Giảm mỡ bụng bằng muối có lợi ích gì với sức khỏe ?

03/10/2022 | 459 |
0 Đánh giá

Một chế độ tập thể dục cân bằng và một chế độ ăn uống dinh dưỡng là những yếu tố cần thiết cho hành trình giảm cân lành mạnh và hiệu quả. Thể dục thường xuyên để đốt cháy mỡ thừa và tiêu thụ các bữa ăn thúc đẩy quá trình này. Tuy nhiên, những gì một người tiêu thụ trước và sau khi tập luyện cũng rất quan trọng. Bạn có từng nghe đến muối giảm mỡ bụng chưa? Nếu biết cách bổ sung muối khi tập thể thao có thể giúp giảm cân hiệu quả.

Một nhúm muối nhỏ trộn với nước có thể mang lại hiệu quả kỳ diệu cho sức khỏe và sắc đẹp, chẳng hạn như muối giảm mỡ bụng.

I. Điều gì có thể gây ra mỡ bụng?

II. Lợi ích của muối đối với sức khỏe

III. Những cách giảm mỡ bụng đơn giản khác

Giảm mỡ bụng bằng muối có lợi ích gì với sức khỏe ?

Giảm mỡ bụng bằng muối có lợi ích gì với sức khỏe ?

I. Điều gì có thể gây ra mỡ bụng?

Đầu tiên, chúng ta phải tìm hiểu nguyên nhân gây béo bụng. Chế độ ăn uống được cho là nguyên nhân chính gây ra mỡ bụng. Tần suất chúng ta ăn và những gì ăn vào đóng vai trò quan trọng trong việc tích tụ mỡ bụng. Kết hợp với việc không hoạt động, căng thẳng và các yếu tố khác hình thành mỡ bụng.

Tuổi tác cũng có thể đóng một vai trò trong việc gây béo bụng. Khi bạn già đi, bạn sẽ mất đi khối lượng cơ khiến cơ thể khó đốt cháy calo nhanh như trước đây. Do đó, việc tăng cân là điều gần như không thể tránh khỏi nếu không có những thói quen phù hợp.

Tập thể thao giúp giảm mỡ bụng

Tập thể thao giúp giảm mỡ bụng

II. Lợi ích của muối đối với sức khỏe

Có thể bạn đã nghe nói rằng ăn thực phẩm giàu protein như chuối, hạnh nhân và các món tương tự khác trước khi tập thể dục hoặc chạy bộ là có lợi. Nhưng bạn có biết rằng một món ăn tưởng chừng vô hại như muối cũng có thể hữu ích trước khi tập luyện không? Ngay cả một chút muối nhỏ cũng có thể cung cấp cho buổi tập nhiều năng lượng hơn, khiến bạn tập luyện lâu hơn để đạt được mục tiêu giảm cân. Dưới đây là những công dụng tuyệt vời từ muối mà bạn nên thêm vào chế độ tập luyện để giảm mỡ bụng bằng muối nhanh nhất:

1. Cải thiện quá trình hydrat hóa: Một người sẽ không bị mất nước sau một buổi tập thể dục vì muối duy trì sự cân bằng của các chất lỏng thiết yếu trong cơ thể và giúp giữ nước. Bằng cách tiêu thụ muối, người ta có thể thay thế những gì đã mất qua mồ hôi, nước tiểu và các chất lỏng sinh lý khác.

2. Giảm nhịp tim: Việc thêm muối vào nước khi tập thể dục được biết là làm tăng lưu lượng máu khắp cơ thể và giảm nhịp tim.

3. Tăng sức bền: Tiêu thụ muối làm mức độ bền thể chất cao hơn để tập luyện cường độ cao, cơ thể gắng sức ít hơn. Rất nhiều vận động viên tiêu thụ natri trước khi biểu diễn để tăng sức bền cho cơ thể vì rất nhiều natri bị mất qua mồ hôi khiến kiệt sức và ít năng lượng.

4. Thay thế chất điện phân bị mất: Muối làm tăng khả năng giữ nước, giúp cơ thể bổ sung các chất điện giải đã bị mất một cách nhanh chóng và đơn giản nhất. Muối không chỉ bổ sung natri mà còn chứa những chất điện giải như magiê, canxi và kali.

5. Ngăn ngừa chuột rút cơ: Chuột rút cơ và đau khớp trong và sau khi tập thể dục sẽ ít xảy ra hơn do lưu lượng máu tăng lên. Một lý do sinh học cho điều này là do mất nước và thiếu muối khiến các khoảng trống gian bào của cơ co lại gây ra đau vì áp lực lên các đầu dây thần kinh tăng lên.

6. Giảm nguy cơ hạ natri máu: Khi mức natri trong máu quá thấp, một tình trạng được gọi là hạ natri máu có thể phát triển. Một người bị mất natri trong khi họ tập thể dục, và càng mất nhiều natri, thì càng cần nhiều natri thay thế để giảm nguy cơ hạ natri máu.

Người lớn tập thể dục thường xuyên có xu hướng bị hạ natri máu, nếu không được kiểm soát có thể trở nên cực kỳ nghiêm trọng như bị nhức đầu, mệt mỏi, buồn nôn và lú lẫn. Điều này có thể được giải quyết bằng cách ngậm muối trước khi tập thể dục.

Ngoài việc uống nước có bỏ chút muối giảm mỡ bụng trong thời gian tập thể thao thì bạn có thể rang muối hạt cho nóng và để vào một miếng vải. Sau đó, đắp lên vùng bụng và massage nhẹ nhàng đến khi nguội thì ngừng. Thực hiện việc chườm muối này khoảng 2 đến 3 lần mỗi tuần cũng đánh bay mỡ bụng, nhất là với phụ nữ sau sinh.

Thêm chút xíu muối vào nước dùng khi tập thể thao giúp tăng sức khỏe

Thêm chút xíu muối vào nước dùng khi tập thể thao giúp tăng sức khỏe

III. Những cách giảm mỡ bụng đơn giản khác

Những mẹo sau đây kết hợp với cách giảm mỡ bụng bằng muối cũng sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu:

1. Không ăn trước khi đi ngủ 

Có bằng chứng cho thấy ăn trước khi đi ngủ không có lợi cho bạn. Nhiều đồ ăn nhẹ ban đêm không được kiểm soát theo khẩu phần, chẳng hạn như khoai tây chiên và bánh quy. Ăn vặt vào đêm muộn cũng có thể gây khó tiêu và đầy bụng vào buổi sáng và trông như thể bạn có thêm mỡ bụng.

2. Ăn nhiều chất xơ 

Chất xơ liên kết với chất béo và đường làm giảm số lượng calo bạn nhận được. Hơn nữa, chất xơ giúp lợi tiêu hóa. Chất xơ cũng có thể ngăn ngừa ung thư tiểu đường và giúp bạn duy trì cân nặng hợp lý theo thời gian.

Thực phẩm giàu chất xơ rất tốt cho việc giảm cân bao gồm táo, đậu xanh, bông cải xanh, khoai lang, quả mâm xôi, đậu… 

>>> Thực phẩm giảm mỡ bụng siêu nhanh <<<

3. Những thực phẩm đã qua chế biến cần tránh

Thực phẩm chế biến sẵn thường có hàm lượng đường, natri và chất béo cao là nguyên nhân dẫn đến các vấn đề sức khỏe như béo phì và bệnh nóng trong. Hơn nữa, thực phẩm chế biến sẵn còn có giá trị dinh dưỡng thấp. Điều này là do chúng không cung cấp cho cơ thể bạn các chất dinh dưỡng có lợi.

Vậy làm thế nào bạn có thể tránh thực phẩm chế biến sẵn? Chọn các loại thịt chế biến tối thiểu như ức gà. Hạn chế ăn các loại thịt chế biến sẵn như thịt xông khói, xúc xích. Bạn cũng có thể nấu ăn ở nhà để có những bữa ăn lành mạnh hơn.

4. Tăng cường hoạt động thể chất

Hoạt động thể chất kết hợp với một chế độ ăn uống cân bằng giàu chất xơ có thể giúp giảm mỡ bụng tương đối nhanh. Hoạt động thể chất như tập thể dục, đi bộ đơn giản hoặc thậm chí dọn dẹp đốt cháy calo hiệu quả. Hoạt động thể chất có liên quan đến việc sống lâu hơn, giảm nguy cơ bệnh tật và cải thiện mức độ sức khỏe tâm thần.

Đi bộ là một trong những cách dễ dàng nhất để kết hợp hoạt động thể chất trong ngày của bạn. Đi bộ ít nhất 15 phút mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe tinh thần và tâm trạng, cũng có thể hỗ trợ tiêu hóa hoặc đốt cháy chất béo.

Mặc dù bạn không thể giảm tất cả mỡ bụng trong một sớm một chiều, nhưng bạn có thể nhanh chóng đạt được nếu làm theo hướng dẫn bên trên. Hoạt động thể chất và một chế độ ăn uống cân bằng bao gồm thực phẩm giàu chất xơ có thể giúp bạn giảm cân và duy trì cân nặng hợp lý.

----------------------------------------------

CÔNG TY CUNG CẤP THIẾT BỊ SPA TÍN THÀNH

Địa chỉ: 28/55 Lương Thế Vinh, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại0961201060

Email: thietbispatinthanh@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận