Hướng dẫn kỹ thuật lăn kim tại nhà an toàn

01/12/2022 | 451 |
0 Đánh giá

Lăn kim là một trong những kỹ thuật chăm sóc da mặt đã trở nên phổ biến rộng rãi trong những năm gần đây. Hướng dẫn kỹ thuật lăn kim tại nhà sau đây có thể giúp hỗ trợ các phương pháp điều trị và mang lại cho bạn làn da sáng, khỏe mạnh.

Theo các bác sĩ da liễu, lăn kim là một cách hiệu quả để có được làn da sáng và mịn màng. Dụng cụ lăn kim cũng được sử dụng để giúp các sản phẩm chăm sóc da thẩm thấu tốt hơn và sâu hơn, do đó làm tăng hiệu quả điều trị.

1. Hướng dẫn kỹ thuật lăn kim tại nhà an toàn

2. Những lưu ý khi lăn kim tại nhà

Hướng dẫn kỹ thuật lăn kim tại nhà an toàn

Hướng dẫn kỹ thuật lăn kim tại nhà an toàn

1. Hướng dẫn kỹ thuật lăn kim tại nhà an toàn

Bước 1. Khử trùng dụng cụ lăn kim

Khử trùng đầu kim bằng cách ngâm nó trong cồn rồi để khô trong 10 phút trước khi sử dụng.

Bước 2. Vệ sinh làn da sạch sẽ

Làm sạch kỹ mặt và cổ bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ và đảm bảo tay sạch trước khi bắt đầu. Có thể tẩy tế bào chết bằng hóa chất nhẹ nhàng hoặc vỏ enzyme trái cây.

Bước 3. Kỹ thuật lăn kim

Dùng cây lăn kim được sử dụng phổ biến ở các Spa, Thẩm mỹ viện là Máy lăn kim Dr Pen A1 tích điện nhẹ nhàng lăn lên da theo chiều dọc, chiều ngang và đường chéo, lăn hai lần trên má, trán, cằm, môi và cổ.

Hướng dẫn kỹ thuật lăn kim tại nhà là không cần ấn quá mạnh hoặc khiến bản thân bị đau, hãy ấn nhiều nhất ở ngưỡng mà bạn có thể chịu đựng một cách thoải mái.

Tần suất lăn kim phụ thuộc vào kích thước của kim cũng như loại da. Nếu dụng cụ lăn kim có kim dài hơn, bạn có thể chỉ cần lăn mỗi tháng một lần. Nếu kim ngắn hơn, bạn có thể lăn cách ngày.

Chăm sóc đặc biệt cho môi và vùng da dưới mắt, vì vùng da này đặc biệt mỏng manh. Đảm bảo không bao giờ bôi huyết thanh hoặc lăn trên mí mắt, và nhớ không lăn qua xương hốc mắt hoặc bên dưới lông mày.

Hướng dẫn kỹ thuật lăn kim tại nhà an toàn

Hướng dẫn kỹ thuật lăn kim tại nhà an toàn

Bước 4. Thoa serum và kem dưỡng ẩm

Sau khi lăn kim, các vi kênh trên da sẽ được mở ra, vì vậy đây là thời điểm hoàn hảo để điều trị làn da bằng huyết thanh, sau đó là kem dưỡng ẩm.

Điều quan trọng là phải mua đúng loại huyết thanh với các hoạt chất phù hợp để đạt được hiệu quả cao nhất và cũng không gây ra phản ứng phụ. Bạn nên chọn các công thức có chứa các thành phần như axit hyaluronic, tế bào gốc, peptide và các yếu tố tăng trưởng. Đây là những loại thành phần sẽ thực sự phát huy tối đa tác dụng của phương pháp lăn kim để kích thích collagen, tăng tốc độ luân chuyển tế bào, cải thiện tình trạng tăng sắc tố, làm mờ nếp nhăn giúp da săn chắc, đầy đặn.

Đừng chọn những sản phẩm có các thành phần hoạt tính như retinol và vitamin  C vì có thể gây nhạy cảm và sử dụng chúng cùng với lăn kim sẽ dễ gây kích ứng.

Bước 5. Làm sạch cây lăn kim

Sau khi sử dụng, làm sạch con lăn bằng cồn tẩy rửa và để khô hoàn toàn trước khi bảo quản trong hộp nhựa. Ngoài ra, hãy nhớ thay cây lăn thường xuyên khoảng mỗi tháng một lần, nếu bạn sử dụng nó vài lần một tuần hoặc sau khoảng 10 đến 15 lần sử dụng.

Học cách sử dụng con lăn da đúng cách là rất quan trọng để tránh tổn thương da và nhiễm trùng không mong muốn.

Hướng dẫn kỹ thuật lăn kim tại nhà an toàn

2. Những lưu ý khi lăn kim tại nhà

Có thể có những tác dụng phụ tiềm ẩn bao gồm kích ứng, bầm tím, bong tróc, chảy máu và nhiễm trùng, đặc biệt là nếu bạn không tuân theo hướng dẫn kỹ thuật lăn kim tại nhà đúng cách và hợp vệ sinh.

Lăn kim khi được thực hiện đúng cách sẽ an toàn và có thể mang lại cho bạn một số kết quả tuyệt vời. Thực hiện theo những lưu ý sau đây để lăn kim an toàn tại nhà:

Hãy bắt đầu từ từ bằng cách sử dụng con lăn chỉ một lần một tuần để da có thời gian điều chỉnh và chữa lành.

Chắc chắn rằng con lăn luôn sạch sẽ để tránh nguy cơ nhiễm trùng. Bạn nên thay dụng cụ lăn kim sau một vài tháng (tùy thuộc vào tần suất sử dụng và cách bảo quản). Không sử dụng nếu thấy bất kỳ dấu hiệu hư hỏng nào trên con lăn.

Đảm bảo luôn sử dụng kem chống nắng vào ban ngày sau khi lăn kim.

Không sử dụng các hoạt chất như vitamin C hoặc retinol ngay sau khi lăn kim hoặc khi da bạn vẫn còn nhạy cảm.

Không sử dụng con lăn nếu da bị kích ứng hoặc nhiễm trùng, hoặc nếu đang bị mụn trứng cá hoặc bệnh hồng ban. Nếu các dấu hiệu kích ứng xuất hiện, hãy rửa sạch da bằng nước và ngừng sử dụng.

Không sử dụng con lăn trên mí mắt hoặc môi vì khu vực này rất yếu và mỏng.

Hạn chế sử dụng chung con lăn với người khác.

Để được tư vấn chuyên sâu hơn về công nghệ lăn kim cũng như dụng cụ lăn kim phù hợp nhất, hãy liên hệ 📲 HOTLINE/ZALO 0961201060. Đội ngũ kỹ thuật viên của chúng tôi sẽ tư vấn về các lựa chọn điều trị tốt nhất cho bạn.

----------------------------------------------

CÔNG TY CUNG CẤP THIẾT BỊ SPA TÍN THÀNH

Địa chỉ: 28/55 Lương Thế Vinh, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại0961201060

Email: thietbispatinthanh@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận