Cách xông hơi giảm cân tại nhà hiệu quả

05/02/2023 | 376 |
0 Đánh giá

Xông hơi để giảm cân là một xu hướng ngày càng tăng. Xông hơi khô hoặc xông hơi ướt có thể giúp bạn giảm được vài cm vòng eo. Cách tắm truyền thống ở nhiệt độ cao này được chứng minh là giúp giảm cân. Đọc để biết cách xông hơi giảm cân tại nhà như thế nào và các lưu ý cần thực hiện để giảm cân hiệu quả.

1. Xông hơi có thể giúp giảm cân?

2. Làm thế nào để xông hơi có tác dụng giảm cân?

3. Những lưu ý để xông hơi giảm cân hiệu quả

Cách xông hơi giảm cân tại nhà hiệu quả

Cách xông hơi giảm cân tại nhà hiệu quả

1. Xông hơi có thể giúp giảm cân?

Hoạt động như một chất giải độc: Sức nóng của phòng xông hơi khiến bạn đổ mồ hôi nhiều hơn, từ đó loại bỏ độc tố dễ dàng. Điều này tốt cho sức khỏe, đặc biệt nếu bạn không tập luyện thường xuyên hoặc ở trong nhà cả ngày với điều hòa nhiệt độ thấp. Đổ mồ hôi cũng sẽ giúp loại bỏ các kim loại nặng như niken, thủy ngân, đồng và kẽm được hấp thụ qua thực phẩm bạn ăn. Kết quả là, bạn sẽ bắt đầu giảm cân bằng cách đốt cháy chất béo hiệu quả.

Giảm trọng lượng nước: Xông hơi sẽ giúp loại bỏ lượng nước dư thừa bằng cách gây đổ mồ hôi nhiều, cực kỳ hữu ích trong việc giảm cân. Có thể mất khoảng bảy ngày để giảm trọng lượng nước với chế độ ăn kiêng hạn chế và thói quen tập luyện hỗn hợp.

Giảm căng thẳng: Một phòng tắm hơi có thể được mô tả là phòng tắm thư giãn nhất vì giúp giảm căng thẳng và giảm nồng độ cortisol trong cơ thể. Khi bạn thư giãn bằng cách tắm trong phòng tắm hơi, nồng độ cortisol giảm xuống, tình trạng viêm và nồng độ oxy tự do có hại cũng giảm theo. Điều này làm giảm khả năng tăng cân do viêm.

Hỗ trợ phục hồi cơ bắp: Phòng tắm hơi có thể giúp cơ bắp phục hồi sau khi tập luyện vất vả hoặc gắng sức. Một nghiên cứu khẳng định rằng xông hơi trước khi tập thể dục giúp cải thiện chức năng cơ bắp và giảm suy giảm cảm giác.

Cải thiện sức chịu đựng: Bạn đã bao giờ cảm thấy hụt hơi quá sớm khi tập thể dục hoặc thậm chí khi leo cầu thang chưa? Phòng tắm hơi cải thiện khả năng hô hấp có thể giúp giải quyết vấn đề đó. Một nghiên cứu cho thấy tắm hơi giúp người chạy cải thiện thời gian chạy (độ bền hoặc sức chịu đựng) lên 32%.

Tăng tỷ lệ trao đổi chất: Giảm căng thẳng, viêm nhiễm và độc tố giúp cải thiện tỷ lệ trao đổi chất của bạn. Sau một vài giờ ra khỏi phòng tắm, quá trình trao đổi chất sẽ diễn ra với tốc độ cao hơn. Đây là cách bạn có thể giảm cân trong phòng tắm hơi.

Cải thiện chức năng tim và tuần hoàn: Nhiệt độ cao trong phòng tắm hơi cho phép nhịp tim tăng lên. Đổi lại, điều này giúp cải thiện lưu thông máu, sức khỏe của da, giấc ngủ và khả năng miễn dịch.

Hạ huyết áp: Xông hơi còn giúp hạ huyết áp hoặc cao huyết áp. Nhưng những người bị huyết áp thấp và rối loạn nhịp tim nên tránh tắm xông hơi.

Tóm lại, cách xông hơi giảm cân tại nhà là hỗ trợ giảm cân bằng cách loại bỏ độc tố, giảm viêm và huyết áp cao, thư giãn cơ bắp và giảm căng thẳng.

Cách xông hơi giảm cân tại nhà hiệu quả

Cách xông hơi giảm cân tại nhà hiệu quả

2. Làm thế nào để xông hơi có tác dụng giảm cân?

Xông hơi tốt cho việc giảm cân, nhưng bạn phải kết hợp ăn uống lành mạnh và tập thể dục để giảm cân hiệu quả.

Tránh đi đến phòng tắm hơi mỗi ngày. Thông thường, tắm hơi hai, ba lần một tuần trong hai tuần giúp bạn bắt đầu quá trình giảm cân.

Sau hai tuần, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy tràn đầy năng lượng và sảng khoái. Sau đó, bạn phải tập thể dục nhẹ trong thói quen hàng ngày của mình.

Trong ba tuần tiếp theo, hãy tắm hơi hai lần một tuần. Sau đó, kết hợp rèn luyện tim mạch và tắm hơi để thư giãn, trẻ hóa cơ bắp.

Bạn có thể sử dụng phòng tắm hơi hai lần mỗi tuần trong 15-20 tuần để giảm cân. Ngồi xông hơi khoảng 15-20 phút sẽ cho bạn kết quả giảm cân tốt.

Cách xông hơi giảm cân tại nhà hiệu quả là bạn phải sắp xếp các lần xông hơi tùy thuộc vào trọng lượng cơ thể hiện tại và trọng lượng mục tiêu của bạn.

>>> Xem thêm: Các cách giảm cân tại nhà đơn giản hiệu quả

Cách xông hơi giảm cân tại nhà hiệu quả

Cách xông hơi giảm cân tại nhà hiệu quả

3. Những lưu ý để xông hơi giảm cân hiệu quả

Xông hơi giúp bạn đốt cháy chất béo nhưng không ảnh hưởng gì đến cơ bắp. Để làm săn chắc cơ bắp và ngăn ngừa chảy xệ, bạn phải dần dần kết hợp việc rèn luyện sức mạnh vào thói quen tập luyện của mình.

Xông hơi làm mất nước quá nhiều, có thể cản trở quá trình giảm cân. Thêm một chút muối vào nước uống của bạn trước hoặc sau khi tắm hơi để cân bằng lại chất điện giải.

Xông hơi có thể được so sánh trực tiếp với một buổi tập luyện cường độ vừa phải. Điều này có nghĩa là bạn sẽ tập luyện mà không cần di chuyển, thư giãn và tận hưởng làn da đẹp trong phòng xông. 

Nhiều người chọn xông hơi để giảm cân vì nó hoạt động hiệu quả để giải độc cơ thể, loại bỏ căng thẳng và tạo điều kiện giảm cân bằng nước.

Ngoài ra, xông hơi thường xuyên có thể giúp giảm viêm trong cơ thể, hạ huyết áp và thư giãn cơ bắp.

Bạn có thể giảm khoảng 1,5 lần lượng calo cơ thể đốt cháy trong lúc nghỉ ngơi ở phòng tắm hơi. Tuy nhiên, nó có thể gây mất nước và không giúp săn chắc cơ bắp, vì vậy hãy hạn chế tắm hơi ba lần một tuần và kết hợp các bài tập thể dục nhẹ bao gồm rèn luyện sức mạnh để có kết quả tối ưu.

Tuân theo những hướng dẫn trên đây là bạn có thể lấy lại vóc dáng bằng cách xông hơi giảm cân tại nhà rồi.

Thiết bị spa Tín Thành là đơn vị tư vấn và lắp đặt phòng xông hơi cho các cơ sở thẩm mỹ như Spa, Thẩm mỹ viện cũng như hộ gia đình. Quý khách có nhu cầu, vui lòng liên hệ ☎️ HOTLINE/ZALO 0961201060 hoặc điền thông tin vào biểu mẫu bên dưới để được tư vấn chi tiết.

----------------------------------------------

CÔNG TY CUNG CẤP THIẾT BỊ SPA TÍN THÀNH

Địa chỉ: 28/55 Lương Thế Vinh, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại0961201060

Email: thietbispatinthanh@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận