Xóa xăm có đau không và tác dụng phụ thế nào?

27/02/2022 | 835 |
0 Đánh giá

Quan niệm sở hữu hình xăm ở thế hệ này đang trở nên phóng khoáng hơn so với các thế hệ trước. Mọi người xăm hình vì nhiều lý do và cũng không thể tránh khỏi đến thời điểm cần xóa nó. Bài viết này sẽ cho bạn biết xóa xăm có đau không và có những tác dụng phụ nào không.

Kỹ thuật xóa hình xăm bằng máy laser làm giảm đáng kể sự xuất hiện của hình xăm không mong muốn trên cơ thể. Số lần điều trị sẽ tùy thuộc vào kích thước và màu sắc của hình xăm. Màu da cũng như độ sâu của sắc tố hình xăm cũng ảnh hưởng đến kỹ thuật xóa. Câu hỏi Xóa xăm có đau không và có tác dụng phụ gì không cũng sẽ được giải đáp ngay bên dưới đây.

1. Các tác dụng phụ của xóa hình xăm bằng laser là gì?

2. Xóa hình xăm bằng máy laser có đau không?

3. Chăm sóc da đúng cách sau khi xóa hình xăm bằng máy laser

Thiết bị Spa Tín Thành bàn giao Máy xóa xăm laser Picotech cho khách hàng

Thiết bị Spa Tín Thành bàn giao Máy xóa xăm laser Picotech cho khách hàng

1. Các tác dụng phụ của xóa hình xăm bằng laser là gì?
Điều trị bằng laser thường an toàn hơn nhiều phương pháp xóa xăm khác vì laser xử lý có chọn lọc sắc tố trong hình xăm. Xóa xăm laser thường rất ít hoặc không có tác dụng phụ nào. Tuy nhiên như mọi phương pháp thẩm mỹ khác, thể trạng của mỗi người là khác nhau và xóa xăm laser cũng có một số tác dụng phụ như sau:
Một số người da nhạy cảm có thể bị ban đỏ hoặc đỏ da. Da trở nên mẫn cảm khi chạm vào.

Các thay đổi sắc tố như tăng sắc tố và giảm sắc tố. Giảm sắc tố có nghĩa là vùng da được điều trị nhợt nhạt hơn vùng da xung quanh. Ngược lại, một số người cũng có thể bị tăng sắc tố khiến vùng da bị ảnh hưởng sẫm màu hơn các vùng da còn lại.

Các hình xăm thẩm mỹ như kẻ viền môi, kẻ mắt và lông mày thực sự có thể trở nên sẫm màu hơn sau khi điều trị nhưng đều có xu hướng mờ dần theo thời gian.

Hiện tượng đóng vảy, bầm tím và phồng rộp có thể xảy ra trong một vài lần điều trị ban đầu. Với các phương pháp điều trị tiếp theo, sẽ có ít sắc tố hơn để điều trị nên hiện tượng này cũng giảm dần.

Sưng tấy xung quanh khu vực được điều trị cũng bình thường và thường giảm trong vài giờ sau khi làm thủ thuật.

Thiết bị Spa Tín Thành hướng dẫn sử dụng Máy xóa xăm laser Picotech cho khách hàng

Thiết bị Spa Tín Thành hướng dẫn sử dụng Máy xóa xăm laser Picotech cho khách hàng

2. Xóa hình xăm bằng máy laser có đau không?

Khi hỏi bệnh nhân xóa xăm có đau không thì đa phần họ cảm thấy hơi khó chịu hơn là đau đớn. Tùy thuộc vào khả năng chịu đau, quy trình này có thể giống như việc xăm hình đối với một số người, trong khi những người khác có cảm giác như dây thun bắn vào da. 

Xóa hình xăm bằng laser không thoải mái nhưng hầu hết bệnh nhân không cần gây mê. Tùy thuộc vào vị trí hình xăm, kỹ thuật viên có thể bôi kem làm tê tại chỗ trước khi điều trị để kiểm soát cơn đau.

Một số khách có ngưỡng chịu đau tốt và được điều trị bằng thiết bị xóa xăm hiện đại như Picotech thì cảm giác rất nhẹ nhàng và êm ái. 

Thời gian lành thương ước tính sau khi xóa hình xăm bằng laser là trong vòng từ ba đến bảy ngày. Tuy nhiên, những gì bệnh nhân làm trong thời gian nghỉ dưỡng có thể làm tăng hoặc giảm quá trình điều trị.

Thời gian phục hồi dựa trên các yếu tố như loại điều trị, hệ thống miễn dịch của bệnh nhân, cân nhắc về lối sống và mức độ thực hiện chặt chẽ của kế hoạch chăm sóc da sau đó.

Thiết bị Spa Tín Thành xóa xăm lông mày bằng Máy laser Picotech

3. Chăm sóc da đúng cách sau khi xóa hình xăm bằng máy laser

Chăm sóc da sau khi xóa xăm đúng cách có thể ngăn ngừa nhiễm trùng và giảm thiểu nguy cơ tác dụng phụ bất lợi. Để có được kết quả tốt nhất, bệnh nhân nên thực hiện theo các mẹo chăm sóc sau đây:

Giữ cho khu vực điều trị sau xóa xăm được sạch sẽ và khô ráo. 

Phải tránh mọi hoạt động dưới nước liên quan đến ngâm vùng điều trị, chẳng hạn như bơi lội, tắm bồn và bể bơi cho đến khi vảy bong ra. Được phép tắm vòi sen miễn là khu vực được điều trị không bị nước áp suất cao dội vào.

Vảy và phồng rộp là những tác dụng phụ thường gặp, hãy để nó tự bong ra. Không bao giờ lấy hoặc làm tróc bất kỳ vảy hoặc vết phồng rộp nào. Làm như vậy sẽ có nguy cơ bị nhiễm trùng và để lại sẹo.

Bệnh nhân có thể bắt đầu nhận thấy sưng tấy và ngứa ngáy nhưng đừng gãi vì sẽ làm trầy xước da. Chườm lạnh hoặc bôi thuốc mỡ có thể giúp giảm bớt cảm giác khó chịu này.

Bệnh nhân có thể bị viêm và đau. Tránh dùng aspirin để giảm thiểu nguy cơ bị bầm tím và chảy máu.

Bảo vệ vùng điều trị khỏi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bôi kem chống nắng có SPF 25 hoặc cao hơn trong ba tháng đầu tiên sau khi vùng điều trị đã lành hẳn.

Tập thể dục ngay sau khi điều trị không được khuyến khích. Bạn nên cho da thời gian để chữa lành, thường là khoảng một đến hai ngày sau mỗi lần điều trị, trước khi tiếp tục các bài tập thể dục. Nếu bị phồng rộp, thời gian chờ đợi sẽ lâu hơn, lên đến ba ngày hoặc cho đến khi vết phồng rộp lành hoàn toàn.

Tóm lại, xóa xăm có đau không và có tác dụng phụ nào không thì còn phụ thuộc vào thiết bị điều trị và ngưỡng chịu đau của mỗi người. Gọi ngay 📲 HOTLINE/ZALO 0961201060 hoặc điền vào biểu mẫu bên dưới để Thiết bị Spa Tín Thành tư vấn thêm cho bạn các dòng máy laser xóa xăm mới nhất hiện nay nhé.

----------------------------------------------

CÔNG TY CUNG CẤP THIẾT BỊ SPA TÍN THÀNH

Địa chỉ: 28/55 Lương Thế Vinh, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại0961201060

Email: thietbispatinthanh@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận