Thời gian xông hơi bao lâu thì tốt ?

11/02/2023 | 420 |
0 Đánh giá

Phòng xông hơi khô và phòng xông hơi ướt từ lâu đã trở thành một phần của thói quen chăm sóc sức khỏe hiện nay. Không có gì phải bàn cãi khi kết hợp chúng vào lịch trình của bạn, nhưng thời gian xông hơi bao lâu thì tốt và lời khuyên khi sử dụng phòng xông hơi là gì ?

1. Những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian ở trong phòng xông

2. Thời gian ở trong phòng xông hơi bao lâu thì tốt ?

3. Lời khuyên khi sử dụng phòng xông hơi khô

Thời gian xông hơi bao lâu thì tốt ?

Thời gian xông hơi bao lâu thì tốt ?

1. Những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian ở trong phòng xông

Dưới đây là hướng dẫn về thời gian bạn nên ở trong phòng xông hơi dựa trên các yếu tố cá nhân khác nhau. Những thông tin này sẽ cho bạn biết xông hơi bao lâu thì tốt, từ đó giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời và thư giãn tinh thần cũng như thể chất.

Độ tuổi: Tuổi tác là một yếu tố quyết định đáng kể đến lượng thời gian bạn dành cho phòng xông hơi. Trung bình những người trên 40 tuổi nên ở trong phòng xông hơi khô khoảng 10 phút vì nó mang lại những lợi ích đáng kể cho sức khỏe mà không khiến họ có nguy cơ bị quá nóng hoặc mất nước. Tuổi trung niên có khả năng phục hồi cơ thể cao; do đó, họ có thể ở lại lâu hơn. Nếu bạn không chắc mình nên ở trong phòng xông hơi bao lâu thì tốt, hãy liên hệ với chuyên gia y tế trước khi bước vào.

Hydrat hóa: Các phòng xông hơi hiện đại được thiết kế nhằm mang lại cảm giác thư giãn cho cơ thể. Bạn cần đảm bảo rằng mình đang giữ đủ nước khi ở trong phòng xông bằng cách nghỉ giải lao và uống nhiều nước trước khi vào phòng để giảm nguy cơ mất nước.

Điều quan trọng cần nhớ khi quyết định thời gian ở trong phòng xông hơi là đảm bảo tình trạng sức và biết khoảng thời gian dựa trên độ tuổi phù hợp. Những thông tin như vậy sẽ giúp bạn an toàn và tránh được những rủi ro đáng kể.

Thời gian xông hơi bao lâu thì tốt ?

Thời gian xông hơi bao lâu thì tốt ?

2. Thời gian ở trong phòng xông hơi bao lâu thì tốt ?

Thời gian khuyến nghị tối đa dành cho phòng xông hơi khô là 30 phút, nhưng thời gian này thay đổi theo độ tuổi, tình trạng sức khỏe, lượng nước ...

Đối với người mới, nguyên tắc chung là bắt đầu với 5 phút trong phòng xông hơi khô. Do cơ thể bị viêm toàn thân khi tiếp xúc với nhiệt quá mức, nên người dùng thiếu kinh nghiệm cần thận trọng.

Không nên dành quá 10 phút mỗi buổi trong phòng xông hơi truyền thống có nhiệt độ khoảng 165 °F. Nếu bạn có nhiều kinh nghiệm hơn và nhiệt độ thấp hơn, bạn có thể dành tối đa 20 phút bên trong đề phòng nguy cơ mất nước và các biến chứng sức khỏe khác.

Bạn nên đến phòng xông hơi khô truyền thống 3 lần/tuần và xông trung bình 15 phút/lần để đạt được những lợi ích như tăng cường trao đổi chất, cải thiện tuần hoàn máu và giảm 25% nồng độ cortisol.

Những con số này phụ thuộc rất nhiều vào việc cơ thể bạn có quen với việc xông hơi và khí hậu bên trong phòng hay không. Cơ thể bạn sẽ quen với nhiệt độ cao hơn khi các lần xông hơi trở nên thường xuyên hơn.

>>> Tham khảo thêm: Lợi ích của phòng xông hơi ướt <<<

Thời gian xông hơi bao lâu thì tốt ?

Thời gian xông hơi bao lâu thì tốt ?

3. Lời khuyên khi sử dụng phòng xông hơi khô

Rửa sạch trước khi xông hơi: Luôn rửa sạch dưới vòi hoa sen trước khi bước vào phòng xông hơi khô vì bạn muốn sạch sẽ nhất có thể để giữ vệ sinh cho phòng xông cho chính bạn và những người khác.

Lấy khăn tắm: Lý tưởng nhất là nhiều phòng xông hơi khô yêu cầu bạn lấy khăn tắm đặt dưới cơ thể để giảm thiểu lượng mồ hôi đổ xuống bề mặt phòng xông và giảm sự truyền dịch cơ thể.

Chia sẻ không gian: Thường phòng xông hơi khô có nhiều cấp độ với các tầng trên nóng hơn tầng dưới. Khi nhiệt tăng lên đến đỉnh của phòng tắm hơi thì hầu hết mọi người muốn lên các tầng trên trước. Nếu phòng xông hơi đông khách, hãy biết vị trí của bạn trong hàng và luôn nhường chỗ cho người khác nếu bạn vào sau.

Vào và ra nhanh chóng: Để giảm thiểu nhiệt thất thoát khi đi vào và ra khỏi phòng xông hơi khô, điều rất quan trọng là phải vào hoặc rời khỏi phòng xông càng nhanh càng tốt mà không mở cửa quá nhiều để tiếp xúc với các yếu tố bên ngoài.

Hydrat: Lượng mồ hôi bạn tiết ra để làm mát cơ thể trong 20 phút xông hơi có thể rất nhiều ngay cả khi bạn đã quen với nhiệt độ. Khi bạn mất rất nhiều chất điện giải quan trọng do đổ mồ hôi, điều quan trọng là phải giữ nước liên tục trong phòng xông hơi khô. Nên hạn chế uống rượu, uống nhiều nước hơn mức bạn cho là cần thiết và ra ngoài khi cơ thể cho phép.

Tâm lý chung là bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi xông hơi lần đầu tiên hơn những lần tiếp theo. Cơ thể thích nghi theo nhiều cách để xông hơi nóng theo thời gian. Nó thích ứng với mức độ nội tiết tố, tim mạch, hệ thống miễn dịch và hệ thống thần kinh. Ngay cả làn da của bạn cũng thích nghi với phòng xông hơi khô. Do đó, bạn sẽ tự nhiên tăng thời gian ở trong phòng xông sau vài lần và sẽ biết tự điều chỉnh thời gian xông hơi bao lâu thì tốt nhất cho sức khỏe của bản thân.

----------------------------------------------

CÔNG TY CUNG CẤP THIẾT BỊ SPA TÍN THÀNH

Địa chỉ: 28/55 Lương Thế Vinh, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại0961201060

Email: thietbispatinthanh@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận