Cách xông mặt trắng da hiệu quả

02/02/2023 | 380 |
0 Đánh giá

Xông hơi mặt là một phương pháp rất tiết kiệm, hiệu quả và đáng tin cậy để có được làn da sáng mịn. Phương pháp xông mặt trắng da này cực kỳ phổ biến giúp làn da của bạn sạch sẽ, ửng hồng và sáng mịn.

1. Tại sao xông mặt lại cần thiết?

2. Cách xông mặt trắng da hiệu quả

3. Những lưu ý chăm sóc da sau khi xông hơi mặt

Cách xông mặt trắng da hiệu quả

Cách xông mặt trắng da hiệu quả

1. Tại sao xông mặt lại cần thiết?

Ngoài công dụng xông mặt trắng da thì còn có một số lợi ích khác của việc xông hơi mặt, đặc biệt là khi kết hợp với các loại tinh dầu tốt cho da mặt.

1.1. Thông thoáng lỗ chân lông

Cùng với việc giúp làn da sáng mịn, xông hơi cũng rất có lợi cho những người có làn da dễ bị mụn hoặc da dầu đó là giúp làm thông thoáng lỗ chân lông trên da. Vì hơi nước sẽ mở lỗ chân lông và giúp giảm bã nhờn dư thừa trên mặt, từ đó giúp loại bỏ bụi bẩn và tạp chất dễ dàng.

Đồng thời làm mềm mụn, loại bỏ vi khuẩn gây mụn và làm cho da sạch sẽ sáng bóng.

1.2. Lưu thông máu

Xông hơi mặt giúp cải thiện lưu thông máu trên mặt, nuôi dưỡng làn da, mang lại làn da sáng khỏe và tự nhiên.

Ngoài ra, xông hơi mặt tăng cường sản xuất collagen và elastin, giúp da trông săn chắc và trẻ trung hơn.

1.3. Dưỡng ẩm tự nhiên

Xông hơi mặt hoạt động như một chất dưỡng ẩm tự nhiên và làm trẻ hóa làn da từ bên trong.

Nó giúp làm dịu da và có thể hoạt động như một liệu pháp trị liệu bằng tinh dầu. Tinh dầu xông mặt có thể ngay lập tức làm dịu tâm trí và cơ thể, mang lại trải nghiệm hoàn toàn thư giãn.

1.4. Hấp thụ các sản phẩm chăm sóc da tốt hơn

Sự gia tăng tính thấm của lớp trên cùng của da cho phép các sản phẩm chăm sóc da thâm nhập dễ dàng hơn và giúp làn da hấp thụ tốt hơn các sản phẩm chăm sóc da. Bởi vì quá trình hydrat hóa có thể bị mất đi, bạn sẽ muốn bổ sung cho làn da của mình một số sản phẩm dưỡng ẩm ngay sau khi xông hơi để củng cố hàng rào bảo vệ da và ngăn ngừa mất độ ẩm.

Hãy tìm một loại kem dưỡng ẩm có ceramides trên nhãn - chất này hoạt động giữa các tế bào da để ngăn nước thoát ra ngoài và giữ ẩm. Và những công thức dưỡng ẩm dày hơn, nhiều nước hơn sẽ mất nhiều thời gian hơn để da bạn hấp thụ, giữ cho hàng rào độ ẩm của da nguyên vẹn.

Xông hơi mặt có rất nhiều lợi ích cho da, và những lợi ích này có thể được tăng thêm bằng cách thêm các loại tinh dầu. Việc thêm các loại tinh dầu có thể mang lại trải nghiệm trị liệu cho người dùng vì chúng chứa các biện pháp dược phẩm và nhiều lợi ích khác nhau có thể giúp cải thiện các khía cạnh khác nhau trong cuộc sống của mọi người.

Cách xông mặt trắng da hiệu quả

Cách xông mặt trắng da hiệu quả

2. Cách xông mặt trắng da hiệu quả:

Đun sôi một nồi nước và thêm các loại thảo mộc tự nhiên như húng tây, bạc hà hoặc chanh cho da dầu. Thêm hoa cúc hoặc chanh cho da khô hoặc nhạy cảm.

Đổ nước hấp vào một bát lớn. Giữ một chiếc khăn quanh đầu khi bạn ngửa mặt lên trên bát nước bốc hơi. Kỹ thuật xông hơi này sẽ loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm hoặc tế bào da chết làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Đắp một chiếc khăn mát lên mặt trong 10 phút để làm mát da và se khít lỗ chân lông.

Vỗ nước lạnh lên mặt và nhẹ nhàng lau khô. Bạn cũng có thể sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc đắp mặt nạ để se khít lỗ chân lông.

Cuối cùng, bạn có thể kết thúc bằng cách massage mặt nhẹ nhàng, thư giãn để làm tăng thêm vẻ rạng rỡ.

Tùy thuộc vào sở thích mà bạn có thể xông mặt trắng da vào buổi sáng hoặc buổi tối.

Nên châm nước tinh khiết hoặc nước cất hơn là nước máy nếu sử dụng thiết bị xông vì nước máy giàu khoáng chất không thích hợp để sử dụng trong máy xông.

Cách xông mặt trắng da hiệu quả

Cách xông mặt trắng da hiệu quả

3. Những lưu ý chăm sóc da sau khi xông hơi mặt

Sử dụng sữa rửa mặt không chứa xà phòng để tránh làm khô da. Tìm sữa rửa mặt bao gồm các thành phần tự nhiên.

Vỗ nhẹ da bằng khăn khô thay vì lau để không làm bỏng da. Thoa kem dưỡng ẩm với các thành phần tự nhiên sau khi bạn đã lau khô mặt. Lặp lại quy trình này hàng ngày.

Uống nhiều nước và duy trì chế độ ăn uống lành mạnh. Ăn nhiều trái cây, rau quả và loại bỏ thực phẩm chế biến, thực phẩm có nhiều đường. Ăn bông cải xanh và cá để tăng thêm độ sáng cho da.

Tránh uống rượu và thức ăn cay có chứa histamin và khiến da đỏ lên. Sử dụng vitamin C ở nồng độ lớn hơn 10% để làm đều màu da và ngăn ngừa tổn thương cho da do tiếp xúc với tia UV.

Ngủ đủ giấc để ngăn ngừa quầng thâm quanh mắt và bọng mắt. Hãy nhớ thư giãn và loại bỏ căng thẳng bằng cách duy trì hoạt động và dành thời gian bên ngoài.

----------------------------------------------

CÔNG TY CUNG CẤP THIẾT BỊ SPA TÍN THÀNH

Địa chỉ: 28/55 Lương Thế Vinh, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại0961201060

Email: thietbispatinthanh@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận