Trị sẹo rỗ bằng phương pháp tự nhiên

03/11/2022 | 366 |
0 Đánh giá

Có nhiều cách để điều trị sẹo do mụn để lại trong đó trị sẹo rỗ bằng phương pháp tự nhiên rất thân thiện với làn da.

1. Sẹo rỗ là gì?

2. Trị sẹo rỗ bằng phương pháp tự nhiên tại nhà

3. Trị sẹo rỗ bằng các phương pháp khác

Trị sẹo rỗ bằng phương pháp tự nhiên

Trị sẹo rỗ bằng phương pháp tự nhiên

1. Sẹo rỗ là gì?

Sẹo rỗ là tên gọi của loại sẹo do mụn trứng cá để lại vết lõm trên da. Hiện tượng lõm này xuất hiện là do lượng collagen bị mất đột ngột. Không giống như sẹo lồi là kết quả của sản xuất collagen quá mức, sẹo rỗ là do tổn thương và viêm nhiễm của mụn sâu, tạo ra một cấu trúc giống như rỗ trên khuôn mặt.

Sẹo rỗ có thể mất một thời gian để mờ đi và trong một số trường hợp, có thể không bao giờ biến mất hoàn toàn. Trong hầu hết các trường hợp, các vết lõm do sẹo không tự lấp đầy nhưng sự đổi màu có thể cải thiện theo thời gian.

Cách tốt nhất để ngăn ngừa hình thành sẹo rỗ là điều trị đúng cách các tổn thương do mụn ngay từ đầu. Việc trì hoãn điều trị các tổn thương do mụn có thể làm tăng nguy cơ để lại sẹo. Ngoài ra, cố gắng không lấy hoặc nặn mụn vì điều này làm tăng viêm nhiễm và nguy cơ để lại sẹo cao.

Trị sẹo rỗ bằng phương pháp tự nhiên

Trị sẹo rỗ bằng phương pháp tự nhiên

2. Trị sẹo rỗ bằng phương pháp tự nhiên tại nhà

Một số biện pháp tự nhiên có thể giúp điều trị sẹo rỗ ngay tại nhà:

- Gel trị sẹo silicon: Silicone là một trong những biện pháp khắc phục tại nhà hiệu quả nhất và đã được chứng minh rộng rãi để điều trị hiệu quả sẹo mụn. Các sản phẩm silicone có sẵn dễ dàng ở hầu hết các hiệu thuốc và có thể mua mà không cần đơn.

Để điều trị hiệu quả, bạn phải bôi thuốc mỡ hoặc gel ít nhất hai lần một ngày. Sản phẩm silicone không gây đau và có thể được bôi trực tiếp lên vết thương hoặc vết sẹo để giúp làm mờ sẹo thâm hoặc làm đầy sẹo rỗ.

- Chiết xuất hành tây: Chiết xuất hành tây được biết là có một số tác động tích cực đến tóc và da. Ngay cả với những trường hợp bị sẹo mụn, bạn cũng sẽ thấy chúng vô cùng hiệu quả và hữu ích.

Nên sử dụng chiết xuất hành tây mỗi ngày một lần. Bạn sẽ nhận thấy sự cải thiện đáng kể về độ đỏ, mềm, mịn và hình dạng tổng thể của vết sẹo trong vòng 4 tuần.

- Mật ong: Một thành phần tự nhiên khác có thể giúp làm giảm đáng kể sẹo là mật ong. Bôi mật ong hàng ngày hoặc cách ngày, trực tiếp lên vết sẹo dưới dạng bột nhão trong tối thiểu 8-10 phút rồi rửa sạch.

Bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên khác như dầu dừa, bơ hạt mỡ, gel lô hội và nước cốt chanh theo cách tương tự để điều trị sẹo tại nhà. Trị sẹo rỗ bằng phương pháp tự nhiên như thế này không có hại mà lại rất hiệu quả, giúp làn da được nuôi dưỡng nhiều hơn, mềm mại và khỏe mạnh.

- Dầu sinh học: Dầu sinh học (Bio-oil) là một phương pháp điều trị rất hiệu quả khác cho tất cả các loại sẹo có bán ở hầu hết các cửa hàng mỹ phẩm.

Một điểm quan trọng cần lưu ý là Bio-oil chỉ được thoa lên vết sẹo khi lớp da bên dưới đã lành hẳn. Bạn không thể áp dụng nó trên bất kỳ vết thương hở nào.

- Dầu tầm xuân: Khi sẹo do mụn trứng cá sẫm màu hơn do tăng sắc tố, dầu tầm xuân có thể giúp làm giảm sắc tố. Dầu tầm xuân ép lạnh có thể được thoa trực tiếp lên vết sẹo mụn. Hàm lượng vitamin A và axit linoleic có trong nó giúp giảm sắc tố da đáng kể.

Thoa dầu trực tiếp lên vết sẹo một lần mỗi ngày. Trong vòng 6-8 tuần, bạn sẽ bắt đầu nhận thấy sự cải thiện của vết sẹo.

Trị sẹo rỗ bằng phương pháp tự nhiên

Trị sẹo rỗ bằng phương pháp tự nhiên

3. Trị sẹo rỗ bằng các phương pháp khác

Nếu mụn và sẹo ngày càng trở nên tồi tệ hơn và trị sẹo rỗ bằng phương pháp tự nhiên không phù hợp với làn da, hãy thử điều trị bằng các phương pháp khác:

- Tần số vô tuyến: Trị sẹo rỗ bằng năng lượng tần số vô tuyến từ Máy nâng cơ trẻ hóa da RF Diaro để kích thích sản xuất collagen và elastin làm căng da và giúp làm mờ sẹo. Năng lượng nhiệt được tạo ra trong quá trình điều trị sẽ kích thích các tế bào trong các mô liên kết bên dưới bề mặt. Kết quả là da sản xuất nhiều collagen hơn và làm dịu sự xuất hiện của các vết sẹo. Quy trình này cho kết quả ấn tượng với ít hoặc không có tác dụng phụ, không cần nghỉ dưỡng, hiệu quả nhanh chóng và lâu dài.

- Retinoids: Được dùng để tăng sản xuất collagen và điều trị mụn trứng cá bằng cách điều chỉnh hoặc bình thường hóa quá trình thay đổi tế bào, ngăn ngừa lỗ chân lông bị tắc nghẽn và sự hình thành của các vết sưng mụn.

- Axit hyaluronic: Tiêm chất làm đầy, chẳng hạn như axit hyaluronic, có thể làm đầy đặn vết lõm khiến cho vùng da nhăn nheo trở nên đều màu hơn.

- Lăn kim: Các bác sĩ da liễu dùng phương pháp này để giảm thiểu sẹo thâm bằng cách khuyến khích da sản sinh nhiều collagen hơn. Máy lăn kim Dr Pen A1 được sử dụng để chọc vào mô sẹo một cách nhẹ nhàng đến khi da lành sẽ tạo ra nhiều collagen tự nhiên hơn và lấp đầy các vết lõm do rỗ. 

----------------------------------------------

CÔNG TY CUNG CẤP THIẾT BỊ SPA TÍN THÀNH

Địa chỉ: 28/55 Lương Thế Vinh, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại0961201060

Email: thietbispatinthanh@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận