Lợi ích của phòng xông hơi ướt

09/02/2023 | 571 |
0 Đánh giá

Phòng xông ướt mang lại tất cả những lợi ích giống như phòng xông hơi khô. Tuy nhiên, do có thêm hơi nước và độ ẩm, phòng xông hơi ướt có thêm một số lợi thế so với phòng xông hơi khô truyền thống.

1. Phòng xông hơi ướt là gì?

2. Lợi ích của phòng xông hơi ướt là gì?

3. Lưu ý khi sử dụng phòng xông hơi ướt

Lợi ích của phòng xông hơi ướt

Lợi ích của phòng xông hơi ướt

1. Phòng xông hơi ướt là gì?

Phòng xông hơi ướt được làm nóng bằng cách bơm hơi nước vào phòng từ một máy tạo hơi nước bên ngoài. Căn phòng gần như kín gió để ngăn hơi nước thoát ra ngoài và không có lỗ thông hơi dẫn đến độ ẩm lên tới 100%. Không khí đặc biệt ẩm và không có hiện tượng bay hơi trên da của bạn. Bạn có thể cảm nhận được cảm giác thư thái và dễ chịu hơn trong phòng xông hơi ướt.

Phòng xông ướt không nóng như phòng xông hơi khô truyền thống, thường chỉ đạt khoảng 100-120°F, nhưng do độ ẩm cao, mồ hôi tiết ra kém hiệu quả trong việc làm mát cơ thể nên có thể cảm thấy nóng hơn so với phòng xông hơi khô.

>>> Nên sử dụng phòng xông hơi khô trước hay xông ướt trước?

2.  Lợi ích của phòng xông hơi ướt là gì?

Vì phòng xông hơi ướt và phòng xông hơi khô đều làm tăng nhiệt độ cơ thể và khiến bạn đổ mồ hôi, nên phòng xông hơi ướt mang lại tất cả những lợi ích giống như phòng xông hơi khô.

Tuy nhiên, do có thêm hơi nước và độ ẩm, phòng xông hơi ướt có thêm một số lợi thế so với phòng xông hơi khô truyền thống.

2.1. Đặc biệt tốt cho các bệnh về đường hô hấp

Hơi nước và độ ẩm tăng thêm làm cho phòng xông hơi đặc biệt tốt cho những người mắc các bệnh như hen suyễn hoặc dị ứng.

Phòng xông ướt có thể giúp làm ẩm đường thở và mở rộng phổi. Nếu bạn đang bị ho, nghẹt mũi hoặc dư thừa chất nhầy, thì phòng này ít nhất có thể giúp giảm đau tạm thời bằng cách giúp thông mũi.

2.2. Tình trạng da

Mặc dù xông hơi khô có thể giúp cải thiện làn da khô nhưng xông ướt thậm chí còn tốt hơn.

Vì xông ướt khiến bạn đổ mồ hôi, lỗ chân lông mở ra dẫn đến việc làm sạch da tạm thời. Nhiệt làm giãn mạch máu, tăng lưu lượng máu khoảng 100% sau 10 hoặc 15 phút. Điều này mang lại cho làn da của bạn vẻ ngoài khỏe mạnh, tươi sáng hơn.

2.3. Loại bỏ và ngăn mụn đầu đen

Phòng xông ướt với độ ẩm cao làm mở lỗ chân lông khiến dầu và bụi bẩn dễ dàng được loại bỏ hơn. Điều này có thể giúp loại bỏ mụn đầu đen cho những người có loại da nhất định.

Lợi ích của phòng xông hơi ướt

Lợi ích của phòng xông hơi ướt

2.4. Cải thiện lưu thông

Nhiệt ẩm giúp cải thiện tuần hoàn, đặc biệt đối với những bệnh nhân có các vấn đề về tuần hoàn. Bất cứ khi nào có sự lưu thông tăng lên, bạn sẽ nhận được lượng oxy lớn hơn được cung cấp cho các mô cơ thể. Và với nhiều oxy hơn trong các mô, các tế bào của mọi cơ quan có thể tự chữa lành.

Hít hơi ẩm có khả năng giúp giảm nghẹt mũi, vì vậy bạn có thể cảm thấy các xoang bị nghẹt hoàn toàn thông thoáng khi bước vào phòng xông ướt. Nếu trước đây bạn đã điều trị cảm lạnh hoặc xoang bị tắc bằng cách hít hơi nước, bạn có thể sẽ đạt được thành công tương tự khi vào phòng này. Chỉ cần nhớ giữ đủ nước và không đổ mồ hôi trong đó quá lâu vì mất nước cũng có thể tàn phá các xoang và nếu bạn có thêm bất kỳ triệu chứng nào, chẳng hạn như sốt, thì không nên tăng nhiệt độ cơ thể.

2.5. Giúp hồi phục khi tập luyện

Bạn cảm thấy tuyệt vời ngay sau khi tập luyện, nhưng sáng hôm sau, toàn bộ cơ thể của bạn đau nhức. Nó được gọi là đau nhức cơ khởi phát muộn, và ngồi trong phòng xông hơi ướt có thể giúp giảm đau nhức và khuyến khích phục hồi bằng cách thư giãn các cơ.

2.6. Giảm căng thẳng

Hơi nóng làm giảm huyết áp và mạch, tạo cảm giác dễ chịu, giúp chống lại tác động của căng thẳng. Dành thời gian trong phòng xông cũng có thể làm giảm quá trình sản xuất cortisol của cơ thể - một loại hormone điều chỉnh mức độ căng thẳng. Việc giảm nồng độ cortisol có thể giúp bạn thư giãn hơn, điều này có lợi cho sức khỏe tinh thần cũng như thể chất của bạn.

2.7. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Hơi nóng và nước ấm có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn bằng cách kích thích các tế bào chống nhiễm trùng, do đó giúp chống lại cảm lạnh dễ dàng hơn và cơ thể bạn khó bị nhiễm bệnh hơn.

2.8. Giảm cân

Mặc dù giảm cân bằng nước trong phòng xông có thể khiến bạn trông gọn gàng hơn, nhưng tác dụng này sẽ nhanh chóng mất đi vì bạn sẽ lấy lại cân nặng ngay khi uống nhiều nước hơn. Thời gian bạn ở trong phòng xông hơi làm tăng mức tiêu thụ năng lượng, do đó làm tăng khả năng đốt cháy calo và giúp thúc đẩy quá trình giảm cân. Tuy nhiên, bạn sẽ chỉ gặt hái được lợi ích này khi kết hợp với thói quen tập thể dục thường xuyên.

Lợi ích của phòng xông hơi ướt

Lợi ích của phòng xông hơi ướt

3. Lưu ý khi sử dụng phòng xông hơi ướt

Bạn sẽ cần uống nhiều nước - khoảng hai đến bốn ly - trước và sau thời gian ở trong phòng xông ướt để giữ đủ nước.

Phòng xông hơi là nơi trú ẩn của các vi khuẩn gây nhiễm trùng, chẳng hạn như vi khuẩn gây ra bệnh nấm da chân, vì vậy hãy luôn trang bị cho mình ít nhất một chiếc khăn tắm và một đôi dép không thấm nước.

Để tối đa hóa lợi ích sức khỏe và cảm thấy tốt nhất trong phòng xông ướt, tránh ăn hoặc uống rượu trước khi xông hơi.

Người già, phụ nữ mang thai và những người bị huyết áp hoặc rối loạn liên quan đến tim nên tránh xa phòng xông hơi vì rủi ro sức khỏe đối với những người này lớn hơn rất nhiều so với lợi ích tiềm năng.

Mặc dù xông hơi ướt có thể giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, nhưng điều quan trọng cần nhớ là đừng lạm dụng nó. Do nhiệt độ cao, bạn có thể đổ mồ hôi nhiều hơn bạn nghĩ, khiến bạn dễ bị mất nước. Điều đó có nghĩa là bạn nên giới hạn lần xông của mình trong 15 hoặc 20 phút.

Miễn là bạn sử dụng phòng xông hơi ướt đúng cách thì hầu như không có hoặc rủi ro tương đối thấp đối với hầu hết mọi người.

Liên hệ HOTLINE/ZALO 0961201060 để Tín Thành tư vấn thêm cho bạn về loại phòng xông hơi phù hợp.

----------------------------------------------

CÔNG TY CUNG CẤP THIẾT BỊ SPA TÍN THÀNH

Địa chỉ: 28/55 Lương Thế Vinh, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại0961201060

Email: thietbispatinthanh@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận