Tác dụng của than hoạt tính trong làm đẹp và sức khỏe

24/02/2023 | 325 |
0 Đánh giá

Than hoạt tính có nhiều công dụng, trong đó có một số công dụng liên quan đến làm đẹp và sức khỏe. Đọc ngay để biết những tác dụng của than hoạt tính trong làm đẹp và lợi ích với sức khỏe thế nào qua bài viết sau.

1. Tác dụng của than hoạt tính trong làm đẹp

2. Tác dụng của than hoạt tính với sức khỏe

Tác dụng của than hoạt tính trong làm đẹp và sức khỏe

Tác dụng của than hoạt tính trong làm đẹp và sức khỏe

1. Tác dụng của than hoạt tính trong làm đẹp

Tác dụng của than hoạt tính trong làm đẹp bao gồm điều trị các tình trạng da, thu nhỏ lỗ chân lông và mang lại làn da sáng hơn, khỏe mạnh, trẻ hóa và tái tạo.

Loại bỏ tạp chất và làm sạch sâu: Than hoạt tính là một trong những thành phần tốt nhất để giải độc cho làn da. Nó có hiệu quả loại bỏ các độc tố khỏi da, làm sạch sâu lỗ chân lông. Vì nó thâm nhập vào các lớp sâu của da nên rất hữu ích trong việc loại bỏ các tế bào da chết, bụi bẩn trên da, cải thiện kết cấu và vẻ ngoài của da nên đảm bảo bạn sẽ có được một làn da tươi sáng.

Hấp thụ dầu thừa: Bã nhờn rất cần thiết để bảo vệ và dưỡng ẩm cho da, nhưng quá nhiều bã nhờn là lý do khiến da nhờn, tắc nghẽn lỗ chân lông và các nốt mụn phát triển. Than hoạt tính có thể giúp ích bằng cách đi sâu vào lớp da và hấp thụ lượng dầu thừa mà da tạo ra. Mặt nạ than hoạt tính hoặc sữa rửa mặt là một trong những cách dễ dàng nhất kiểm soát việc sản xuất bã nhờn để có được làn da khỏe mạnh.

Làm sạch da kích ứng: Mụn được hình thành do bã nhờn dư thừa, bụi bẩn, lỗ chân lông bị tắc và các yếu tố khác. Than có đặc tính kháng khuẩn giúp ngăn chặn vi khuẩn hình thành mụn trứng cá và ngăn ngừa nhiễm trùng da. Ngoài ra, nhờ đặc tính làm sạch sâu, than hoạt tính sẽ loại bỏ các tạp chất trên da và làm dịu làn da bị kích ứng. Những người bị bệnh vẩy nến, bệnh chàm hoặc bất kỳ tình trạng da nào khác có thể sử dụng than hoạt tính vì nó giúp chữa lành da khô và tổn thương.

Se khít lỗ chân lông: Lỗ chân lông to dẫn đến da tiết nhiều dầu hơn và hình thành mụn bọc. Than hoạt tính giúp làm thông thoáng lỗ chân lông và loại bỏ các tế bào da chết giúp làn da trở nên sạch bóng. Bằng cách se khít lỗ chân lông, làn da trông trẻ hơn, các sản phẩm chăm sóc da hoạt động hiệu quả hơn do lỗ chân lông không bị tắc nghẽn.

Làm sáng da: Nếu bạn cần nạp năng lượng nhanh chóng cho làn da của mình thì than hoạt tính là lựa chọn tốt nhất. Vì nó hoạt động như một chất giải độc cho da nên làm sạch da kỹ lưỡng, làm sáng da, tăng thêm vẻ rạng rỡ khỏe mạnh cho làn da.

Ngoài ra, than hoạt tính có thể giúp làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, mang lại cho làn da vẻ trẻ trung và rạng rỡ hơn. Bạn có thể dễ dàng kết hợp than hoạt tính Laser Carbon Peel Cream Aura vào quy trình chăm sóc da tại Spa cùng với máy laser để tăng hiệu quả làm đẹp.

Tác dụng của than hoạt tính Laser Carbon Peel Cream Aura trong làm đẹp

Tác dụng của than hoạt tính Laser Carbon Peel Cream Aura trong làm đẹp

2. Tác dụng của than hoạt tính với sức khỏe

Ngoài tác dụng của than hoạt tính trong làm đẹp thì nó ngày càng trở nên phổ biến như một phương pháp điều trị tự nhiên cho nhiều tình trạng sức khỏe, bao gồm các vấn đề về đường ruột, nhiễm trùng da và các vấn đề về trao đổi chất.

Than hoạt tính đã được các nghiên cứu chứng minh là có khả năng kháng nấm và kháng khuẩn. Nó hoạt động bằng cách hút các chất độc và tạp chất ra khỏi da đồng thời tiêu diệt nấm và vi khuẩn có thể gây nhiễm trùng. Nó cũng được biết là giúp giảm viêm và mẩn đỏ cũng như cải thiện màu da, mang lại vẻ ngoài khỏe mạnh và đều màu hơn. Than hoạt tính có sẵn ở nhiều dạng, bao gồm viên nang, xà phòng, mặt nạ và kem. Khi sử dụng, hãy đảm bảo làm theo hướng dẫn trên bao bì và tránh lạm dụng sản phẩm. Để có kết quả tốt nhất, nên sử dụng than hoạt tính trị nấm da ít nhất 2 lần/tuần.

Than hoạt tính có thể liên kết với vi khuẩn và loại bỏ độc tố khỏi miệng, do đó giúp răng, nướu sạch hơn và thậm chí là nụ cười rạng rỡ, trắng sáng hơn. Đơn giản chỉ cần trộn một chút than hoạt tính với nước ấm hoặc dầu dừa để tạo thành một hỗn hợp sệt. Nhẹ nhàng đánh răng bằng hỗn hợp than hoạt tính trong hai phút, nên tránh vùng nướu. Súc miệng sạch và đánh răng như bình thường với kem đánh răng. Điều quan trọng cần lưu ý là mặc dù than hoạt tính có thể giúp loại bỏ vết ố trên bề mặt răng nhưng nó sẽ không làm thay đổi màu sắc tự nhiên của răng.

Một lợi ích khác đến từ khả năng loại bỏ độc tố trong cơ thể của than hoạt tính, giúp cải thiện làn da và mái tóc. Loại bỏ các hóa chất này, than giúp cơ thể bạn hấp thụ chất dinh dưỡng hiệu quả hơn. Điều này có nghĩa là tóc sẽ chắc khỏe cũng như bóng mượt hơn.

Cách dễ nhất để sử dụng than hoạt tính trong quy trình chăm sóc tóc là trộn nó với dầu gội đầu. Đơn giản chỉ cần thêm một muỗng cà phê than hoạt tính vào dầu gội và trộn đều. Bạn cũng có thể thêm một vài giọt tinh dầu như hoa oải hương để có mùi thơm dễ chịu.

Một lựa chọn khác là tự làm hỗn hợp tẩy tế bào chết cho da đầu bằng cách trộn 3 thìa canh than hoạt tính, 1 thìa canh giấm táo và 1 thìa canh glycerin thực vật. Massage vào da đầu trong vài phút trước khi gội sạch bằng nước ấm.

----------------------------------------------

CÔNG TY CUNG CẤP THIẾT BỊ SPA TÍN THÀNH

Địa chỉ: 28/55 Lương Thế Vinh, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại0961201060

Email: thietbispatinthanh@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận