Kinh doanh spa cần bao nhiêu vốn ?

29/05/2023 | 278 |
0 Đánh giá

Bạn đang muốn mở cơ sở kinh doanh spa của riêng mình? Là một phần trong kế hoạch kinh doanh, hãy đảm bảo xem xét tất cả các chi phí khởi động và vận hành để mở và điều hành spa.

Để biết kinh doanh spa cần bao nhiêu vốn, bạn cần lập ngân sách tất cả các chi phí khác nhau trước khi có thể mở spa của riêng mình.

I. Chi phí khởi động Spa

1. Đặt cọc tiền thuê

2. Chi phí thiết bị & nội thất spa

3. Chi phí thiết kế & cải tạo spa

4. Giấy phép spa

II. Chi phí vận hành

1. Chi phí thuê spa

2. Chi phí vật tư

3. Chi phí nhân viên

4. Chi phí tiếp thị

Kinh doanh spa cần bao nhiêu vốn ?

Kinh doanh spa cần bao nhiêu vốn ?

I. Chi phí khởi động Spa

Chi phí khởi động rất khác nhau tùy thuộc vào các yếu tố như quy mô của cơ sở, vị trí, số lượng nhân viên, v.v.

1. Đặt cọc tiền thuê

Một trong những quyết định đầu tiên là bạn muốn thuê hay mua nhà - nơi bạn sẽ thành lập spa của mình. Thông thường, thuê nhà là phương án phổ biến nhất vì nó rẻ và linh hoạt hơn.

Nếu bạn quyết định thuê một không gian cho spa của mình, bạn phải trả một khoản tiền đặt cọc để đảm bảo rằng bạn cam kết trong một khoảng thời gian nhất định. Khoản tiền đặt cọc thường tương ứng với 3 đến 6 tháng tiền thuê hàng tháng của bạn.

2. Chi phí thiết bị & nội thất spa

Để bắt đầu, bạn cần đầu tư các thiết bị tốt nhất cho các dịch vụ mà bạn sẽ cung cấp trong cơ sở spa của mình. Một số thiết bị hầu như không thể thiếu tại bất kì spa nào như giường, ghế, máy chăm sóc da, máy xông hơi mặt, mỹ phẩm, khăn,…

Tín Thành là đơn vị chuyên tư vấn, set up và cung cấp thiết bị thẩm mỹ. Nếu bạn cần đầu tư thiết bị, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE / ZALO 0961201060 để được trợ giúp tốt nhất.

Ngoài các thiết bị y tế, bạn cũng nên lập ngân sách cho đồ nội thất như quầy tiếp tân, ghế sofa cho khu vực chờ, đèn, quạt, ...

Tín Thành là đơn vị cung cấp đầy đủ thiết bị thẩm mỹ cho Spa

Tín Thành là đơn vị cung cấp đầy đủ thiết bị thẩm mỹ cho Spa

3. Chi phí thiết kế & cải tạo spa

Không giống như những lĩnh vực kinh doanh khác, diện mạo của một spa có ảnh hưởng không nhỏ đến ấn tượng của khách hàng.

Trừ khi bạn được sang nhượng một spa hiện có, bạn sẽ cần phải cải tạo cơ sở vật chất, các phòng cũng như thiết kế và bố trí tổng thể bao gồm thiết kế sàn, sơn hoặc dán tường, điện, nước, điều hòa, rèm...

4. Giấy phép spa

Giấy phép kinh doanh và chứng chỉ quản lý spa là một trong những tài liệu quan trọng nhất cần có trước khi bắt đầu mở spa.

Bạn nên tham gia các khóa học thẩm mỹ để nâng cao tay nghề và học việc tại một spa nào đó để tích lũy thêm kinh nghiệm cũng như kiến thức trước khi tự khởi nghiệp.

II. Chi phí vận hành

1. Chi phí thuê spa

Bạn sẽ phải trả tiền thuê hàng tháng bao gồm tiền thuê nhà, tiền điện nước nếu bạn thuê mặt bằng kinh doanh spa.

Số tiền này khác nhau tùy thuộc vào các yếu tố như vị trí và quy mô không gian, hợp đồng thuê hoặc mua của bạn.

Kinh doanh spa cần bao nhiêu vốn ?

Kinh doanh spa cần bao nhiêu vốn ?

2. Chi phí vật tư

Nguồn cung cấp là một trong những chi phí vận hành quan trọng nhất mà bạn cần dự trù khi mở spa. Đây là tất cả các hàng tiêu dùng và các sản phẩm như áo choàng, khăn tắm, tẩy tế bào chết, đá massage, mỹ phẩm, nến, …

Chi phí vật tư sẽ phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm bạn mua và số lượng khách hàng mà bạn phục vụ.

3. Chi phí nhân viên

Lương nhân viên là một chi phí đáng kể khác để vận hành một spa. Bạn cần lập danh sách một số nhân viên mà bạn cần phải trả lương hằng tháng như quản lý, bác sĩ, kỹ thuật viên, lễ tân, kế toán.

Cân đối số lượng nhân viên cần tuyển dụng tùy thuộc qui mô cơ sở của bạn.

4. Chi phí tiếp thị

Tiếp thị và quảng cáo là một trong những hoạt động quan trọng nhất sẽ truyền bá thông tin về spa nên bạn cần xây dựng fanpage và website của spa trước.

Chi phí tiếp thị sẽ phụ thuộc rất nhiều vào sự cạnh tranh trong khu vực của bạn. Giả sử bạn đang hoạt động trong một thành phố có một số đối thủ cạnh tranh và bạn mới bắt đầu, bạn nên chi số tiền tương đối cho hoạt động tiếp thị trong vài tháng đầu tiên để thu hút sự chú ý.

Tóm lại, kinh doanh spa cần bao nhiêu vốn thì tùy vào khả năng của bạn có thể đầu tư qui mô spa lớn hay nhỏ. Thông thường số vốn mở spa mini dịch vụ cơ bản vào khoảng 100 triệu trở lên. Spa qui mô lớn hơn và nhiều dịch vụ chuyên sâu hơn thì chi phí mở spa khoảng trên 200 triệu đồng. Các Spa sang trọng với tệp khách hàng cao cấp dĩ nhiên số vốn đầu tư sẽ cao hơn nhiều, rơi vào khoảng 500 triệu.

Theo Thiết bị spa Tín Thành, nếu mới khởi nghiệp bạn không nên quá mạo hiểm mà dồn hết tiền vào việc kinh doanh này. Hãy tự lượng sức mình để bắt đầu mở một spa nho nhỏ trước, sau khi có tệp khách hàng tiềm năng thì bạn mở rộng qui mô sau cũng được. Bạn cũng có thể tiết kiệm ngân sách bằng cách mở spa mini ngay tại nhà và tự mình vừa làm chủ vừa làm nhân viên. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn và chúc bạn khởi nghiệp thành công.

----------------------------------------------

CÔNG TY CUNG CẤP THIẾT BỊ SPA TÍN THÀNH

Địa chỉ: 28/55 Lương Thế Vinh, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại0961201060

Email: thietbispatinthanh@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận