Các cách làm Mặt nạ trà xanh trắng da

13/10/2022 | 379 |
0 Đánh giá

Trà xanh là một thành phần tự nhiên giàu chất chống oxy hóa có rất nhiều lợi ích trong việc chăm sóc da. Sử dụng trà xanh đắp mặt là cách tốt nhất để đạt được những lợi ích tối đa của trà. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những lợi ích mà trà xanh mang lại cho sức khỏe và các cách làm mặt nạ trà xanh trắng da trong chế độ chăm sóc da.

1. Lợi ích của trà xanh với sức khỏe và làn da

2. Các cách làm mặt nạ trà xanh trắng da

Cách làm mặt nạ trà xanh trắng da

Cách làm mặt nạ trà xanh trắng da

1. Lợi ích của trà xanh với sức khỏe và làn da

Ngày nay, trà xanh đã trở nên nổi tiếng nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Các lợi ích sức khỏe của trà xanh cũng bao gồm giải độc, làm dịu chứng viêm, khả năng giảm huyết áp và cholesterol.

Chống lão hóa sớm: Trà xanh chứa một chất chống oxy hóa mạnh gọi là EGCG, chống lại sự phá hủy DNA từ tia UV để ngăn ngừa ung thư da. Điều đó có nghĩa là trà xanh đối với làn da cũng là một thành phần chống lão hóa mạnh, giúp ngăn ngừa sự xỉn màu của da và nếp nhăn.

Ngăn ngừa các vấn đề về da do tia UV gây ra: Polyphenol trong trà xanh (GTP) và epigallocatechin gallate (EGCG) có đặc tính bảo vệ da. Chúng có thể giúp ngăn chặn các phản ứng viêm do tiếp xúc với tia cực tím, stress oxy hóa và ức chế miễn dịch gây ra nếp nhăn, sắc tố...

Giảm viêm: EGCG được tìm thấy trong trà xanh giúp làm dịu các tình trạng viêm nhiễm, chẳng hạn như bệnh trứng cá đỏ và mụn trứng cá. Trà xanh có đặc tính chống viêm mạnh mẽ, nhờ vào hàm lượng cao các polyphenol được gọi là catechin có công dụng giảm kích ứng da như mẩn đỏ hoặc sưng tấy. Đắp mặt nạ trà xanh trắng da và dưỡng ẩm sẽ làm dịu da và giảm viêm đáng kể.

Giảm lượng bã nhờn dư thừa: Việc bôi trà xanh có thể giúp kiểm soát sự tiết chất nhờn quá mức. Rất có ích cho các loại da nhờn và dễ bị mụn trứng cá, vì bã nhờn quá nhiều là một trong những lý do chính gây ra mụn.

Trị mụn trứng cá: Trà xanh là một chất kháng khuẩn mạnh để điều trị mụn trứng cá và làm thông thoáng lỗ chân lông. Polyphenol trong trà xanh là một công cụ hữu ích để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây ra mụn trứng cá.

Dưỡng ẩm: Trà xanh chứa nhiều vitamin B2 và vitamin E cần thiết cho sức khỏe làn da. Vitamin B2 duy trì lượng collagen cho da trẻ trung và săn chắc. Vitamin E như một chất dưỡng ẩm mạnh cho da khô hoặc da mất cân bằng, đồng thời hỗ trợ tăng trưởng tế bào da mới.

2. Các cách làm mặt nạ trà xanh trắng da

Là một loại bột có lợi cho da, trà xanh rất dễ sử dụng. Bạn có thể thêm nó vào quy trình chăm sóc da một cách dễ dàng theo nhiều cách khác nhau như sử dụng Kem massage trà xanh Green Tea Cream Hàn Quốc hoặc kết hợp trà xanh với các nguyên liệu khác:

Trà xanh có thể được sử dụng như một loại toner cho làn da của bạn. Để chuẩn bị, trộn bột trà xanh với một ít nước và bất kỳ loại tinh dầu nào. Bảo quản hỗn hợp này trong bình xịt và sử dụng hàng đêm.

Tẩy tế bào chết cho da bằng cách trộn một thìa bột trà xanh với 1/4 cốc dầu dừa và 3/4 cốc đường trắng. Áp dụng hỗn hợp tẩy da chết trà xanh này mỗi tuần một lần để loại bỏ tạp chất khỏi da.

Để làm sạch lỗ chân lông, hãy chuẩn bị mặt nạ bằng bột trà xanh. Trộn một thìa rưỡi đất sét, ½ thìa bột trà xanh với một thìa nước. Đắp mặt nạ này lên mặt và giữ nguyên trong vài phút trước khi rửa sạch.

Đối với những bạn có làn da khô, trà xanh có thể mang lại lợi ích to lớn. Kết hợp các phần bằng nhau bột trà xanh với dầu dừa để tạo mặt nạ cho da khô giúp làm dịu và hồi sinh làn da của bạn.

Đối với làn da bị mụn, hãy chuẩn bị mặt nạ kháng khuẩn từ trà xanh. Trộn một thìa bột trà xanh với một ít dầu sả. Mặt nạ này không chỉ tiêu diệt vi khuẩn gây mụn mà còn chữa lành các vết sẹo hiện có.

Trộn hai thìa cà phê bột trà xanh với sữa và nửa thìa mật ong để dưỡng ẩm cho da. Chuẩn bị một hỗn hợp nhuyễn và để nó trên mặt và cổ trong 15 phút trước khi rửa sạch.

Để điều trị các tác hại của ánh nắng mặt trời trên da và làm sáng da, hãy chuẩn bị mặt nạ trà xanh với chuối. Trộn một thìa bột trà xanh với nửa quả chuối nghiền và sữa tươi. Trộn tất cả các thành phần để tạo thành một hỗn hợp mịn. Giữ nguyên mặt nạ này trong vòng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Trộn sữa chua và bột trà xanh rồi thoa hỗn hợp này lên mặt giúp làm đều màu da và giảm viêm.

Thỉnh thoảng bạn cần phải đắp mặt nạ trà xanh trắng da một lần để có được làn da mịn màng, căng mọng, trắng sáng hơn sau mỗi lần sử dụng.

Mặt nạ trà xanh bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và các chất dinh dưỡng trong nó giúp làm sáng da. Các chất chống oxy hóa có trong trà xanh giúp trẻ hóa làn da, kích thích lưu thông máu, làm sạch da. Đồng thời, mang đến một làn da khỏe mạnh, rạng rỡ, đều màu, mềm mại hơn.

----------------------------------------------

CÔNG TY CUNG CẤP THIẾT BỊ SPA TÍN THÀNH

Địa chỉ: 28/55 Lương Thế Vinh, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại0961201060

Email: thietbispatinthanh@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận