Điều trị rạn da bằng laser là gì và hiệu quả thế nào?

07/09/2022 | 406 |
0 Đánh giá

Mặc dù vết rạn da không gây nguy hiểm gì cho sức khỏe nhưng nhiều người vẫn không ngừng tìm cách để ngăn chặn sự xuất hiện của chúng. Ngày nay công nghệ điều trị rạn da bằng laser có thể giúp giảm rạn và thúc đẩy làn da khỏe mạnh hơn. Đọc ngay để biết điều trị rạn da bằng laser là gì và hiệu quả thế nào?

1. Rạn da là gì?

2. Kỹ thuật trị rạn da bằng laser

3. Trị rạn da bằng laser hiệu quả thế nào?

Điều trị rạn da bằng laser là gì và hiệu quả thế nào?

Điều trị rạn da bằng laser là gì và hiệu quả thế nào?

1. Rạn da là gì?

Rạn da là những đường mỏng xuất hiện trên da, thường là xung quanh bụng, đùi và ngực. Chúng thường là kết quả của việc tăng hoặc giảm cân nhanh chóng, dậy thì, mang thai, lão hóa hoặc thậm chí do di truyền. Rạn da hình thành khi da bị kéo căng quá mức và bị rách. Collagen trong da bị phá vỡ và elastin bị hư hỏng hình thành sẹo trên da.

Các vết rạn da bắt đầu như những đường màu đỏ, và tiến triển, chuyển sang màu tím và trắng. Giai đoạn đỏ là giai đoạn sớm nhất. Các vết rạn da đỏ xảy ra khi da bị kéo căng nhanh chóng, chẳng hạn như khi mang thai. Ở giai đoạn này, chúng thường bị ngứa và rát.

Giai đoạn màu tím là khi các vết rạn da trở nên rõ ràng hơn và có màu tím hoặc xanh. Các vết rạn da màu tím cũ hơn và xuất hiện khi các mô liên kết bên dưới da bị rách. Đây thường là giai đoạn khó xử lý nhất, vì chúng rất dễ nhận thấy.

Giai đoạn màu trắng hoặc bạc là giai đoạn cuối cùng của các vết rạn da. Thường xuất hiện ở độ tuổi trưởng thành nhất và là hệ quả của sự đứt gãy các sợi collagen. Chúng không được nhìn thấy rõ như các giai đoạn khác, nhưng vẫn có thể khó dung nạp.

Mặc dù vết rạn da không gây nguy hiểm gì cho sức khỏe nhưng nhiều người vẫn không ngừng tìm cách để ngăn chặn sự xuất hiện của chúng. Ngày nay công nghệ điều trị rạn da bằng laser có thể giúp giảm rạn và thúc đẩy làn da khỏe mạnh hơn.

Điều trị rạn da bằng laser là gì và hiệu quả thế nào?

Điều trị rạn da bằng laser là gì và hiệu quả thế nào?

2. Kỹ thuật trị rạn da bằng laser

Phương pháp điều trị rạn da bằng laser sử dụng năng lượng laser để phá vỡ các mô sẹo tạo nên vết rạn và kích thích sản sinh collagen và elastin. Ánh sáng laser cũng giúp tăng lưu lượng máu đến khu vực này, góp phần làm giảm các vết rạn da. Các vết rạn da được chiếu bằng tia laser triệt tiêu hoặc không bóc tách.

Tia laser được sử dụng để loại bỏ lớp trên của da và kích thích tăng sinh collagen mới trong lớp hạ bì. Tuy nhiên, laser triệt tiêu cũng có thể gây ra các tác dụng phụ, chẳng hạn như đỏ, sưng và bầm tím.

Laser không bóc tách sử dụng chùm tia laser để làm nóng lớp hạ bì và thúc đẩy sản xuất collagen và sự xuất hiện của các tế bào da mới. Loại tia laser này là một phương pháp điều trị hiệu quả để loại bỏ vết rạn da vì nó đẩy nhanh quá trình hồi phục tự nhiên của da và ít tác dụng phụ hơn.

Trong quá trình tư vấn ban đầu, bệnh nhân sẽ được đánh giá sức khỏe và vết rạn da, từ đó thiết lập số buổi điều trị cần thiết. Trong hầu hết các trường hợp, cần 4 đến 6 buổi điều trị và thời gian ước tính kéo dài từ 30 đến 90 phút, tùy thuộc vào kích thước của vùng bị rạn để có kết quả tối ưu.

Khi thực hiện, kỹ thuật viên sẽ làm sạch vùng điều trị và bôi kem tê. Sau đó, họ sẽ sử dụng tia laser để nhắm vào các vết rạn da. Các xung ánh sáng sẽ làm cho các mô bên dưới vết rạn da nóng lên và tái tạo lại.

Xóa vết rạn da bằng laser giúp đẩy nhanh quá trình sản xuất collagen và elastin. Quá trình sản sinh collagen mới được thực hiện để mang lại làn da mịn màng và đàn hồi hơn.

Điều trị rạn da bằng laser là gì và hiệu quả thế nào?

Điều trị rạn da bằng laser là gì và hiệu quả thế nào?

3. Trị rạn da bằng laser hiệu quả thế nào?

Hầu hết những người lo lắng về vết rạn da sử dụng thuốc mỡ, dầu và kem để giải quyết vấn đề nhưng thường không hiệu quả lắm. Ngược lại, công nghệ trị rạn da bằng laser mới nhất có thể giảm trung bình 60% sự xuất hiện của các vết rạn.

Rạn da luôn nổi tiếng là khó điều trị, do hầu hết các sản phẩm và chế phẩm không thể thấm qua bề mặt da. Với liệu pháp laser, các chùm ánh sáng tập trung được sử dụng để kích thích sản sinh collagen và các tế bào da khỏe mạnh nằm sâu dưới bề mặt. Trong khi đó, bề mặt da được săn chắc và mịn màng hơn.

Phương pháp điều trị rạn bằng laser CO2 Fractional Fotona  là công nghệ tiên tiến cho phép nhắm mục tiêu chính xác các khu vực cần khuyến khích tăng trưởng da mới, để đánh bay các vết rạn da.

Tác động kết hợp này cho phép điều trị ngay cả những vết rạn da có vấn đề và lan rộng nhất một cách nhanh chóng, hiệu quả và lâu dài. Quan trọng nhất, loại bỏ vết rạn da bằng Laser CO2 hoàn toàn không xâm lấn, do đó giảm thiểu tác dụng phụ mà không cần thời gian nghỉ dưỡng.

Sự xuất hiện của các vết rạn da có thể được cải thiện bằng nhiều cách nhưng phương pháp điều trị bằng laser vẫn là lựa chọn điều trị rạn da không phẫu thuật hiệu quả nhất. Thiết bị spa Tín Thành chuyên cung cấp các thiết bị trị rạn da bằng laser tiên tiến nhất để cải thiện hoặc thậm chí loại bỏ sự xuất hiện của các vết rạn một cách an toàn, hiệu quả và giá cả phải chăng.

Để biết thêm thông tin hoặc để thảo luận chi tiết hơn về các yêu cầu của bạn, hãy kết nối với chúng tôi qua HOTLINE/ZALO 0961201060 ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí.

----------------------------------------------

CÔNG TY CUNG CẤP THIẾT BỊ SPA TÍN THÀNH

Địa chỉ: 28/55 Lương Thế Vinh, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại0961201060

Email: thietbispatinthanh@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận