Triệt lông xung dài có hiệu quả không ?

05/09/2021 | 1097 |
1 Đánh giá

Trong những năm gần đây, không chỉ những người mắc chứng rậm lông, mà ngay cả những người có lượng lông bình thường cũng tìm cách giảm lông bằng laser lâu dài vì tính thẩm mỹ. Có nhiều công nghệ triệt lông hiện đại trong đó có triệt lông xung dài. Bạn hãy đọc ngay bài viết này để biết triệt lông xung dài có hiệu quả không nhé !

Triệt lông xung dài là gì?

Lĩnh vực công nghệ laser đã có những bước tiến lớn trong thập kỷ qua, đặc biệt là trong lĩnh vực triệt lông bằng laser. Với sự ra đời của bước sóng dài hơn, thời lượng xung dài hơn và thiết bị làm mát hiệu quả, các máy laser hiện có trên thị trường thẩm mỹ hiện nay có thể được sử dụng một cách an toàn cho tất cả các loại da. Hai bước sóng được sử dụng an toàn để giảm lông bằng laser trên các loại da sẫm màu là diode (810 nm) và xung dài Nd: YAG (1064 nm).

Về mặt hiệu quả, laser có bước sóng ngắn hơn (diode) thường được coi là hiệu quả hơn vì giá trị hấp thụ cao hơn của melanin sẽ giảm khi bước sóng tăng. Tuy nhiên, tia laser xung dài có bước sóng dài hơn được coi là lý tưởng để điều trị cho những bệnh nhân có làn da sẫm màu, do giảm độ tán xạ và sự thâm nhập sâu hơn của ánh sáng laser. Ngoài ra, thời lượng phát xung từ laser xung dài sẽ ngắn hơn nên an toàn hơn so với diode. Đây là một lợi thế bổ sung khi xử lý các vùng lông mịn với thời gian giãn nhiệt ngắn hơn.

Triệt lông xung dài có hiệu quả không ?

Triệt lông xung dài có hiệu quả không ?

Phương pháp thử nghiệm

Một cuộc nghiên cứu được thực hiện nhằm đánh giá xem triệt lông xung dài có hiệu quả không, có bất kỳ tác dụng phụ nào không.

Phương pháp nghiên cứu: Một nghiên cứu lâm sàng được thực hiện với 29 tình nguyện viên có màu lông và loại da khác nhau. Điều trị được thực hiện ở chân bằng công nghệ triệt lông xung dài. Năm khu vực thử nghiệm được xử lý 1-5 lần trong khoảng thời gian hàng tháng. Các cuộc kiểm tra tiếp theo được thực hiện ở mỗi lần điều trị và sau đó 3, 6 và 12 tháng kể từ lần trị liệu cuối cùng.

Kết quả: Sau một tháng, tỷ lệ rụng lông trên 50% được tìm thấy ở 44,9% số khu vực được điều trị một lần. Với tối đa năm lần điều trị, tỷ lệ này tăng lên đến 71,5%. Một năm sau khi điều trị, tỷ lệ lông giảm hơn 50% vẫn còn ở 40% trong số 5 vùng điều trị và 0% vùng chỉ điều trị một lần. Lông nách về cơ bản phản ứng với tia laser nhanh hơn so với lông ở chân và mặt. Các tác dụng phụ bao gồm đau vùng điều trị từ nhẹ đến trung bình, hiếm khi xuất hiện mụn nước và biến đổi sắc tố thoáng qua mà không có xơ hóa hoặc sẹo. 

Kết luận: Để trả lời cho câu hỏi “triệt lông xung dài có hiệu quả không” thì sau khi thử nghiệm cho thấy phương pháp triệt lông này hiệu quả trên 12 tháng, cần 4-5 buổi điều trị để mang lại những kết quả này. Lông vàng cũng có thể được loại bỏ, mặc dù ít hiệu quả hơn nhiều. Không có tác dụng phụ lâu dài có thể được nhìn thấy. Các loại da sẫm màu hơn hoặc da rám nắng cũng có thể được điều trị mà không có tác dụng phụ đáng kể. Tóm lại, triệt lông xung dài là phương pháp tẩy lông lâu dài, an toàn và hiệu quả cho những bệnh nhân có làn da sậm màu.

Triệt lông xung dài có hiệu quả không ?

Triệt lông xung dài có hiệu quả không ?

Yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả của Triệt lông xung dài

Số lần điều trị: Không phân biệt loại laser được sử dụng, phương pháp nào cũng cần phải điều trị nhiều lần để loại bỏ lông hiệu quả. Trước đây, người ta đã chứng minh rằng nhiều buổi điều trị bằng laser xung dài có hiệu quả hơn một buổi duy nhất bởi vì tia laser chỉ có thể nhắm mục tiêu đến giai đoạn hoạt động của chu kỳ tăng trưởng của lông. Tuy nhiên, hiệu quả duy trì tốt nhất là trong tối đa sáu lần chiếu laser liên tiếp ở các loại da sẫm màu.

Hàm lượng melanin và thời gian phát xung: là hai tiêu chí quan trọng để đạt được hiệu quả triệt lông bằng laser xung dài. Có thể giảm lông hiệu quả nếu nhắm mục tiêu đến các hắc tố trong sợi lông. Chỉ dùng laser có bước sóng từ 630 đến 1100 nm có thể chiếu xạ toàn bộ chiều dài của lông anagen kéo dài 2–5 mm vào lớp hạ bì. Ngoài ra, thời lượng xung đóng vai trò là một thông số quan trọng cho quá trình quang thông hiệu quả. 

Độ dày của khu vực điều trị: Các khu vực có đặc điểm là da mỏng hơn (ví dụ như lông nách) phản ứng với điều trị bằng laser nhiều hơn những vùng có da dày hơn (ví dụ: cằm và chân). Có nghĩa rằng độ dày của da ảnh hưởng đến kết quả lâm sàng hơn là chu kỳ phát triển của lông. Với làn da dày, có thể khó đạt được năng lượng thâm nhập đầy đủ vào sâu bên trong nang lông. 

Vị trí cơ thể: cũng được nhấn mạnh là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc. Vì sự thay đổi sắc tố tạm thời và mụn nước chỉ giới hạn ở những vùng dễ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hơn (ví dụ như mặt và chân, hơn là ở nách).

Để được tư vấn thêm về Máy triệt lông xung dài, bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua số HOTLINE/ ZALO 0961201060 hoặc để lại thông tin của bạn vào form bên dưới đây nhé.

CÔNG TY CUNG CẤP THIẾT BỊ SPA TÍN THÀNH

Địa chỉ: 28/55 Lương Thế Vinh, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0961 201 060

Email: thietbispatinthanh@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận