Hướng dẫn cách chăm sóc da sau khi xóa xăm bằng laser

14/11/2021 | 1973 |
1 Đánh giá

Để đảm bảo điều trị an toàn và hiệu quả, hãy thực hiện hướng dẫn chăm sóc da sau khi xóa xăm bằng laser sau để giữ cho làn da khỏe mạnh. Việc chăm sóc da sau khi xóa xăm là điều cần thiết giúp vết thương nhanh lành và mang lại kết quả tốt nhất.

Bằng cách làm theo các hướng dẫn này về chăm sóc da sau khi xóa xăm, kỹ thuật viên Spa/ Thẩm mỹ viện có thể giúp khách hàng của mình thấy được hiệu quả rõ rệt khi kết hợp giữa Máy laser xóa xăm và những lưu ý sau điều trị để mang đến kết quả nhanh và tốt nhất.

1. Tại sao phải chăm sóc da sau khi xóa xăm

2. Các bước chăm sóc da sau khi xóa xăm

3. Các sản phẩm chăm sóc da sau xóa xăm

Hướng dẫn cách chăm sóc da sau khi xóa xăm bằng laser

Hướng dẫn cách chăm sóc da sau khi xóa xăm bằng laser

1. Tại sao phải chăm sóc da sau khi xóa xăm:

Loại bỏ hình xăm bằng laser đã được chứng minh là cách hiệu quả nhất và an toàn nhất để xóa các hình xăm không mong muốn trên cơ thể. Tại Thiết bị Spa Tín Thành chúng tôi cung cấp đa dạng các dòng máy laser công nghệ cao phục vụ cho việc xóa xăm như Picotech, Genelux Lite, Picosecond...

Tuy nhiên, xóa xăm bằng máy laser chỉ là bước đầu tiên của quá trình. Sau đó, cơ thể bạn phải làm việc chăm chỉ để thải mực ra ngoài và tái tạo làn da mới. Các tế bào bạch cầu giúp loại bỏ mực mà quá trình loại bỏ bằng laser đã vỡ ra thành các hạt nhỏ, đẩy chúng ra khỏi da. Để tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể, bạn nên tuân theo những điều cơ bản sau đây:

  • Uống đủ nước: Uống đủ nước sẽ cải thiện hệ tuần hoàn, mang nhiều tế bào bạch cầu đến vùng bị ảnh hưởng. Điều này sẽ thúc đẩy cả quá trình loại bỏ mực và phục hồi da, giúp da mau chóng lành lại.
  • Ăn sạch, điều độ: Ăn những thực phẩm lành mạnh cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể. Điều này sẽ cung cấp cho cơ thể bạn nhiên liệu để tái tạo các tế bào da khỏe mạnh. Ăn nhiều rau và chọn protein nạc để cung cấp cho cơ thể bạn các vitamin và khoáng chất cần thiết để tái tạo. Duy trì chế độ ăn ngày 3 bữa, đặc biệt không bỏ bữa ăn sáng.
  • Tập thể dục: Lưu ý rằng trong 48 giờ đầu tiên sau khi điều trị, bạn nên tránh tập thể dục để không làm trầm trọng thêm tình trạng phồng rộp hoặc kích ứng da, nhưng khi tình trạng đó mất dần, tập thể dục sẽ có lợi hơn để tăng lưu lượng máu, giúp phân hủy các hạt mực nhanh chóng hơn.
  • Tránh hút thuốc và uống rượu. Cả hai đều can thiệp vào thời gian chữa lành, cũng như làm chậm quá trình xóa các hạt mực.

Mặc dù xóa hình xăm bằng laser là một kỹ thuật thẩm mỹ ấn tượng và hiệu quả, nhưng kết quả sẽ khác nhau dựa trên một số yếu tố, chẳng hạn như màu xăm, kích thước hình xăm và màu da.

 

Ảnh minh họa: Hướng dẫn cách chăm sóc da sau khi xóa xăm bằng laser

Ảnh minh họa: Hướng dẫn cách chăm sóc da sau khi xóa xăm bằng laser

2. Các bước chăm sóc da sau khi xóa xăm:

  • Trong 3 ngày đầu, nên chườm lạnh liên tục để giúp giảm sưng. Bạn càng chườm đá sớm thì khả năng bị phồng rộp càng ít.
  • Tránh ánh nắng mặt trời, tắm nước nóng, tập thể dục mạnh hoặc bất kỳ hoạt động gắng sức nào có thể khiến bạn đổ mồ hôi. Giữ vùng xóa xăm sạch sẽ và khô ráo.
  • Trong những ngày đầu sau khi xóa xăm, tốt nhất bạn nên để da không bị che kín để nhiệt từ tia laser có thể thoát ra ngoài. 48 giờ sau khi điều trị, nên dùng kem chống nắng ít nhất SPF 30 để bảo vệ làn da không bị tăng thêm sắc tố ở vùng điều trị.
  • Xóa hình xăm bằng laser là một quá trình làm khô, vì vậy nó có thể dẫn đến da khô, ngứa do bong tróc và đóng vảy. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải tránh gãi, lấy vảy hoặc làm vỡ bất kỳ vết phồng rộp nào. Các mụn nước cần tự bong ra một cách tự nhiên để tránh bất kỳ tổn thương nào cho da.
  • Nên sử dụng thuốc mỡ để giảm viêm. Bạn có thể tìm thấy những loại thuốc mỡ bán tại các siêu thị hoặc hiệu thuốc gần nhà. Những loại thuốc mỡ này cũng có thể làm cho da bớt ngứa hơn, giữ ẩm và đẩy nhanh quá trình lành vết thương. Vitamin E cũng có thể chữa lành các tế bào da bị tổn thương.
  • Không bao giờ chạm vào vùng da đang lành mà không rửa tay. Tránh làm kích ứng vùng da đó một cách không cần thiết vì có thể gây nhiễm trùng và để lại sẹo cũng như làm chậm quá trình chữa lành vết thương.
  • Làn da lúc này nhạy cảm và dễ bị nhiễm trùng. Tránh trang điểm, kem dưỡng da hoặc bất kỳ loại kem bôi nào khác trên da mà chưa được bác sĩ chỉ định trực tiếp.
  • Nếu bị đau, hãy dùng Tylenol đơn thuần (acetaminophen) thay aspirin vì aspirin làm loãng máu, gây bầm tím nhiều hơn có thể khiến bạn bị chảy máu quá mức.

 Những hướng dẫn này nhằm cung cấp cho bạn kết quả tốt nhất có thể cho việc điều trị của bạn và đảm bảo rằng da của bạn lành lại đúng cách.

Hướng dẫn cách chăm sóc da sau khi xóa xăm bằng laser

Hướng dẫn cách chăm sóc da sau khi xóa xăm bằng laser

3. Các sản phẩm chăm sóc da sau khi xóa xăm được đề xuất:

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng kèm những sản phẩm chăm sóc da như HA, Vitamin C, Serum Hydro-B5 giúp bổ sung vitamin, tăng cường sản xuất collagen để mau chóng lành vết thương.

Mặc dù có thể mất nhiều buổi trước khi hình xăm của khách hàng mờ đi, nhưng quy trình laser là một trong những hình thức xóa hình xăm hiệu quả và không có khả năng gây ra bất kỳ vết sẹo mới nào. Chăm sóc da sau khi xóa xăm đúng cách có thể ngăn ngừa nhiễm trùng và sẹo trên da để vùng da trải qua quá trình hồi phục tự nhiên sẽ mang lại kết quả tốt nhất.

Với những hình xăm không mong muốn và chiếc máy laser lỗi thời, không xóa được nhiều màu xăm thì đã đến lúc Spa/ Thẩm mỹ viện của bạn nên đổi mới công nghệ bằng cách tậu ngay chiếc Picotech thần thánh này. Đây chính là giải pháp thách thức mọi thể loại hình xăm, mang đến hiệu quả cao và sự hài lòng cho các Spa/ Thẩm mỹ viện và cả khách hàng. Gọi cho Thiết bị Spa Tín Thành ngay theo số 📲 HOTLINE/ ZALO 0961201060 hoặc để lại thông tin của bạn vào form bên dưới để biết thêm thông tin về chiếc máy xóa xăm Picotech này nhé. 

CÔNG TY CUNG CẤP THIẾT BỊ SPA TÍN THÀNH

Địa chỉ: 28/55 Lương Thế Vinh, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0961 201 060

Email: thietbispatinthanh@gmail.com

 


Tin tức liên quan

Bình luận