Chế độ ăn giảm mỡ bụng hiệu quả

07/06/2022 | 452 |
0 Đánh giá

Béo bụng là nỗi phiền toái của nhiều người vì không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn đến công việc và cả cuộc sống. Vậy áp dụng chế độ ăn giảm mỡ bụng nào để làm thon gọn cơ thể và tăng cường sức khỏe? Mời bạn đọc bài viết sau đây.

I. Tại sao cơ thể tích trữ mỡ thừa

II. Chế độ ăn giảm mỡ bụng

III. Những yếu tố khác ảnh hưởng đến trọng lượng cơ thể

Chế độ ăn giảm mỡ bụng hiệu quả

Chế độ ăn giảm mỡ bụng hiệu quả

I. Tại sao cơ thể tích trữ mỡ thừa

Khi chúng ta già đi, cơ thể lưu trữ chất béo khác nhau. Cơ thể chứa chất béo tích tụ do ảnh hưởng của hormone. Estrogen đưa nhiều tế bào mỡ hơn đến vùng xung quanh như bụng, đùi và mông. Các nhà khoa học tin rằng lượng chất béo dự trữ này cung cấp thêm năng lượng cho phụ nữ khi mang thai và khi cho con bú.

Một nguyên nhân phổ biến nữa là do lối sống ít vận động, ngồi một chỗ khá lâu nhất là dân văn phòng nên hay làm tích trữ mỡ thừa ở vùng bụng.

Tích trữ chất béo nhiều khiến cơ thể trông già nua và kém hấp dẫn hơn. Nếu biết áp dụng chế độ ăn giảm mỡ bụng bên dưới có thể giúp bạn tiêu hao lượng mỡ không mong muốn, sớm lấy lại vóc dáng thon gọn.

II. Chế độ ăn giảm mỡ bụng

1) Ăn nhiều chất xơ hòa tan

Chất xơ giúp làm chậm thức ăn khi nó đi qua hệ tiêu hóa, chống lại mỡ bụng bằng cách giúp bạn cảm thấy no, vì vậy bạn sẽ ăn ít hơn một cách tự nhiên. Nó cũng có thể làm giảm số lượng calo mà cơ thể bạn nạp vào.

Cố gắng bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ mỗi ngày có thể giúp bạn giảm cân bằng cách tăng cảm giác no và giảm hấp thụ calo.

2) Từ bỏ các thực phẩm có chứa chất béo chuyển hóa

Chất béo chuyển hóa được tìm thấy trong một số loại bơ thực vật và cũng thường được thêm vào thực phẩm đóng gói.

Hãy đọc kỹ thành phần trên bao bì và tránh xa các sản phẩm có chứa chất béo chuyển hóa để bảo vệ sức khỏe của bạn.

Chế độ ăn giảm mỡ bụng hiệu quả

Chế độ ăn giảm mỡ bụng hiệu quả

3) Không uống quá nhiều rượu

Uống ít rượu có thể có lợi cho sức khỏe nhưng nếu bạn uống quá nhiều thì cực kỳ có hại cho số đo vòng 2 vì tích trữ mỡ thừa quanh eo.

Để có thân hình cân đối bạn nên giảm hoặc từ bỏ rượu hoàn toàn.

4) Bổ sung thực phẩm giàu protein vào chế độ ăn giảm mỡ bụng

Protein là một chất dinh dưỡng cực kỳ quan trọng để giám sát cân nặng, làm tăng tỷ lệ trao đổi chất và giúp duy trì khối lượng cơ trong khi giảm cân. Những người ăn nhiều protein hơn nhìn chung ít béo bụng hơn những người có chế độ ăn ít protein.

Do đó, bạn hãy cung cấp những thực phẩm giàu protein trong mỗi bữa ăn, chẳng hạn như thịt, cá, trứng, sản phẩm bơ sữa, whey protein, đậu.

5) Không ăn hay uống nhiều thực phẩm chứa đường

Đường có chứa fructose liên quan đến một số bệnh mãn tính, nếu tiêu thụ quá mức dễ dẫn đến các bệnh như bệnh tim, tiểu đường loại 2, béo phì và bệnh gan nhiễm mỡ.

Không chỉ đường tinh luyện có thể dẫn đến tăng mỡ bụng mà những loại đường lành mạnh hơn như mật ong thật cũng nên sử dụng một cách cẩn trọng.

Ăn uống quá nhiều đường là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân ở nhiều người nên hãy hạn chế các thực phẩm như nước ngọt, kẹo...

6) Ăn cá béo mỗi tuần

Cá béo rất tốt cho sức khỏe vì sở hữu lượng protein chất lượng cao và chất béo omega-3 giúp bảo vệ bạn khỏi bệnh tật đồng thời giảm mỡ nội tạng.

Nên thiết lập menu ăn cá béo mỗi tuần như cá hồi, cá trích, cá mòi, cá thu, cá cơm để cải thiện sức khỏe tổng thể.

7) Hạn chế uống nước hoa quả

Nước ép trái cây cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất nhưng thực chất thức uống này cũng chứa nhiều đường như các loại đồ uống có đường khác. Nếu bạn uống một lượng lớn nước hoa quả có thể mang lại nguy cơ tăng mỡ bụng.

Để giúp giảm lượng mỡ thừa này, hãy thay nước hoa quả bằng nước lọc, trà đá không đường hoặc nước có ga với một chút chanh.

8) Thêm giấm táo vào chế độ ăn uống của bạn

Uống giấm táo có những lợi ích sức khỏe ấn tượng, bao gồm giảm lượng đường trong máu và tăng cơ hội giảm cân thành công.

Giấm táo có chứa axit axetic đã được chứng minh là làm giảm tích trữ mỡ ở bụng.

Chế độ ăn giảm mỡ bụng hiệu quả

Chế độ ăn giảm mỡ bụng hiệu quả

III. Những yếu tố khác ảnh hưởng đến trọng lượng cơ thể

1) Giảm mức độ stress: Căng thẳng có thể khiến bạn tăng mỡ bụng bằng cách kích hoạt tuyến thượng thận sản xuất cortisol - còn được gọi là hormone căng thẳng.

Mức độ cortisol càng cao thì càng làm tăng cảm giác thèm ăn và thúc đẩy quá trình tích trữ mỡ ở bụng. Hơn nữa, những phụ nữ có vòng eo lớn thường sản xuất nhiều cortisol hơn để phản ứng với căng thẳng.

Do đó, ngoài chế độ ăn giảm mỡ bụng, bạn hãy tham gia vào các hoạt động thú vị giúp giảm căng thẳng như yoga hoặc thiền có thể là những phương pháp hiệu quả.

2) Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ quan trọng đối với sức khỏe bao gồm cả cân nặng. Hầu như tăng cân đặc biệt là béo bụng diễn ra ở người thiếu ngủ hơn là người ngủ đủ giấc.

Vì vậy ngoài việc ngủ ít nhất 7 giờ mỗi đêm, hãy đảm bảo rằng bạn ngủ đủ giấc nếu bạn có kế hoạch giảm cân và cải thiện sức khỏe của mình.

Tuân theo chế độ ăn giảm mỡ bụng và thay đổi lối sống về lâu dài là chìa khóa để giảm mỡ bụng và ngăn chặn nó tái diễn. Tuy nhiên, đối với một số người thì chất béo này khó mất đi cho dù bạn vất vả tập luyện chăm chỉ và ăn uống đầy đủ thế nào.

Ngày nay, có nhiều phương pháp điều trị giảm béo chuyên nghiệp bằng các Máy giảm béo nhằm loại bỏ các tế bào mỡ cứng đầu nhanh chóng. Không chỉ giảm béo mà xây dựng cơ bắp cũng rất quan trọng để có một vẻ ngoài săn chắc, khỏe mạnh. Nhưng việc tạo cơ bằng tay sẽ không loại bỏ được mỡ bụng.

Nếu bạn muốn thon gọn và săn chắc body nhưng e ngại phẫu thuật thì có thể tham khảo Emsculpt - công nghệ giảm béo mới nhất hiện nay.

Để tìm hiểu các Máy giảm béo công nghệ mới nhất hiện nay, hãy liên hệ với Thiết bị spa Tín Thành bằng cách gọi 📲 HOTLINE/ZALO 0961201060 hoặc điền vào biểu mẫu này để được tư vấn nhé!

----------------------------------------------

CÔNG TY CUNG CẤP THIẾT BỊ SPA TÍN THÀNH

Địa chỉ: 28/55 Lương Thế Vinh, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại0961201060

Email: thietbispatinthanh@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận