9 Cách làm mặt nạ trẻ hóa làn da đơn giản tại nhà

26/10/2022 | 447 |
0 Đánh giá

Khi chúng ta già đi, làn da dần mất đi độ mềm mại và tươi trẻ. Tái tạo da là rất quan trọng vì làn da được hồi sinh sẽ mang thêm sự tự tin và giảm căng thẳng cho bạn. Đọc tiếp để biết một số cách làm mặt nạ trẻ hóa làn da hiệu quả nhất mà bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà.

Mọi phụ nữ đều mong muốn có làn da hoàn mỹ, tràn đầy sức sống. Nhưng môi trường sống ô nhiễm và căng thẳng phổ biến trong xã hội ngày nay cùng với một chế độ chăm sóc da hời hợt có thể khiến làn da từng sáng và khỏe mạnh của bạn trở nên xỉn màu và thiếu sức sống. Đừng lo lắng vì đã có một số phương pháp điều trị như làm mặt nạ trẻ hóa làn da tại nhà có thể giúp bạn duy trì làn da trắng sáng và tươi trẻ như mong muốn.

1. 9 Cách làm mặt nạ trẻ hóa làn da

2. Một số cách khác để trẻ hóa làn da hiệu quả

Làm mặt nạ trẻ hóa làn da bằng đu đủ

Làm mặt nạ trẻ hóa làn da bằng đu đủ

1. 9 Cách làm mặt nạ trẻ hóa làn da:

1.1. Mặt nạ đu đủ

Đu đủ chứa vitamin A, C và E đều có tác dụng tẩy tế bào chết và làm mềm nuôi dưỡng làn da.

Trộn hai thìa đu đủ với 1 thìa mật ong và nửa thìa nước cốt chanh. Đắp mặt nạ đu đủ lên mặt và để yên trong 15 phút. Sau đó, xả mặt nạ bằng nước ấm và kết thúc bằng cách thoa nước mát lên mặt.

1.2. Mặt nạ trà xanh

Trà xanh có đầy đủ chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa và sửa chữa các tác hại của ánh nắng mặt trời từ đó làm trẻ hóa da.

Trộn ½ thìa nước cốt chanh với hai thìa trà xanh rồi đắp hỗn hợp lên mặt và để yên trong hai mươi phút. Rửa sạch mặt nạ trà xanh bằng nước ấm. Hoặc bạn có thể sử dụng Kem massage trà xanh Green Tea Cream Hàn Quốc để tiết kiệm thời gian.

1.3. Mặt nạ cam

Axit citric và vitamin C trong quả cam được chứng minh là giúp hình thành collagen, giữ cho làn da căng bóng và giảm sự xuất hiện chứng tăng sắc tố.

Đầu tiên, lột vỏ cam và phơi thật khô dưới ánh nắng mặt trời. Chuẩn bị hỗn hợp bằng cách thêm 1 thìa cà phê vỏ cam khô với 2 thìa cà phê bột mì và 1 thìa cà phê sữa. Đắp mặt nạ cam này lên mặt trong 15 phút rồi rửa sạch.

1.4. Hỗn hợp dưa hấu và dưa chuột

Dưa chuột chứa nhiều nước và cả chất chống oxy hóa nên có thể giúp trẻ hóa làn da. Dưa hấu là trái cây màu đỏ mọng nước cũng có tác dụng chống lại lão hóa da.

Chuẩn bị hỗn hợp đắp mặt bằng cách trộn dưa chuột bào, dưa hấu nạo và một vài giọt nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp này lên mặt và rửa sạch bằng nước ấm để có làn da đẹp và sạch dầu.

1.5. Mặt nạ nghệ

Đặc tính chống vi khuẩn của nghệ cùng cảm giác nhẹ nhàng có được từ sữa và mật ong giúp tăng cường làn da trên khuôn mặt. Nó giúp loại bỏ các tế bào da chết và trẻ hóa làn da.

Lấy hai thìa cà phê mật ong và sữa tươi cho vào bát. Thêm một vài giọt chanh và một muỗng cà phê bột nghệ rồi trộn thật đều. Dùng cọ quét mặt nạ trải đều mặt nạ lên mặt và cổ. Sau 20 phút hãy rửa mặt lại thật sạch với nước.

Mặt nạ nghệ giúp trẻ hóa làn da

Mặt nạ nghệ giúp trẻ hóa làn da

1.6. Mặt nạ chuối nghiền

Loại trái cây vỏ vàng này chứa nhiều chất chống oxy hóa đánh bay vết thâm và giúp loại bỏ các gốc tự do khỏi cơ thể.

Nghiền một quả chuối cỡ vừa. Thêm khoảng 2 muỗng cà phê mật ong và vài giọt dầu ô liu vào để chuẩn bị đắp mặt. Rửa sạch sau 20 phút rồi cảm nhận làn da mềm mại, mịn màng và rạng rỡ hơn hẳn.

1.7. Tẩy tế bào chết bằng bột yến mạch

Bột yến mạch rất giàu đặc tính chống viêm có thể giúp cải thiện tình trạng khô da, đóng vảy và thô ráp. Nó cũng có thể làm giảm ngứa hiệu quả.

Trộn 1 muỗng bột yến mạch, 1 muỗng cà phê mật ong với một ít nước. Thoa đều hỗn hợp này lên mặt và rửa sạch sau 20 phút. Các saponin có trong bột yến mạch làm sạch và mang lại cho da sức sống tươi mới.

1.8. Sữa chua dưỡng ẩm

Axit lactic có trong sữa chua hoạt động giống như một chất tẩy tế bào chết và làm sáng da. Nó còn có thể cải thiện độ ẩm, độ sáng và đàn hồi của da.

Trộn 2 muỗng cafe sữa chua, ¼ muỗng cafe bột nghệ và nửa muỗng cafe bột mì. Thoa hỗn hợp này lên mặt và rửa sạch bằng nước sau 15 phút. Mặt nạ trẻ hóa làn da từ sữa chua giúp làm sạch da một cách tự nhiên và làm da căng bóng để trông trẻ trung và tươi tắn hơn.

1.9. Trứng

Trứng được sử dụng để bổ sung protein cho làn da. Nó còn có công dụng là làm giảm nếp nhăn và bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do.

Chuẩn bị hỗn hợp nhuyễn bằng cách trộn một lòng trắng trứng với 2 muỗng cà phê multani mitti. Dùng cọ thoa đều theo chuyển động lên trên khuôn mặt và để cho da khô hoàn toàn. Rửa kỹ lại bằng nước ấm rồi thoa kem dưỡng ẩm.

Làm mặt nạ trẻ hóa làn da bằng trứng

Làm mặt nạ trẻ hóa làn da bằng trứng

Mỗi người có loại da khác nhau và cũng nhạy cảm với một số thành phần. Trong những trường hợp như vậy, chúng ta có thể chọn một loại mặt nạ thích hợp theo loại da của mình. Các mặt nạ trẻ hóa làn da trên đây là thành phần tự nhiên nên an toàn cho da và hầu như không có tác dụng phụ.

2. Một số cách khác để trẻ hóa làn da hiệu quả:

Theo dõi chế độ ăn uống: Chọn một chế độ ăn uống cân bằng với nhiều rau và trái cây. Bao gồm các thành phần giàu axit béo Omega 3 cùng với nguồn protein đầy đủ để bổ sung dưỡng chất cho làn da từ bên trong.

Ngủ sâu: Nếu không ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày thì hãy cố gắng ngủ sâu ít nhất 5 đến 6 tiếng. Một giấc ngủ ngắn buổi trưa tầm 10 phút cũng cần thiết để có một làn da sảng khoái.

Tập luyện thường xuyên: Các bài tập thể dục là thành phần tất yếu để có làn da trẻ hóa. Bạn có thể tập luyện tim mạch, tập tạ hoặc tập yoga đều được. Mức độ tuần hoàn càng tốt thì làn da của bạn cũng sẽ tốt.

Uống nước: Nước là điều bắt buộc nếu bạn muốn có một làn da mềm mại, dẻo dai và trẻ hóa. Vì vậy, đừng bỏ qua nước bằng cách uống đủ 8 ly tương đương 1,6 lít mỗi ngày.

Da khô và xỉn màu thường là kết quả của căng thẳng, tác hại của môi trường và thói quen chăm sóc da không đầy đủ hoặc kém hiệu quả. Hãy thực hiện theo các biện pháp trẻ hóa da tập trung vào việc làm sạch, nuôi dưỡng, dưỡng ẩm, cấp ẩm và phục hồi da để có làn da khỏe mạnh và rạng rỡ.

----------------------------------------------

CÔNG TY CUNG CẤP THIẾT BỊ SPA TÍN THÀNH

Địa chỉ: 28/55 Lương Thế Vinh, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại0961201060

Email: thietbispatinthanh@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận