Tuyến bã nhờn là gì và làm thế nào để loại bỏ?

12/12/2021 | 881 |
0 Đánh giá

Tuyến bã nhờn là gì? Nó hoạt động như thế nào và nguyên nhân gây tăng tuyến bã nhờn là gì? Làm thế nào để loại bỏ tuyến bã nhờn và chăm sóc da hiệu quả? Những câu hỏi này sẽ được giải thích ngay trong bài viết sau đây.

1. Tuyến bã nhờn là gì?

2. Tuyến bã nhờn hoạt động như thế nào?

3. Nguyên nhân gây tăng tuyến bã nhờn là gì?

4. Làm thế nào để loại bỏ tuyến bã nhờn và chăm sóc da hiệu quả?

Tuyến bã nhờn là gì và làm thế nào để loại bỏ?

Tuyến bã nhờn là gì và làm thế nào để loại bỏ?

1. Tuyến bã nhờn là gì?

Có khi nào bạn tự hỏi tuyến bã nhờn là gì không? Thật ra đó là những cơ quan cực nhỏ trên da tiết ra chất nhờn gọi là bã nhờn, nó có tác dụng giữ ẩm và bảo vệ da. Các tuyến bã nhờn là một phần của hệ thống liên kết, bao gồm da, tóc, móng tay và các cấu trúc khác giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của môi trường. Tuyến bã nhờn nằm ở các lớp giữa của da, gần các nang lông.

Có quá nhiều hoặc quá ít bã nhờn có thể gây ra các vấn đề về da. Việc sản xuất quá nhiều bã nhờn khiến da nhờn, tạo môi trường cho mụn phát triển. Ngược lại, những người có tuyến bã nhờn kém hoạt động, hoặc quá ít bã nhờn, có thể dẫn đến da khô, ngứa hoặc bong tróc. Những triệu chứng này có thể trở nên tồi tệ hơn nếu sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa hóa chất mạnh.

2. Tuyến bã nhờn hoạt động như thế nào?

Các tuyến bã nhờn hoạt động song song với tuyến tiết mồ hôi để điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Trong điều kiện nắng nóng, chất nhờn bài tiết hòa với mồ hôi làm chậm tốc độ bay hơi. Ở nhiệt độ lạnh, chất nhờn sẽ chứa nhiều lipid hơn để che chắn cho tóc và da khỏi ẩm tạo điều kiện thoát nhiệt.

Việc sản xuất bã nhờn sẽ tăng lên đều đặn, đạt đến đỉnh điểm ở tuổi dậy thì khi trải qua sự tăng đột biến về nội tiết tố. Sự sản sinh quá mức này, kết hợp với sự bong tróc thường xuyên của tế bào da chết, có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn. Mức độ testosterone và bã nhờn suy giảm một cách tự nhiên theo tuổi tác, có xu hướng chậm lại và giảm dần từ sau 20 tuổi.

Tuyến bã nhờn là gì và làm thế nào để loại bỏ?

Tuyến bã nhờn là gì và làm thế nào để loại bỏ?

3. Nguyên nhân gây tăng tuyến bã nhờn là gì?

Một trong những nguyên nhân gây ra vấn đề về tăng tuyến bã nhờn là gì thì đó chính là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài. Ánh nắng mặt trời làm tổn thương da và các tuyến bã nhờn. Do đó, điều cần thiết là phải bảo vệ làn da của bạn hàng ngày với kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên.

Mặt, da đầu và ngực là những nơi có mật độ tuyến bã nhờn cao nhất. Ảnh hưởng của việc tăng tuyến bã nhờn dư thừa là nổi mụn. Bụi bẩn có thể kết hợp với bã nhờn để tạo ra một hợp chất giống như keo có thể bịt kín lỗ chân lông. Sau khi bị tắc, các vi khuẩn bắt đầu sinh sôi và phát triển gây ra mụn. Sự xâm chiếm của vi khuẩn sẽ tiếp tục kích hoạt phản ứng miễn dịch, dẫn đến viêm khi cơ thể cố gắng kiểm soát nhiễm trùng.

4. Làm thế nào để loại bỏ tuyến bã nhờn và chăm sóc da hiệu quả

Mặc dù di truyền và nội tiết tố đóng một phần lớn trong cách hoạt động của tuyến bã nhờn, nhưng có những điều bạn có thể làm để giúp chúng hoạt động bình thường như sau:

  • Giữ đủ nước: Tình trạng mất nước không gây ra mụn nhưng nó có thể dẫn đến sự dày lên của bã nhờn do các tuyến eccrine bị thiếu nước. Nói chung, bạn nên uống khoảng 8 cốc nước mỗi ngày (nhiều hơn nếu bạn thừa cân).
  • Dùng một miếng gạc ấm: Nếu bạn bị tắc lỗ chân lông, hãy rửa bằng xà phòng thuốc và sau đó, để một miếng gạc ẩm lên da có thể giúp mở lỗ chân lông, cho phép dầu tiết ra. Phương pháp này sẽ không giải quyết được hoàn toàn vấn đề nhưng có thể làm làm tan chất nhờn tích tụ và các nốt mụn nhỏ lại.‌
  • Tránh các chất có thành phần tẩy rửa mạnh vì những chất này có thể gây khô, bong tróc da. Ngoài ra, nó còn có thể làm tăng thêm tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông.

Tuyến bã nhờn là gì và làm thế nào để loại bỏ?

Tuyến bã nhờn là gì và làm thế nào để loại bỏ?

  • Tránh phơi nắng quá nhiều: Mặc dù một chút ánh nắng mặt trời có thể giúp cải thiện mụn, nhưng có thể gây khô và viêm. Hạn chế tiếp xúc không quá 15 phút mỗi ngày, thời gian phù hợp nên là trước 11 giờ sáng hoặc sau 4 giờ chiều và luôn mang theo kem chống nắng.
  • Dưỡng ẩm: Hãy tìm một loại kem dưỡng da không chứa dầu hoặc kem đặc biệt dành cho da mặt. Bằng cách bổ sung độ ẩm mà các tuyến bã nhờn không thể có, bạn có thể làm chậm các tổn thương liên quan đến lão hóa và cải thiện chất lượng làn da.
  • Sử dụng Máy triệt tuyến nhờn Cacacia: Đây là phương pháp điều trị cực hiệu quả vì Cacacia sử dụng công nghệ đốt bằng kim cách nhiệt và sóng RF vào trong da nên sẽ không ảnh hưởng gì đến bề mặt. 

Mặc dù tăng tiết bã nhờn lành tính và không gây ra bất kỳ nguy cơ nào cho sức khỏe, nhưng nó mất thẩm mỹ. Vì vậy, Máy triệt tuyến nhờn Cacacia chính là giải pháp tối ưu nhất cho Spa, thẩm mỹ viện khi có thể loại bỏ tuyến bã nhờn và tạm biệt luôn cả những nốt mụn khó ưa trên cơ thể khách hàng. Thiết bị nhỏ gọn, dễ sử dụng, hiệu quả và an toàn, bạn còn chờ gì mà không liên hệ chúng tôi ngay theo số 📲 HOTLINE/ZALO 0961201060 để được báo giá tốt nhất cũng như tư vấn cách sử dụng mang lại hiệu quả cao. 

----------------------------------------------

CÔNG TY CUNG CẤP THIẾT BỊ SPA TÍN THÀNH

Địa chỉ: 28/55 Lương Thế Vinh, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại0961201060

Email: thietbispatinthanh@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận