Cách giảm cân bằng hạt é hiệu quả và đơn giản

31/08/2022 | 505 |
0 Đánh giá

Hạt é mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, quan trọng nhất là giảm cân. Hãy xem hạt é có những công dụng gì và học cách giảm cân bằng hạt é thế nào để loại bỏ mỡ thừa hiệu quả qua bài viết sau.

Hạt é giàu chất chống oxy hóa và có đặc tính tăng cường miễn dịch, không chỉ sở hữu các chất dinh dưỡng cần thiết mà còn giúp giảm cân hiệu quả. Chúng từ lâu đã được sử dụng trong thực hành y học vì khả năng chữa bệnh tuyệt vời. Ngày nay, hạt é đang được ca ngợi về đặc tính giảm cân nhờ hàm lượng chất xơ rất nhiều.

1. Công dụng của hạt é

2. Cách giảm cân bằng hạt é hiệu quả

3. Hạt é - hạt chia có gì khác và giống nhau?

4. Lưu ý khi sử dụng hạt é

Cách giảm cân bằng hạt é hiệu quả

Cách giảm cân bằng hạt é hiệu quả

1. Công dụng của hạt é

Hạt é chứa đầy hàm lượng chất xơ, giúp dạ dày no lâu hơn, ngăn chặn việc ăn quá nhiều và cảm giác thèm ăn không cần thiết. Chúng cũng là một nguồn giàu axit alpha-linolenic (ALA) đến từ lượng axit béo omega-3 cao có trong hạt. Các axit này giúp kích thích quá trình trao đổi chất đốt cháy chất béo trong cơ thể. Bên cạnh đó, hạt é có hàm lượng calo thấp và nhiều chất dinh dưỡng. Một thìa cà phê hạt é không chứa nhiều hơn hai đến bốn calo và đảm bảo rằng cơ thể bạn được nạp đủ vitamin và khoáng chất bao gồm canxi, phốt pho, magiê và sắt, vitamin A, B,…

Hạt é được biết là có tác dụng làm dịu tiêu hóa và giảm các vấn đề về dạ dày như táo bón.

Chúng cũng có thể giúp cải thiện tình trạng đau và tắc nghẽn cổ họng bằng cách giảm viêm.

Hạt é có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc, nhưng chúng cũng rất hữu ích để giữ cho tóc khỏe mạnh. Chứa đầy đủ sắt, protein và vitamin K, việc sở hữu một mái tóc khỏe mạnh chưa bao giờ dễ dàng hơn.

Những hạt này cũng có thể giúp làm dịu các giác quan và nâng cao tâm trạng. Tiêu thụ thực phẩm và đồ uống có chứa hạt é có thể ngăn chặn các vấn đề như trầm cảm và lo lắng.

Vì hạt rất giàu khoáng chất như canxi và magiê, chúng có thể giúp xây dựng xương và sức khỏe cơ bắp. Nhiều người không nhận đủ canxi từ chế độ ăn uống hàng ngày có thể tiêu thụ hạt é để giúp cố định canxi.

Do thành phần dinh dưỡng phù hợp bao gồm hàm lượng chất xơ cao, chúng được coi là để điều chỉnh lượng đường trong máu cao, do đó có thể phù hợp với người bệnh tiểu đường.

Sự hiện diện của pectin trong hạt é giúp ích rất nhiều trong việc kiểm soát mức cholesterol trong máu, do đó tránh được các vấn đề sức khỏe liên quan đến tim. Cũng do một lượng lớn chất béo Omega-3 có trong hạt é nên chúng được coi là một loại thực phẩm tốt cho tim mạch.

Cách giảm cân bằng hạt é hiệu quả

Cách giảm cân bằng hạt é hiệu quả

2. Cách giảm cân bằng hạt é hiệu quả

Khi cho những hạt này vào nước, chúng sẽ phồng lên và bắt đầu tiết ra chất chống oxy hóa và men tiêu hóa. Nước ấm thúc đẩy các enzym tiêu hóa này và kết hợp với các axit béo được tìm thấy bên trong sẽ trở thành loại hạt hoàn hảo để giảm cân.

Một phương pháp đã được chứng minh cho kết quả giảm cân nhanh chóng là uống nước ngâm hạt é khi bụng đói. Phương pháp điều trị này sẽ nhanh chóng tiêu hóa mọi thức ăn còn sót lại trong cơ thể bạn, phá vỡ chúng bằng các enzym để nhanh chóng đi qua cơ thể bạn. Khi bụng đói, các enzym này cũng sẽ tiêu mỡ bụng. Khi bạn ăn sau đó, các enzym này sẽ thực sự có tác dụng ngược lại. Với khả năng giữ nước cao, chất sền sệt mà bạn ăn vào sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa do lượng nước dư thừa, kìm hãm sự thèm ăn và nhu cầu ăn dẫn đến giảm cân hiệu quả.

Có nhiều cách giảm cân bằng hạt é khác nhau mà bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống của mình. Hạt é sử dụng đơn giản nhất khi ngâm trong nước ấm và uống. Vì khó nhai nên thêm hạt vào nước sẽ làm cho nó nở ra, trong mờ và mềm. Tất cả những gì bạn cần làm là ngâm một đến hai thìa cà phê hạt é trong một cốc nước ấm khoảng 15 phút để giúp hạt nở và tiết ra các enzym tiêu hóa để đốt cháy mỡ bụng.

Vì có vị trung tính, nên nó có thể dễ dàng kết hợp với các loại thực phẩm khác để tạo thành các món ăn và thức uống ngon miệng. Hạt é có thể được thêm vào sữa lắc và sinh tố cùng với các loại trái cây, hương vị khác như siro cây phong, mật ong, ....

Thêm hạt é vào công thức tráng miệng như các loại bánh.

Hạt é có thể dễ dàng được sử dụng như một phần của nước sốt hoặc dầu giấm cho món salad.

Bạn có thể rắc những hạt này lên đồ uống như nước chanh và trà xanh, hoặc bạn cũng có thể nghiền những hạt này như một món thay thế bữa ăn nhẹ ít calo.

3. Hạt é - hạt chia có gì khác và giống nhau?

Mặc dù thường bị nhầm lẫn với hạt chia, nhưng hạt é có hàm lượng protein nhiều hơn hạt chia và không có calo.

Hạt é màu đen phổ biến đến từ cây húng quế ngọt - Ocimum basilicum. Đây là loại cây thường được dùng để làm gia vị cho các món ăn.

Có bề ngoài giống nhau nhưng hạt chia có hình bầu dục hơi lớn hơn một chút so với hạt é và có màu đen trắng trộn lẫn.

Hạt chia có thể ăn sống, có thể ngâm, trong khi mọi người thường thích ăn hạt é ngâm hơn.

Hạt é có gì khác và giống so với hạt chia

Hạt é có gì khác và giống so với hạt chia

Cả hai đều có vị nhạt làm cho chúng trở thành một thành phần thích hợp để thêm vào nhiều món ăn.

Cả hai đều phồng lên khi ngâm trong nước nhưng hạt é phồng lên nhanh hơn và có lớp kết dính ngoài mỗi hạt trong khi hạt chia có lớp kết dính bao gồm nhiều hạt.

Giống như hạt é, hạt chia cũng chứa nhiều chất xơ, axit béo và các hợp chất hoạt tính sinh học.

Vì thành phần dinh dưỡng của hạt é khác nhau tùy thuộc vào nguồn gốc của chúng, nên không đơn giản để so sánh giá trị dinh dưỡng của cả hai loại hạt. Tuy nhiên, hạt chia có xu hướng nhiều chất béo hơn và có nhiều calo hơn một chút cho mỗi khẩu phần.

Mặc dù có sự khác biệt nhỏ giữa hai loại hạt, nhưng nghiên cứu mới đây cho thấy rằng cả hạt chia và hạt é đều có thể mang lại những lợi ích sức khỏe tương tự nhau và mọi người có thể dễ dàng kết hợp cả hai vào chế độ ăn kiêng.

4. Lưu ý khi sử dụng hạt é

Vì hạt é giàu hàm lượng chất xơ nên nếu ăn quá nhiều có thể gây ra các vấn đề tiêu hóa như đầy hơi, đau bụng và tiêu chảy vì hệ thống tiêu hóa có thể mất một thời gian để điều chỉnh chế độ ăn uống mới bao gồm lượng chất xơ cao. Mọi người có thể tránh những triệu chứng này bằng cách đưa các nguồn chất xơ vào chế độ ăn uống dần dần, tăng lượng nước họ uống và tăng mức độ tập thể dục.

Lưu ý phụ nữ có thai và trẻ em nên tránh ăn những hạt này vì trẻ có thể bị sặc nếu hạt không được trộn đều với nước. Đối với phụ nữ mang thai, hạt é có thể làm thay đổi nội tiết tố và gây ra các cơn co thắt ở phụ nữ mang thai.

Những người trước hoặc sau phẫu thuật cũng không nên tiêu thụ vì chúng làm chậm quá trình đông máu.

Ngoài giảm cân bằng hạt é thì bạn cũng nên kết hợp với các thực phẩm giảm béo hiệu quả khác để đẩy nhanh quá trình và sớm lấy lại vóc dáng thon gọn.

----------------------------------------------

CÔNG TY CUNG CẤP THIẾT BỊ SPA TÍN THÀNH

Địa chỉ: 28/55 Lương Thế Vinh, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại0961201060

Email: thietbispatinthanh@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận