterol, ngăn ngừa bệnh tim, hạ huyết áp, giảm táo bón, nuôi dưỡng vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh và giảm viêm da.

Chất xơ hòa tan trong yến mạch được gọi là beta-glucan giúp làm chậm quá trình hấp thụ glucose và các loại carbohydrate khác trong ruột. Điều này ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng đột ngột. Bạn ít cảm thấy thèm ăn hơn khi lượng đường trong máu ổn định, dẫn đến việc tiêu thụ ít calo hơn.

Yến mạch nguyên hạt, đặc biệt là những loại được chế biến tối thiểu hoặc cắt nhỏ, có thể tăng cường trao đổi chất trong cơ thể. Bởi vì cơ thể phải làm việc nhiều hơn để phân hủy các carbohydrate phức tạp này và do đó, quá trình trao đổi chất tăng lên giúp bạn cảm thấy no hơn trong nhiều giờ.

Chất xơ trong yến mạch có thể liên kết với chất béo trong ruột của bạn, khiến cơ thể khó hấp thụ chất béo hơn từ đó giảm cân hiệu quả.

Yến mạch giảm cân thế nào và sai lầm cần tránh

Yến mạch giảm cân thế nào và sai lầm cần tránh

2. Các cách khác nhau để nấu yến mạch giảm cân

Yến mạch là một loại thực phẩm ăn sáng phổ biến trên khắp thế giới. Chúng rất dễ nấu và cũng cực kỳ linh hoạt. Bạn có thể sử dụng chúng trong sinh tố, sữa lắc, cháo và thậm chí trong các món tráng miệng như bánh ngọt, bánh nướng và bánh quy. Điều cần thiết là phải biết các cách nấu yến mạch khác nhau để giữ lại chất dinh dưỡng mà vẫn có một bữa ăn cân bằng, lành mạnh. Dưới đây là 4 cách cơ bản để nấu yến mạch mà bạn có thể ăn bất cứ lúc nào, cho bữa sáng, bữa trưa hoặc bữa tối:

1. Yến mạch cán mỏng

Trộn một cốc yến mạch cán mỏng và 2 cốc nước vào chảo, đậy nắp. Đun sôi.

Sau đó, chuyển sang nhiệt độ thấp hơn bằng cách đun nhỏ lửa.

Lấy chảo ra khỏi bếp và để yên trong hai phút trước khi dùng yến mạch.

2. Yến mạch cắt thép

Trộn một cốc yến mạch cắt nhỏ và 3 cốc nước vào chảo, đậy nắp. Đun sôi nhỏ lửa trong khoảng 20-25 phút cho đến khi yến mạch mềm và gần cạn nước.

Lấy chảo ra khỏi bếp, đậy nắp và để yên trong năm phút trước khi ăn.

3. Yến mạch nấu nhanh hoặc yến mạch ăn liền

Trộn 2 cốc nước và 1 cốc yến mạch ăn liền. Đun sôi trong khi khuấy.

Hạ nhiệt và khuấy trong một phút, không đậy nắp.

Lấy chảo ra khỏi bếp và để yên trong khoảng 20 giây trước khi dùng.

Yến mạch giảm cân thế nào và sai lầm cần tránh

Yến mạch giảm cân thế nào và sai lầm cần tránh

4. Bột yến mạch

Bột yến mạch có lẽ là cách phổ biến nhất và đơn giản nhất để ăn yến mạch.

Đun sôi một ít nước hoặc sữa ít béo, thêm một ít yến mạch, khuấy đều cho đến khi chín và bạn đã có một lựa chọn bữa sáng lành mạnh trong vòng vài phút.

Bạn có thể thêm trái cây tươi vào bát yến mạch như chuối, quả mọng, táo, hoặc hạt chia, trái cây khô, bơ đậu phộng …

Ngoài ra, hãy thử thêm một thìa yến mạch vào ly sinh tố trong bữa sáng của bạn để làm đặc và khiến cơ thể no hơn.

3. Khi nào bạn nên ăn yến mạch giảm cân?

Yến mạch là một loại ngũ cốc đa năng có thể ăn trong bất kỳ bữa ăn nào, nhưng bạn có thể đạt được kết quả giảm cân tốt nhất bằng cách ăn chúng vào bữa sáng và bữa tối.

Ăn yến mạch vào bữa sáng có thể giúp bạn cảm thấy no cho đến giờ ăn trưa, do đó giảm nhu cầu ăn nhẹ vào giữa buổi sáng.

Ăn yến mạch vào ban đêm có thể ổn định lượng đường trong máu, ngăn ngừa cảm giác thèm ăn lúc nửa đêm và cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn.

>>> Giảm cân nhanh không dùng thuốc <<<

4. Những sai lầm có thể gây tăng cân và cách phòng tránh

Vì yến mạch có nhiều carbohydrate nên ăn quá nhiều hoặc ăn không đúng cách có thể dẫn đến tăng cân. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ cao của chúng có thể gây đầy hơi, chướng bụng hoặc khó chịu ở một số người.

Thêm quá nhiều toppings: Một sai lầm phổ biến khác có thể dẫn đến tăng cân là cho quá nhiều thứ vào bát yến mạch như trái cây khô, sô cô la, các loại hạt, bơ đậu phộng, v.v. có thể làm tăng lượng calo bạn đang tiêu thụ. Khi chế biến một món ăn làm từ yến mạch, hãy giới hạn số lượng lớp phủ bên trên xuống còn 2 hoặc 3.

Nên hạn chế toppings thêm vào yến mạch để tránh gây tăng cân

Nên hạn chế toppings thêm vào yến mạch để tránh gây tăng cân

Sử dụng sữa nguyên chất: Sử dụng sữa nhiều chất béo hoặc sữa nguyên chất cho bột yến mạch có thể tăng gấp đôi lượng calo bạn đang tiêu thụ. Hãy pha bột yến mạch với nước hoặc sữa ít béo để giảm lượng calo nạp vào.

Thêm quá nhiều chất tạo ngọt: Một trong những sai lầm phổ biến nhất mà mọi người mắc phải khi chế biến bột yến mạch là thêm quá nhiều chất làm ngọt như đường, đường thốt nốt, mật ong, siro, v.v. dễ làm tăng lượng calo. Thay vì chất làm ngọt, hãy thử thêm trái cây thái lát có vị ngọt tự nhiên vào bột yến mạch.

Ăn yến mạch có hương vị: Hầu hết các nhãn hiệu yến mạch có hương vị bán trên thị trường đều chứa nhiều calo, đường bổ sung, carbs và các thành phần khác khiến bạn tăng cân. Hãy sử dụng yến mạch cán mỏng hoặc cắt nhỏ và thêm hương vị cho món ăn thông qua các nguyên liệu tự nhiên như trái cây, rau và gia vị.

Tín Thành vừa liệt kê các cách nấu yến mạch giảm cân tốt cho sức khỏe, dễ làm và ngon miệng cùng những sai lầm cần tránh trong quá trình chế biến món ăn đầy dinh dưỡng này. Nào hãy bắt tay thực hiện ngay và chúc bạn mau chóng đạt được cân nặng như mong muốn!

----------------------------------------------

CÔNG TY CUNG CẤP THIẾT BỊ SPA TÍN THÀNH

Địa chỉ: 28/55 Lương Thế Vinh, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại0961201060

Email: thietbispatinthanh@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận