Các bài tập giảm cân đón tết

28/11/2022 | 390 |
0 Đánh giá

Khi bạn đang nỗ lực để có được thân hình cân đối và giảm cân, bạn muốn có một thói quen thường xuyên mang lại kết quả tốt. Các nghiên cứu cho thấy thời gian tập thể dục ngắn hơn sẽ hiệu quả hơn trong việc giảm mỡ. Những bài tập giảm cân đón tết này sẽ hướng dẫn bạn đi đúng hướng.

1. Làm thế nào tập thể dục góp phần giảm cân?

2. Những bài tập giảm cân tốt nhất

3. Lời khuyên chung khi tập thể dục giảm cân

Các bài tập giảm cân đón tết

1. Làm thế nào tập thể dục góp phần giảm cân?

Có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng việc rèn luyện sức mạnh chỉ nên dành riêng cho những người muốn xây dựng cơ bắp số lượng lớn, nhưng nó cũng rất hiệu quả để đốt cháy calo. Cơ bắp là một mô đốt cháy chất béo hoạt động trao đổi chất. Chính mô này cũng đóng một vai trò trong việc tăng số lượng enzyme đốt cháy chất béo trong cơ thể bạn. Do đó, bạn càng có nhiều cơ bắp, bạn càng đốt cháy nhiều calo một cách tự nhiên.

Tập thể dục có thể dẫn đến giảm cân do thực tế đơn giản là hoạt động thể chất làm tăng lượng calo mà cơ thể bạn sử dụng để tạo năng lượng. Thực hiện các hoạt động thể chất ở mức độ cao có thể giúp bạn rơi vào tình trạng thiếu hụt calo – điều này có nghĩa là bạn đang tiêu thụ ít calo hơn mức đốt cháy và sẽ dẫn đến giảm cân.

2. Những bài tập giảm cân tốt nhất

Khoa học cho thấy rằng cardio đốt cháy nhiều calo hơn so với tập luyện sức đề kháng, một nghiên cứu chỉ ra rằng chạy trên máy chạy bộ đốt cháy nhiều calo hơn 25-39% so với tập tạ tay ở cùng mức độ gắng sức. Nhưng cách tốt nhất để giảm cân là một thói quen kết hợp tim mạch và sức mạnh.

Rèn luyện sức đề kháng: Tập luyện sức mạnh có thể giúp bạn xây dựng khối lượng cơ nạc và tăng tốc quá trình trao đổi chất dẫn đến đốt cháy nhiều calo hơn từ đó giảm nhiều chất béo hơn. Rèn luyện sức đề kháng cũng giúp ngăn ngừa loãng xương.

Các bài tập ngắt quãng HIIT: Cho đến nay, HIIT là một trong những cách hiệu quả nhất để đốt cháy calo và tăng cường trao đổi chất. Các bài tập ngắt quãng liên quan đến việc xen kẽ giữa các đợt tập luyện cường độ cao trong thời gian ngắn và các đợt tập với cường độ thấp hơn hoặc nghỉ ngơi. Tập luyện xen kẽ là một cách để gặt hái những lợi ích của tim mạch và sức mạnh, đồng thời tối đa hóa lượng calo đốt cháy của bạn trong một khoảng thời gian ngắn.

Chạy bộ: Cách tốt nhất để đốt cháy calo trong khi chạy bộ là thay đổi các bài tập của bạn. Nếu bạn tập luyện giống nhau tuần này qua tuần khác, cơ thể bạn sẽ không có gì để thích nghi. Thay đổi tốc độ trong một buổi tập luyện, thực hiện một số đợt chạy nhanh hơn, nhưng cũng kết hợp các kiểu chạy mà bạn thực hiện. Cho dù đó là chậm và ổn định, thoải mái và khó khăn hay ngắt quãng, sự đa dạng là chìa khóa để thích ứng liên tục.

Chạy bộ là một trong những bài tập giảm cân đón tết

Chạy bộ là một trong những bài tập giảm cân đón tết

Yoga: Yoga là một bài tập tác động thấp lý tưởng để giảm cân. Nồng độ cortisol cao có thể dẫn đến tăng cân và nghiên cứu cho thấy yoga còn giúp giảm căng thẳng. Thêm vào đó, yoga làm tăng tính linh hoạt, sức mạnh và khả năng phối hợp. Nếu bạn đang thực hiện kế hoạch giảm cân đón tết, thì việc luyện tập nhất quán có thể giúp cơ thể thon gọn hơn khi kết hợp với chế độ ăn sạch.

Nhảy dây: Nhảy dây là một bài tập toàn thân. Nó kích hoạt cơ tứ đầu và cơ mông, đồng thời tác động vào phần trọng tâm để giữ cho bạn đứng thẳng và ổn định khi tiếp đất trở lại. Nhảy dây cũng liên quan đến một chút hoạt động của cánh tay và vai, vì chúng vẫn giữ chặt trong khi chuyển động của dây đến từ cổ tay. Đây là một cách tuyệt vời để đốt cháy calo đồng thời cải thiện sức khỏe tim mạch, sự săn chắc và khả năng phối hợp toàn diện, đồng thời giúp tăng cường sức mạnh và giảm nguy cơ chấn thương.

Đấm bốc: Kickboxing là một cách tuyệt vời để đốt cháy calo, tạo cơ bắp và giảm căng thẳng. Bằng cách truyền lực từ đôi chân, cánh tay có thể tung ra những cú đâm, tạt, móc, khiến nó trở thành một bài tập toàn thân. Kickboxing kiểm tra khả năng phối hợp và sức bền của cơ thể, rèn luyện phần cốt lõi, đôi chân và đặc biệt là cơ xiên.

Leo cầu thang: Cho dù bạn có khỏe mạnh đến đâu, việc leo lên cầu thang luôn là một thử thách. Đó là bởi vì các bước được thiết kế ngắn để bạn phải vận động thêm các cơ như cơ mông, cơ tứ đầu và bắp chân để nâng toàn bộ cơ thể lên. Làm việc với các cơ lớn nhất, khỏe nhất trong cơ thể sẽ giúp tỷ lệ trao đổi chất cao, đồng thời giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và săn chắc.

Bơi lội: Là một bài tập tuyệt vời kết hợp tim mạch với rèn luyện sức mạnh trong một bài tập tác động thấp. Nước bổ sung một yếu tố kháng lực, buộc bạn phải huy động nhiều cơ bắp hơn để di chuyển hiệu quả và sử dụng oxy một cách khôn ngoan.

Bơi lội là một trong những bài tập giảm cân đón tết

Bơi lội là một trong những bài tập giảm cân đón tết

3. Lời khuyên chung khi tập thể dục giảm cân

Tập trung nhiều hơn vào các biện pháp can thiệp lối sống lành mạnh sẽ giúp hỗ trợ giảm cân đón tết, đồng thời mang lại lợi ích cho sức khỏe theo một số cách tích cực khác.

Kết hợp tập thể dục với chế độ ăn uống lành mạnh là cách lý tưởng để giảm cân hơn là chỉ phụ thuộc vào việc hạn chế calo. Tuy nhiên, khi tập thể dục cường độ cao, bạn nên đảm bảo rằng mình đang ăn đủ calo để duy trì mức năng lượng. 

>>>  Hướng dẫn lập Thực đơn giảm cân hiệu quả

Bạn cũng nên tập trung vào cường độ của bài tập mà bạn đang thực hiện, thay vì số lượng calo bạn đang đốt cháy.

Cuối cùng, bằng cách tập trung vào các bài tập mà bạn yêu thích, bạn sẽ ít quan tâm đến việc mình thực sự đốt cháy bao nhiêu calo trong quá trình hoạt động.

----------------------------------------------

CÔNG TY CUNG CẤP THIẾT BỊ SPA TÍN THÀNH

Địa chỉ: 28/55 Lương Thế Vinh, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại0961201060

Email: thietbispatinthanh@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận