10 cách tốt nhất giúp giảm mỡ cánh tay và thon gọn bắp tay

22/10/2022 | 525 |
0 Đánh giá

Phụ nữ có nhiều khả năng tích mỡ cánh tay hơn vì họ không đốt cháy nhiều calo như nam giới. Ngoài ra, hormone của phụ nữ có xu hướng làm giảm chất béo ở các vùng nội tạng như xung quanh các cơ quan và nhiều hơn ở các vùng như cánh tay và chân. Đọc ngay bài viết này để biết 10 cách tốt nhất giúp giảm mỡ cánh tay và thon gọn bắp tay.

1. Giảm mỡ bắp tay mất bao lâu?

2. Các yếu tố ảnh hưởng đến mỡ cánh tay

3. Làm thế nào để có thể giảm mỡ cánh tay nhanh chóng?

10 cách tốt nhất giúp giảm mỡ cánh tay và thon gọn bắp tay

10 cách tốt nhất giúp giảm mỡ cánh tay và thon gọn bắp tay

1. Giảm mỡ bắp tay mất bao lâu?

Chất béo trong cơ thể rất quan trọng về mặt cấu trúc vì khả năng kiểm soát nhiệt độ và cũng là nguồn dự trữ năng lượng của cơ thể. Ngoài ra, chất béo cần thiết cho việc sản xuất hormone và chức năng sinh sản. Lượng mỡ đó có thể xuất hiện ở đùi, bụng và bắp tay. Bạn phải đốt cháy nhiều calo hơn mức tiêu thụ để giảm mỡ, việc săn chắc và xây dựng cơ bắp luôn được khuyến khích để tăng tỷ lệ trao đổi chất thay thế cho quá trình giảm mỡ. Giảm mỡ và thon gọn bắp tay có thể mất một thời gian tùy thuộc vào mức độ hoạt động hiện tại, chế độ ăn uống, thói quen tập thể dục và di truyền. Các yếu tố lối sống khác như hormone, giấc ngủ và căng thẳng cũng quan trọng không kém.

Giảm cân thường xảy ra với tốc độ nhanh hơn khi bạn mới bắt đầu tập luyện. Tuy nhiên, một số người có thể gặp khó khăn để giảm cân ban đầu và sau đó tỷ lệ tăng lên hoặc một số người có thể ổn định trong quá trình giảm cân. Điều quan trọng là duy trì sự nhất quán và có động lực với chế độ ăn uống và tập luyện của mình.

2. Các yếu tố ảnh hưởng đến mỡ cánh tay

Ngủ: Ngủ đủ giấc là điều cần thiết cho sức khỏe tổng thể của bạn, nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó cũng có thể ảnh hưởng đến cảm giác đói và giảm bao nhiêu cân của bạn.

Mức độ hydrat hóa: Tương tự, giữ đủ nước cũng rất quan trọng để giúp bạn không bị thâm hụt calo cũng như có khả năng tăng cường trao đổi chất.

Căng thẳng: Tất cả chúng ta đều biết căng thẳng có hại nhưng nó có thể ảnh hưởng đến cơ thể và nỗ lực giảm cân của bạn như thế nào? Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng căng thẳng khiến cơ thể chúng ta trao đổi chất chậm hơn cũng như làm tăng mức độ cortisol, kích thích sự thèm ăn của bạn.

Kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục tim mạch và các bài tập sức mạnh cho cánh tay, bạn có thể giảm mỡ bắp tay hiệu quả.

10 cách tốt nhất giúp giảm mỡ cánh tay và thon gọn bắp tay

10 cách tốt nhất giúp giảm mỡ cánh tay và thon gọn bắp tay

3. Làm thế nào để có thể giảm mỡ cánh tay nhanh chóng?

Thay vì căng thẳng về mỡ cánh tay, hãy tập trung vào lối sống lành mạnh, đầy đủ năng lượng và hoạt động thể chất. Dưới đây là một số điều bạn có thể làm để giúp thon gọn bắp tay.

1. Nạp chất xơ

Thêm nhiều chất xơ vào chế độ ăn uống có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn đồng nghĩa với ít ăn vặt hơn vì chất xơ di chuyển qua hệ tiêu hóa chậm hơn nhiều so với bất kỳ loại chất dinh dưỡng nào khác. Điều này có thể giúp giảm tổng số calo tiêu thụ trong một ngày, từ đó giảm cân. Một cách tuyệt vời để có thêm chất xơ là kết hợp hạt Chia, chứa nhiều chất xơ và axit béo omega-3 trong món ăn hoặc thức uống.

2. Hydrat

Thay thế đồ uống có hàm lượng calo cao bằng nước và uống một ít trước bữa ăn có thể dẫn đến giảm cân. Ngoài ra, nước hỗ trợ một loạt các chức năng quan trọng của cơ thể, bao gồm cả tiêu hóa.

3. Biến thực phẩm có nguồn gốc thực vật trở thành một phần quan trọng trong bữa ăn

Một chế độ ăn uống đầy đủ trái cây tươi, rau và ngũ cốc nguyên hạt chứa ít calo hơn, có thể giúp bạn giảm cân.

4. Cắt bỏ đồ uống ngọt

Đồ uống có đường như nước ngọt chỉ khiến việc thiếu hụt calo trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, hãy đổi chúng lấy nước ép trái cây nguyên chất.

10 cách tốt nhất giúp giảm mỡ cánh tay và thon gọn bắp tay

10 cách tốt nhất giúp giảm mỡ cánh tay và thon gọn bắp tay

5. Tập thể dục

Một số bài tập tim mạch tốt nhất để đốt cháy mỡ cánh tay (và mỡ ở các bộ phận khác trên cơ thể) bao gồm bơi lội, chạy bộ, chèo thuyền, nhảy dây và khiêu vũ. Tập thể dục như đi bộ cũng là một cách đơn giản để giảm cân và chất béo.

Dù bạn chọn hình thức hoạt động thể chất nào, hãy cam kết thực hiện điều đó vì bạn càng vui vẻ khi thực hiện nó, bạn càng có nhiều khả năng duy trì hoạt động này đều đặn.

6. Tăng lượng protein

Protein là chất dinh dưỡng quan trọng để duy trì khối lượng cơ. Không chỉ vậy, nếu bạn đang phải vật lộn để thiếu hụt calo, protein có thể giúp bạn cảm thấy no hơn mà không cần ăn nhiều. Điều này được cho là do protein làm giảm mức độ ghrelin (hormone đói) cũng như tăng mức độ peptide YY có thể khiến bạn cảm thấy no hơn.

7. Giảm lượng carbs tinh chế

 Hàm lượng chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất thiết yếu thấp hơn nhiều, carbohydrate tinh chế có thể khiến lượng đường trong máu tăng đột biến và có khả năng gây ra cảm giác đói và thèm ăn. Trong khi đó, carbohydrate từ ngũ cốc nguyên hạt có thể có lợi hơn vì chúng có liên quan đến việc giảm mức độ tăng cân và chất béo trong cơ thể.

8. Ngủ nhiều

Ngủ đủ giấc là điều quan trọng, nhưng nếu bạn muốn giảm cân và đốt cháy chất béo, bạn cũng nên chú ý đến chất lượng giấc ngủ của mình vì cả hai đều có liên quan đến việc giảm cân và giảm chất béo. Ngoài việc ngủ đủ ít nhất bảy giờ, bạn cũng nên đặt mục tiêu đi ngủ đều đặn hàng đêm và ngủ sâu, không bị gián đoạn.

9. Giảm căng thẳng thường xuyên

Căng thẳng có liên quan tích cực đến tăng cân, bạn cần giảm căng thẳng nếu muốn giảm cân và thon gọn bắp tay. Tìm thứ gì đó phù hợp với bạn, cho dù đó là thiền mỗi sáng trước khi bạn bắt đầu ngày mới, tắt tiếng tất cả các thông báo trên điện thoại trong một khoảng thời gian yên tĩnh hoặc dành thời gian tận hưởng thiên nhiên.

10. Thử nâng tạ

Bên cạnh việc tập thể dục, bạn có thể làm săn chắc cánh tay với một số loại tạ. Còn được gọi là rèn luyện sức bền, nâng tạ là một loại bài tập tập trung vào việc xây dựng cơ bắp và tăng cường sức mạnh. Cụ thể, nâng tạ có thể làm tăng tổng mức độ giảm mỡ, cũng như xây dựng cơ bắp, giúp bắp tay trông thon gọn và săn chắc hơn.

Đừng lo lắng nếu bạn là người mới tập luyện bộ môn này và trọng lượng tạ bạn sử dụng không nhất thiết phải quá nặng. Mục đích là để xây dựng một số cơ bắp ở khu vực này. Hãy nhớ rằng sẽ mất thời gian để thấy một số kết quả, vì vậy đừng nản lòng nếu bạn không thấy mỡ cánh tay của mình biến mất trong một tuần hoặc một tháng.

Ngày nay, những thiết bị giảm mỡ công nghệ cao như Máy giảm béo Cryoliposis 360 không chỉ giúp giảm mỡ bắp tay mà còn giảm mỡ toàn thân một cách hiệu quả và nhanh chóng. So với các dòng máy trước đây thì Cryoliposis 360 với công nghệ làm lạnh đến âm 15 độ và đầu phun làm mát 360 độ mang đến trải nghiệm tuyệt vời, thoải mái hơn cho bệnh nhân trong quá trình điều trị.

Hãy liên hệ với Thiết bị spa Tín Thành qua 📲 HOTLINE/ZALO 0961201060 hoặc điền form bên dưới để được tư vấn chi tiết hơn về sản phẩm.

----------------------------------------------

CÔNG TY CUNG CẤP THIẾT BỊ SPA TÍN THÀNH

Địa chỉ: 28/55 Lương Thế Vinh, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại0961201060

Email: thietbispatinthanh@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận