Cách đắp mặt nạ cho da tươi trẻ

18/04/2023 | 366 |
0 Đánh giá

Đắp mặt nạ đang là một trong những xu hướng làm đẹp phổ biến hiện nay. Đọc ngay để biết sử dụng mặt nạ bao lâu một lần và cách đắp mặt nạ sao cho đúng để mang lại hiệu quả cao.

1. Chọn mặt nạ phù hợp

2. Các cách đắp mặt nạ đúng

3. Khi nào là thời điểm thích hợp để đắp mặt nạ?

Cách đắp mặt nạ cho da tươi trẻ

Cách đắp mặt nạ cho da tươi trẻ

1. Chọn mặt nạ phù hợp

Trước khi học cách đắp mặt nạ thì bạn cần biết chọn mặt nạ phù hợp với loại da của mình. Có nhiều loại mặt nạ với các công dụng khác nhau như bổ sung độ ẩm, làm khô bã nhờn, điều trị da không đều màu, loại bỏ tế bào da chết…

Mặt nạ dưỡng ẩm: Mặt nạ dưỡng ẩm hoặc mặt nạ giấy rất tốt cho các loại da khô.

Mặt nạ đất sét và bùn: Loại mặt nạ này rất tốt cho da nhờn hoặc da hỗn hợp.

Mặt nạ enzyme: Mặt nạ dạng kem hoặc gel enzyme phù hợp cho da dễ bị mụn trứng cá.

Mặt nạ dạng gel: Đây là loại mặt nạ dành cho da dầu hoặc da nhạy cảm.

Mặt nạ chống oxy hóa: Da bị tăng sắc tố nên sử dụng mặt nạ dạng kem hoặc dạng gel chống oxy hóa rất tốt.

Ngoài ra, bạn có thể tự làm mặt nạ trẻ hóa da đơn giản tại nhà với các thành phần tự nhiên, thân thiện với làn da như mặt nạ đu đủ, mặt nạ trà xanh, mặt nạ nghệ…

Cách đắp mặt nạ cho da tươi trẻ

Cách đắp mặt nạ cho da tươi trẻ

2. Các cách đắp mặt nạ đúng

Mặt nạ là một phương pháp làm đẹp chủ yếu và sử dụng mặt nạ hàng tuần sẽ giúp làn da của bạn rạng rỡ, có độ ẩm và tươi sáng. Tuy nhiên, để thực sự nhận được lợi ích lớn nhất từ ​​mặt nạ thì bạn phải biết cách đắp mặt nạ đúng. Bất kể bạn sử dụng loại mặt nạ nào, có một số bước chính như sau:

Bước 1: Làm sạch da mặt

Bước đầu tiên là dùng sữa rửa mặt để loại bỏ hiệu quả các tạp chất và dầu thừa, giúp da được làm sạch sâu và tươi mới. Tạo bọt và nhẹ nhàng làm sạch bằng cách xoa bóp bọt vào da từ dưới lên trên và từ giữa ra ngoài. Đừng quên dành thêm một chút thời gian xung quanh vùng chữ T của bạn. Rửa sạch bằng nước ấm để giữ cho lỗ chân lông thông thoáng.

Bước 2: Thoa toner bằng miếng bông

Sau khi rửa mặt xong thì sử dụng mặt nạ để tẩy tế bào da chết và tạp chất. Có thể sử dụng một miếng bông và quét toner này từ giữa khuôn mặt ra ngoài. Đây là bước khởi đầu hiệu quả cho khuôn mặt để nhận được đầy đủ lợi ích của mặt nạ.

Bước 3: Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ phù hợp với làn da, làm theo hướng dẫn của loại mặt nạ bạn đang sử dụng.

Đắp một lớp mỏng mặt nạ đều khắp mặt trừ mắt, môi trong vòng 5 đến 20 phút tùy sản phẩm. Mặt nạ làm khô dành cho da dầu sẽ được sử dụng trong thời gian ngắn hơn, trong khi mặt nạ dưỡng ẩm và chống lão hóa sẽ được sử dụng lâu hơn. Một số mặt nạ yêu cầu bạn massage trong vài giây thường là mặt nạ tẩy tế bào chết.

Rửa sạch bằng nước ấm, không nóng và dùng khăn mềm để lau. Đối với tất cả các loại mặt nạ sau khi đã lấy ra khỏi mặt, bạn nên xoa bóp chất lỏng dư thừa vào da để tận dụng tối đa lợi ích của mặt nạ.

Bước 4: Dưỡng ẩm sau khi đắp mặt nạ

Đừng bỏ qua bước cuối cùng khá quan trọng trong cách đắp mặt nạ đúng đó là dưỡng ẩm, đặc biệt là ngay trước khi ngủ. Lấy một lượng nhỏ kem dưỡng ẩm và thoa đều kem nhẹ nhàng lên toàn bộ khuôn mặt theo hướng từ giữa ra ngoài. Ngoài ra, bạn có thể tiếp tục quá trình chăm sóc da thông thường với nước hoa hồng, huyết thanh và kem chống nắng.

Cách đắp mặt nạ cho da tươi trẻ

Cách đắp mặt nạ cho da tươi trẻ

3. Khi nào là thời điểm thích hợp để đắp mặt nạ?

Số lần đắp mặt nạ ít hay nhiều còn tùy thuộc vào loại da của mỗi người. Mặt nạ chống lão hóa, mặt nạ dưỡng ẩm có thể được sử dụng một vài lần mỗi tuần, trong khi mặt nạ dành cho da nhờn được sử dụng hai đến ba lần. Trong khi đó với những người có da nhạy cảm thì chỉ cần đắp mặt nạ một lần mỗi tuần.

Đối với những loại mặt nạ để qua đêm và rửa sạch bằng cách rửa mặt vào buổi sáng thì bạn có thể thực hiện thói quen chăm sóc da bình thường và sau đó đắp mặt nạ sau cùng trước khi đi ngủ. Mặt nạ đêm thường dày, mịn hơn và được thiết kế cho các loại da khô đến da thường.

Nếu bạn có làn da khô thì nên đắp mặt nạ trước khi tắm. Điều này giúp giữ ẩm từ mặt nạ và vòi hoa sen. Hãy nhớ thoa kem dưỡng ẩm giàu chất làm mềm ngay sau khi tắm xong.

----------------------------------------------

CÔNG TY CUNG CẤP THIẾT BỊ SPA TÍN THÀNH

Địa chỉ: 28/55 Lương Thế Vinh, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại0961201060

Email: thietbispatinthanh@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận