Quy trình massage 5 bước đơn giản

12/05/2023 | 677 |
0 Đánh giá

Ngoài vô số lợi ích sức khỏe, massage cơ thể giúp chúng ta cảm thấy dễ chịu hơn. Bằng cách làm theo quy trình massage 5 bước đơn giản này, bạn có thể dễ dàng mang đến cho khách hàng cảm giác thoải mái và thư thái sau một ngày làm việc vất vả.

Bước 1: Chuẩn bị không gian massage

Bước 2: Chọn một loại dầu

Bước 3: Nguyên tắc massage

Bước 4: Kỹ thuật massage

Bước 5: Kết thúc

Quy trình massage 5 bước đơn giản

Quy trình massage 5 bước đơn giản 

Bước 1: Chuẩn bị không gian massage

Để bắt đầu quy trình massage đúng cách, bạn cần chuẩn bị không gian massage trước như sau:

Một căn phòng ấm áp với ánh đèn mờ ảo hoặc sử dụng nến thơm tạo cảm giác thư giãn. Đặt nhiệt độ phòng ở mức dễ chịu, nên tắt điện thoại để không gian yên tĩnh.

Chuẩn bị sẵn một hoặc hai chiếc gối để thoải mái hơn. Có thêm một chiếc khăn để che phủ giường và tránh dính dầu. Nên mở một số bản nhạc thư giãn có nhịp độ thấp.

Một chiếc giường có bề mặt tương đối cứng chẳng hạn như giường massage gỗ hoặc giường inox. Được thiết kế rất chắc chắn với phần nệm mềm mại, không xẹp lún trong suốt quá trình sử dụng. Những chiếc giường này là thiết bị chuyên dụng được hầu hết các cơ sở thẩm mỹ tin dùng.

Giường massage gỗ được rất nhiều Spa tin tưởng lựa chọn

Giường massage gỗ được rất nhiều Spa tin tưởng lựa chọn

Bước 2: Chọn một loại dầu

Giống như bất kỳ loại mỹ phẩm nào được sử dụng trên da, không nên xem nhẹ chất lượng. Dầu phải có đặc tính giữ ẩm, độ nhớt tốt và không gây cảm giác bết dính khiến bạn phải tắm ngay sau đó.

Dầu dừa nguyên chất như một loại dầu nền vì nó mang lại cảm giác được nuôi dưỡng cho làn da, dễ làm sạch và tốt cho mọi loại da. Nếu muốn dầu ấm, bạn có thể đổ đầy nước nóng vào một bát lớn và đặt chai dầu vào đó.

Các loại tinh dầu mang lại lợi ích trị liệu bằng hương thơm tùy thuộc vào mục tiêu của việc xoa bóp. như hoa oải hương (để thư giãn), bạc hà (để trẻ hóa) hoặc phong lữ (nâng cao tinh thần và tốt cho việc khuyến khích lưu thông), …

Bước 3: Nguyên tắc massage

Theo nguyên tắc chung, hãy massage nhắm vào các nhóm cơ lớn hơn như cổ, vai, lưng và chân. Sử dụng cả bàn tay của bạn trong khi xoa bóp, lòng bàn tay và mặt dưới của các ngón tay sẽ chạm vào da của khách hàng. Giữ lưng thẳng trong khi xoa bóp và sử dụng trọng lượng của cơ thể để tạo áp lực, thay vì chỉ dùng tay. Tránh áp lực trực tiếp lên cột sống, mặt sau của đầu gối và cố gắng không để mất tiếp xúc với da, ngay cả khi thêm nhiều dầu hơn.

Bắt đầu bằng cách nhỏ một vài giọt dầu vào tay và chà xát chúng với nhau để tạo nhiệt. Nên làm ấm một ít dầu trong quy trình massage để giúp tay dễ dàng lướt trên da hơn.

Lần chạm đầu tiên lên da phải mềm mại, ấm áp và chậm rãi. Điều này lan truyền dầu, tạo ra một lớp nền và quan trọng nhất là khiến người nhận cảm thấy thoải mái.

Sử dụng dầu massage để dễ thao tác hơn

Sử dụng dầu massage để dễ thao tác hơn

Bước 4: Kỹ thuật massage

Massage đầu và cổ: Dùng ngón tay xoa bóp phần đầu bắt đầu từ đỉnh đến gáy bằng những chuyển động tròn, chắc chắn. Di chuyển bàn tay nhẹ nhàng trên đỉnh da đầu, xuống phía sau đầu và vào gáy. Sau đó đưa các ngón tay trở lại vị trí ban đầu và lặp lại một vài lần.

Massage vai và lưng: Nhẹ nhàng xoa bóp cơ thang ở dưới cổ và đưa hai tay ra ngoài về phía vai. Tiếp theo, đặt hai tay lên hai bên vai và cuộn chúng về phía trước và sau, tạo áp lực. Lặp lại điều này nhiều lần, tăng áp lực mỗi lần. Hướng vào trong về phía cột sống bằng cách dùng ngón tay cái tạo áp lực, sau đó di chuyển ra ngoài về phía mỗi vai.

Massage tay: Bây giờ hãy chuyển sang bàn tay và cánh tay! Sử dụng ngón tay cái để xoa bóp lòng bàn tay, ấn mạnh trong khi di chuyển ra ngoài về phía bàn tay. Tiếp theo, sử dụng các ngón tay và lòng bàn tay massage từ cổ tay đến vai. Lặp lại một vài lần rồi chuyển sang tay và cánh tay của bên kia.

Massage chân: Để cảm thấy dễ chịu hơn, hãy dùng ngón tay cái ấn mạnh vào vòm và bóng của bàn chân. Dùng ngón tay cái miết từ từ lên phía trên bàn chân, đồng thời di chuyển chắc chắn từ các đầu ngón chân đến mắt cá chân. Xoa bóp chân theo chiều hướng lên từ mắt cá chân đến đầu gối và sau đó từ đầu gối đến đùi. Lặp lại một vài lần rồi chuyển sang chân bên kia.

Bước 5: Kết thúc

Khi bạn kết thúc quy trình massage, động tác xoa bóp cuối cùng nên chậm rãi và nhịp nhàng để khách không cảm thấy quá đột ngột.

Sử dụng một chiếc khăn để giữ nhiệt bằng cách che phủ các khu vực được massage và cũng để lau sạch dầu thừa.

Đặt một cốc nước bên cạnh vì có thể khách hàng đang khát và khuyên họ nên từ từ đứng dậy vì có thể cảm thấy choáng váng nếu đứng dậy quá nhanh.

----------------------------------------------

CÔNG TY CUNG CẤP THIẾT BỊ SPA TÍN THÀNH

Địa chỉ: 28/55 Lương Thế Vinh, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại0961201060

Email: thietbispatinthanh@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận