Công nghệ Picosecond laser là gì ?

02/09/2021 | 1375 |
1 Đánh giá

Bạn muốn tìm hiểu Picosecond laser là gì? Bài viết này sẽ giải đáp cho bạn những điều cần biết về công nghệ này và nó có công dụng thế nào trong ngành thẩm mỹ hiện đại.

Công nghệ Picosecond laser là gì?

Giống như tất cả các tia laser, công nghệ picosecond cũng sử dụng năng lượng ánh sáng để điều trị các vấn đề về da như xóa xăm, tổn thương sắc tố, trẻ hóa da, trị mụn... Tuy nhiên, laser Picosecond phát ra ánh sáng với tốc độ nhanh hơn nhiều so với các thiết bị laser thông thường. Tia laser Picosecond phát ra các xung quang học với thời gian từ 1 pico giây đến khoảng vài chục pico giây, thậm chí lên đến 1 phần nghìn tỷ giây. Nó hoàn toàn vượt xa các thiết bị laser khác khi tốc độ thông thường chỉ ở mức nano giây. Các nguồn xung Picosecond là các tia laser điện tử tự do, có thể cung cấp năng lượng xung cao ngay cả trong các vùng có bước sóng cực lớn.

Đó là lý do tại sao không có gì ngạc nhiên khi Picosecond laser còn được gọi là laser xung cực nhanh hoặc siêu ngắn. Picosecond laser là giải pháp an toàn và hiệu quả, có tác động mạnh mẽ trong thế giới thẩm mỹ và da liễu nên được khá nhiều Spa, thẩm mỹ viện đầu tư cho cơ sở của mình.

Công nghệ Picosecond laser là gì ?

Công nghệ Picosecond laser là gì ?

Các ứng dụng của Picosecond laser là gì trong ngành thẩm mỹ

Có một số ứng dụng y tế mà xung picosecond có lợi thế. Một ứng dụng phổ biến nhất là xóa hình xăm, làm giảm các sắc tố có nguồn gốc tự nhiên. Ngoài ra, Picosecond laser còn có thể điều trị sẹo mụn, trẻ hóa da, …

Picosecond laser trong xóa hình xăm

Xóa hình xăm ngày càng trở nên phổ biến ở cả phụ nữ lẫn nam giới. Điều này có nghĩa là thị trường tiềm năng cho việc xóa hình xăm là rất lớn và đây là không gian mà công nghệ picosecond laser phát triển mạnh mẽ. Xóa hình xăm bằng laser thực sự ra đời với sự phát triển của Q-Switched làm giảm thời lượng xung xuống nano giây. Tuy nhiên, công nghệ Picosecond thậm chí còn tiến xa hơn bằng cách giảm nó xuống dưới pico giây.

Sự ra đời của laser picosecond thực sự là điều thú vị đầu tiên đã xảy ra trong lĩnh vực xóa hình xăm trong một thời gian dài. Chúng nhanh hơn khoảng 10 lần so với laser Q-Switched. Các xung nhanh đến mức hiệu ứng phân hủy sắc tố hiệu quả hơn rất nhiều và nhiệt chúng ta tạo ra trên da cũng ít hơn rất nhiều. Điều này có nghĩa là số lần điều trị tốn rất ít, nó thực sự hữu ích vì xóa hình xăm có thể mất nhiều thời gian. Vì thế, chúng ta có thể thực hiện các phương pháp điều trị gần nhau hơn nếu muốn.

Bạn có thể đạt được độ thanh thải trong ít lần điều trị hơn, so với laser nano giây thông thường. Có thể loại bỏ một số vết mực bám sâu trong mô, nhưng nó cũng gây ra một số nhược điểm. Vì Picosecond là một tia laser rất mạnh nên các loại da sẫm màu có nguy cơ tiềm ẩn bị giảm sắc tố nhiều hơn.

Sự phân phối nhiệt nhanh chóng đó cũng làm giảm sự tích tụ nhiệt khi đang điều trị, làm rung chuyển sắc tố khiến vỡ mực mà không gây bỏng cho da.

Picosecond laser điều trị sẹo mụn

Sẹo mụn là một thách thức vì nó có xu hướng chống lại hầu hết các quy trình điều trị như tái tạo bề mặt da. Tuy nhiên, điều trị bằng laser Picosecond cho thấy nhiều hứa hẹn. Nó có tác dụng gấp hai lần so với các phương pháp khác.

Khi được sử dụng với một mảng thấu kính nhiễu xạ, tia laser sẽ tạo ra một tổn thương nhiệt trên vùng da bị ảnh hưởng. Sau đó, kích hoạt quá trình chữa lành tự nhiên của cơ thể bằng cách kích thích tổng hợp collagen và tái tạo da. 

Công nghệ Picosecond laser là gì ?

Công nghệ Picosecond laser là gì ?

Picosecond laser điều trị đổi màu da

Từ những vết bớt, vết nám đến những tổn thương do ánh nắng mặt trời, làn da đổi màu có xu hướng trở thành nguyên nhân gây lo lắng về mặt thẩm mỹ cho bệnh nhân. Sử dụng giải pháp laser Picosecond để điều trị sắc tố viêm cho kết quả đầy hứa hẹn, kể cả đối với những bệnh nhân có tông màu da sẫm hơn. Khả năng nhắm mục tiêu các hạt nhỏ hơn và hạn chế thiệt hại nhiệt là một điểm cộng. Thông thường, công nghệ Picosecond cung cấp nhiều lựa chọn bước sóng và các ứng dụng đặc biệt để loại bỏ tình trạng tăng sắc tố bề mặt. 

Giải pháp Picosecond cũng giảm thiểu nguy cơ để lại sẹo do thủ thuật và cho phép xóa các vết đổi màu trong thời gian ngắn. Khả năng chuyển đổi các bước sóng khác nhau cũng mang lại sự linh hoạt hơn cho các loại da.

Picosecond laser điều trị trẻ hóa da
Picosecond laser cũng hiệu quả trong điều trị trẻ hóa da. Công nghệ này còn có thể được sử dụng để làm phục hồi săn chắc da, xóa nếp nhăn. Công nghệ Picosecond laser được tìm thấy trong Máy laser trẻ hóa da Picotech Máy laser trẻ hóa da Picosecond MCE.

Sau khi điều trị bằng các thiết bị này cho thấy sự kéo dài đáng kể của các sợi elastin trong da. Hai bước sóng phổ biến là 532nm điều trị các tổn thương nông. Trong khi bước sóng 1064nm được sử dụng cho các tổn thương sâu hơn và điều trị mọi loại da mà không cần thời gian nghỉ dưỡng.

Picosecond laser điều trị sắc tố da
Với sẹo mụn hoặc trẻ hóa da, nếu bạn có thể nhận được bất kỳ sự gián đoạn nào trong lớp hạ bì đối với collagen gây ra tổn thương có thể hồi phục, để da bạn có thể tự phục hồi, thì cần có một số yếu tố của trẻ hóa bằng ánh sáng hoặc tái tạo collagen. nám, vết bớt.

Laser Picosecond rất phù hợp để nhắm mục tiêu vào các sắc tố, vì vậy chúng có thể là một lựa chọn rất tốt để điều trị một số tổn thương sắc tố mà trước đây không thể điều trị tốt - ví dụ như nám da. 
 

Công nghệ Picosecond laser là gì ?

Công nghệ Picosecond laser là gì ?

Ưu điểm của Picosecond laser là gì trong các cơ sở thẩm mỹ

Thời gian điều trị nhanh chóng: Các thiết bị này có khả năng cung cấp năng lượng đến mô trong thời gian ngắn hơn so với các công nghệ trước đó. Điều này cho phép mật độ năng lượng cao hơn, nhắm mục tiêu cụ thể đến các hạt nhỏ hơn, phân phối năng lượng hiệu quả và khuếch tán nhiệt thấp hơn đến các mô xung quanh. Đối với các thẩm mỹ viện và khách hàng, việc này có nghĩa là quá trình điều trị sẽ chính xác và nhanh hơn với ít tổn thương cho các khu vực xung quanh.

Giá thành tốt: Ngành công nghiệp đã cố gắng thương mại hóa laser Picosecond và làm cho chúng có giá cả phải chăng. Một trong những vấn đề với laser pico cũ là công suất trung bình không tốt nên kích thước điểm rất nhỏ. Những tiến bộ trong công nghệ và cải tiến trong quang học đã cho phép công suất trung bình cao hơn, cho kích thước điểm lớn hơn trong xung pico, làm cho nó khả thi hơn trong các ứng dụng lâm sàng.

An toàn và hiệu quả: Với công nghệ mới giảm thiểu thời gian nghỉ dưỡng, đồng thời mở rộng phạm vi và mở rộng các thông số về chỉ định và loại da có thể điều trị an toàn, Picosecond laser hiện là một trong những công cụ điều trị xóa xăm, trị nám, trẻ hóa da hiệu quả nhất tại các Spa, thẩm mỹ viện.

Để tìm hiểu thêm về công nghệ picosecond là gì, bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua số HOTLINE/ ZALO 0961201060 hoặc để lại thông tin của bạn vào form bên dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại tư vấn cho bạn hoàn toàn miễn phí.

CÔNG TY CUNG CẤP THIẾT BỊ SPA TÍN THÀNH

Địa chỉ: 28/55 Lương Thế Vinh, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0961 201 060

Email: thietbispatinthanh@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận