Trị nám da bằng laser có hiệu quả không ?

14/08/2022 | 434 |
0 Đánh giá

Trước khi tìm hiểu phương pháp điều trị nám da bằng laser có hiệu quả không , chúng ta hãy cùng xác định tình trạng bệnh, nguyên nhân gây ra nám và các giải pháp laser phổ biến cho nám da qua bài viết sau đây.

1. Xác định tình trạng nám

2. Nguyên nhân gây ra nám da

3. Các giải pháp laser phổ biến cho nám da 

4. Chăm sóc làn da sau khi điều trị nám da bằng laser

Trị nám da bằng laser có hiệu quả không ?

Trị nám da bằng laser có hiệu quả không ?

1. Xác định tình trạng nám

Nám da nổi tiếng là một vấn đề về da vô hại, xảy ra phổ biến ở phụ nữ và một số ít ở nam giới. Bệnh ngoài da được đặc trưng bởi sự xuất hiện của các mảng màu từ nhạt đến nâu sẫm, và đôi khi từ xanh lam đến xám trên da. Chúng thường xuất hiện dưới dạng các mảng phẳng hoặc giống với tàn nhang lớn.    

Khuôn mặt là nơi bị ảnh hưởng nhiều nhất, với các mảng sậm màu xuất hiện trên các vùng như má, môi trên và trán. Tuy nhiên, nó cũng có thể xuất hiện trên vùng cổ đối với những người ở độ tuổi 50. Vùng da bị ảnh hưởng có xu hướng sẫm màu và sáng dần theo thời gian.

2. Nguyên nhân gây ra nám da

Những tác nhân gây hại phổ biến trong trường hợp nám da là bức xạ do tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, và sự mất cân bằng nội tiết tố thường là trong thời kỳ mang thai và sau khi sinh con.

Các yếu tố khác có thể gây ra nám da bao gồm các loại thuốc như viên uống tránh thai chứa nhiều estrogen và progesterone, hoặc thậm chí với một số loại mỹ phẩm nhất định.  

Ngay cả màn hình LED chẳng hạn như màn hình TV, máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại di động là những tác nhân tiềm ẩn gây ra tình trạng này.

Trị nám da bằng laser có hiệu quả không ?

Trị nám da bằng laser có hiệu quả không ?

3. Các giải pháp laser phổ biến cho nám da 

Liệu pháp laser có thể phá hủy các tế bào sắc tố trên da và do đó làm sáng các vết thâm nám, điều trị hiệu quả nám da, tăng sắc tố da, đốm đồi mồi.   

Trị nám da bằng laser có hiệu quả không và đâu là máy laser trị nám hiệu quả nhất sẽ được phân tích ngay sau đây.

1. Laser Picotech

Là phương pháp điều trị tăng sắc tố hiệu quả và an toàn hoạt động ở bước sóng 532nm và 1064nm, Laser Picotech có thể điều trị sắc tố ở cấp độ bề mặt và cấp độ sâu nhất cho phép dưới bề mặt da. Hơn nữa, tia laser được thiết kế đặc biệt để phân bố đồng đều chùm tia laser nhằm đạt được kết quả tối ưu. Do mô hình chùm tia đồng nhất nên giảm đáng kể sự xuất hiện của các tác dụng phụ như tăng sắc tố. Liệu trình được thực hiện một cách nhanh chóng, an toàn và không cần đến thời gian nghỉ dưỡng.

2. Laser Picosecond

Laser Picosecond hoạt động ở tần số 1064nm và 532nm với xung cực ngắn hiệu quả hơn trong việc làm sáng sắc tố. Quy trình này cũng rất thoải mái và có thời gian nghỉ dưỡng tối thiểu hoặc không có. Điều này có nghĩa là bạn có thể trải qua quá trình điều trị này và trở lại các hoạt động hàng ngày một cách dễ dàng. Vì tia laser này được trang bị với kích thước điểm lớn nhất, điều trị nhanh hơn dẫn đến thời gian ngừng hoạt động ngắn hơn.

3. Laser Pico Plus

Pico Plus là một loại laser tìm kiếm sắc tố cũng có hiệu quả trong việc xử lý các đốm nắng, nếp nhăn, màu da và kết cấu da không đồng đều. Quy trình này sử dụng các xung laser cực ngắn nhắm vào các lớp phụ của da để tạo ra các khoang cực nhỏ trong khu vực mục tiêu và tạo nền tảng cho quá trình tái tạo da. Một trong những quy trình phổ biến vì nó có khả năng hấp thụ tốt hơn khi xử lý các sắc tố, hiệu quả trong việc điều trị sắc tố trên mặt, ngực, lưng, tay và chân. Mang lại trải nghiệm thoải mái cho bệnh nhân trong khi điều trị mà không làm hỏng các lớp bề mặt của da.    

Trả lời cho câu hỏi trị nám da bằng laser có hiệu quả không thì thật sự là rất hiệu quả. Tùy thuộc vào các yếu tố như mức độ, độ sâu, độ tuổi, giới tính và nguyên nhân của sắc tố, dòng laser Q- switched ND Yag được sử dụng phổ biến nhất trong điều trị nám da bằng laser hiện nay. Tuy nhiên, quá trình này đòi hỏi sự kết hợp của các công nghệ, thiết bị cũng như nắm được tình trạng da của từng bệnh nhân mà chỉ định phác đồ điều trị phù hợp nhất để đạt kết quả tối đa.

Trị nám da bằng laser có hiệu quả không ?

Trị nám da bằng laser có hiệu quả không ?

4. Chăm sóc làn da sau khi điều trị nám da bằng laser

Để duy trì hiệu quả điều trị nám da bằng laser thì bệnh nhân nên tuân thủ những nguyên tắc chăm sóc da sau đây:

Tránh để vùng điều trị tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Thoa kem chống nắng với SPF 30 trở lên trước khi ra ngoài. 

Đây là thời điểm tốt nhất để cung cấp các vitamin cần thiết giúp trẻ hóa toàn diện.

Sử dụng chất tẩy rửa nhẹ nhàng và kem dưỡng ẩm dạng nước.

Chăm sóc tối đa các khu vực được điều trị và tuân thủ các biện pháp phòng ngừa để tránh tái phát.

Tránh chà xát hoặc cạo vào vùng điều trị vì dễ gây nhiễm trùng vết thương.

Tránh tắm nước nóng, xông hơi và môi trường có nhiệt độ cao trong vòng một tuần.

Rửa vùng điều trị bằng xà phòng trung tính. Dùng khăn sạch ấn nhẹ lên vùng da bị nám, không kéo lê ngay sau khi rửa.

Vui lòng liên hệ HOTLINE/ ZALO 0961201060 hoặc để lại thông tin vào form bên dưới để được tư vấn máy laser trị nám phù hợp nhất với Spa của bạn.

----------------------------------------------

CÔNG TY CUNG CẤP THIẾT BỊ SPA TÍN THÀNH

Địa chỉ: 28/55 Lương Thế Vinh, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại0961201060

Email: thietbispatinthanh@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận