Các phương pháp xóa sẹo thâm tốt nhất hiện nay

07/03/2023 | 312 |
0 Đánh giá

Những vết sẹo thâm trên da gây mất thẩm mỹ và khiến nhiều người cảm thấy thiếu tự tin trong mọi hoạt động. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra phương pháp xóa sẹo thâm tốt nhất và cách xóa sẹo thâm bằng nguyên liệu tự nhiên. 

1. Điều gì gây ra các vết sẹo thâm trên da?

2. Các cách xóa sẹo thâm tốt nhất

3. Cách xóa sẹo thâm bằng nguyên liệu tự nhiên

Các phương pháp xóa sẹo thâm tốt nhất

Các phương pháp xóa sẹo thâm tốt nhất

1. Điều gì gây ra các vết sẹo thâm trên da?

Sẹo thâm là những đốm và mảng sẫm màu hơn phần da còn lại nhưng nguyên nhân và cách điều trị có thể khác nhau. Phần lớn các vết thâm trên da có thể do hai nguyên nhân: sẹo và tăng sắc tố. Vết mụn để lại sẹo thâm (hay còn gọi là tăng sắc tố sau viêm) là nguyên nhân phổ biến gây ra các vết thâm, nhưng chấn thương, hormone và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng có thể khiến da đổi màu và không biến mất.

Một số người dễ bị sẹo hơn những người khác có thể do di truyền. Ngoài ra, những người có nhiều sắc tố trên da cũng dễ bị tăng sắc tố và sẹo hơn.

2. Các cách xóa sẹo thâm tốt nhất

Nguyên nhân của các vết thâm thực sự là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc trong cách điều trị chúng. Về cơ bản, vết thâm do mụn không nhất thiết phải được điều trị giống như vết thâm do nội tiết tố gây ra. Tình trạng tăng sắc tố sau viêm do mụn trứng cá, chấn thương, vết côn trùng cắn hoặc vết trầy xước có thể mờ đi một cách tự nhiên trong vài tuần hoặc vài tháng, nhưng những tổn thương do ánh nắng mặt trời hoặc nám (tăng sắc tố do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc nội tiết tố) sẽ cần dùng thuốc bôi hoặc can thiệp bằng laser.

2.1. Điều trị bằng laser

Có nhiều loại laser khác nhau giúp làm sáng và đều màu da, nhưng phổ biến nhất là laser phân đoạn không xâm lấn. Loại laser này khi được kết hợp với một quy trình chăm sóc da tốt thực sự là biện pháp xóa sẹo thâm hiệu quả nhất hiện nay. Máy laser CO2 Fractional Fotona sử dụng nhiệt để giúp giảm sắc tố ở lớp trên và sâu hơn của da đồng thời cũng kích thích sản xuất collagen để làm mịn và săn chắc da. Phương pháp này an toàn cho mọi loại da, có thể thực hiện quanh năm và không cần thời gian nghỉ dưỡng nên được rất nhiều Spa đầu tư cho cơ sở của mình.

Sử dụng Máy laser CO2 Fractional Fotona là phương pháp xóa sẹo thâm tốt nhất

Sử dụng Máy laser CO2 Fractional Fotona là phương pháp xóa sẹo thâm tốt nhất

2.2. Điều trị vi kim

Phương pháp điều trị này bao gồm những vết kim nhỏ chọc vào cơ thể để khuyến khích phản ứng chữa lành vết thương của cơ thể và kích thích sản xuất collagen và elastin, có thể hiệu quả khi được thực hiện đúng cách và an toàn.

2.3. Retinol

Retinoids có thể mang lại hiệu quả kỳ diệu trong việc làm mịn các nếp nhăn, tẩy tế bào chết và cải thiện các vết sẹo thâm bằng cách kích thích sản xuất collagen và tăng tốc độ tái tạo tế bào nhằm tạo ra làn da tươi mới, sáng hơn.

2.4. Vitamin C

Chất chống oxy hóa này giúp bảo vệ làn da chống lại tác hại của các gốc tự do từ bức xạ tia cực tím và ô nhiễm, đồng thời kích thích sản xuất collagen, vitamin C cũng ngăn chặn quá trình sản xuất sắc tố và ngăn sắc tố hiện có trở nên sẫm màu hơn.

2.5. Kem chống nắng

Nếu bạn ra ngoài vào ban ngày, hãy nhớ thoa kem chống nắng SPF ít nhất là 30 và thoa lại trong ngày, đồng thời cân nhắc đội thêm mũ, kính râm và thậm chí cả găng tay. Kem chống nắng không chỉ giúp ngăn ngừa ung thư da mà còn bảo vệ làn da khỏi tia UV có hại - thủ phạm đằng sau hầu hết các vết sẹo thâm.

3. Cách xóa sẹo thâm bằng nguyên liệu tự nhiên

3.1. Đu đủ

Đu đủ có axit trái cây được gọi là axit alpha-hydroxy, là chất tẩy tế bào chết hóa học. AHA được sử dụng cho da khô, chống lão hóa và có tác dụng cải thiện làn da bằng cách loại bỏ các lớp trên cùng của da thông qua việc làm suy yếu các lipid liên kết chúng lại với nhau, do đó, loại bỏ các tế bào da chết và xỉn màu để lộ ra các tế bào da khỏe mạnh. Nó rất hiệu quả trong việc phá vỡ các tế bào da và cũng làm tăng sản xuất collagen do loại bỏ da chết. Đặc biệt đu đủ sẽ giúp làm sáng và mang lại cho làn da vẻ rạng rỡ trẻ trung.

Để xóa sẹo thâm bằng đu đủ, bạn chỉ cần nghiền đu đủ chín trong bát và đắp nó như một loại mặt nạ để làm sạch da trong 15-20 phút.

Các phương pháp xóa sẹo thâm tốt nhất

Các phương pháp xóa sẹo thâm tốt nhất

3.2. Nghệ

 Nghệ có nhiều đặc tính chữa bệnh, từ giảm viêm đến hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Lợi ích của nghệ cũng mở rộng sang lĩnh vực chăm sóc da và nó đã được chứng minh là có tác dụng ức chế sản xuất melanin của da, dẫn đến các đốm do tăng sắc tố da.

Để làm mờ vết thâm với nghệ, hãy làm mặt nạ bằng một phần bột nghệ với một phần mật ong. Nếu muốn, bạn có thể tăng cường quá trình làm sáng da bằng một vài giọt nước cốt chanh, miễn là da bạn không quá nhạy cảm và vỏ chanh không tiếp xúc với vùng da hở, chẳng hạn như mụn mới nổi.

3.3. Dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân sử dụng trên da thường được bổ sung thêm vitamin và khoáng chất giúp giảm sắc tố và cải thiện màu da. Bởi vì dầu hạnh nhân ngọt thường được coi là không gây mụn, không làm tắc nghẽn lỗ chân lông nên bạn có thể thêm vào thói quen hàng đêm của mình như một chất tẩy trang hoặc kem dưỡng ẩm giúp bảo vệ hàng rào bảo vệ da.

Nếu sử dụng như một chất tẩy trang, hãy thoa lên da khô và loại bỏ bằng khăn trước khi dùng sữa rửa mặt. Nếu sử dụng như một loại kem dưỡng ẩm, hãy thoa một vài giọt lên da sạch, khô và để cho nó hấp thụ trước khi tiếp tục các công đoạn chăm sóc da khác.

3.4. Sữa chua

Một nguyên liệu làm sáng da tự nhiên khác mà bạn có thể đã có sẵn trong nhà là sữa chua, có tác dụng làm mờ các vết thâm bằng cách tẩy tế bào chết cho da. Sữa chua có thể phá vỡ các tế bào da chết nhờ axit lactic giúp cải thiện sự đổi màu và các đốm đồi mồi.

Sữa chua có thể được dùng riêng để làm sạch da hoặc trộn với các thành phần bổ sung được biết đến để cải thiện sức khỏe của da như mật ong có khả năng kháng khuẩn và tuyệt vời cho làn da dễ bị mụn trứng cá. Hoặc có thể thêm bột yến mạch vào mặt nạ sữa chua sẽ giúp bong tróc và làm dịu da khô.

3.5. Lô hội (nha đam)

Đối với một số người, các đốm đen không phải là kết quả của chứng tăng sắc tố mà là sẹo, đặc biệt rõ ràng ở những người có làn da giàu hắc tố hơn. Da càng mềm mại thì càng ít có khả năng hình thành sẹo, vì vậy, việc bổ sung độ ẩm trở lại cho da bằng dầu và kem dưỡng da có thể làm giảm sự xuất hiện và ngăn ngừa hình thành sẹo mới. Nha đam là một thành phần có nguồn gốc tự nhiên được biết đến với đặc tính làm dịu và giữ ẩm.

Lô hội có thể được uống dưới dạng đồ uống lô hội hoặc thoa lên da như một loại kem dưỡng ẩm hoặc chữa lành da bằng cách bẻ lá lô hội và chấm lên vết sẹo.

----------------------------------------------

CÔNG TY CUNG CẤP THIẾT BỊ SPA TÍN THÀNH

Địa chỉ: 28/55 Lương Thế Vinh, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại0961201060

Email: thietbispatinthanh@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận