10 mẹo đơn giản để lấy lại eo thon sau sinh

16/09/2022 | 385 |
0 Đánh giá

Sau khi sinh con xong, sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể khiến tử cung từ từ co lại như trước khi mang thai. Thức ăn bổ sung mà bạn đã tiêu thụ trong thai kỳ để nuôi dưỡng thai nhi sẽ được lưu trữ dưới dạng chất béo. Và như bạn đã biết, mỡ bụng là loại mỡ cứng đầu sẽ cần thời gian và sự chăm sóc thích hợp để loại bỏ lớp mỡ đó. Đọc ngay 10 mẹo đơn giản để lấy lại eo thon sau sinh qua bài viết sau đây.

1. Bụng sau sinh sẽ như thế nào?

2. Các cách để thoát khỏi vòng bụng lớn sau sinh

10 mẹo đơn giản để lấy lại eo thon sau sinh

10 mẹo đơn giản để lấy lại eo thon sau sinh

1. Bụng sau sinh sẽ như thế nào?

Da bụng sau sinh trở nên chảy xệ hoặc chùng nhão là điều bình thường, tự nhiên và cần có thời gian để cơ thể hồi phục hoàn toàn. Eo thon sau sinh sẽ không trở lại ngay lập tức như trước khi mang thai mà đó là một quá trình có thể mất vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm.

Nhiều phụ nữ có một đường sẫm màu ở dưới bụng và một số vết rạn da trên bụng sau khi sinh, những vết sẹo nhỏ do da bị giãn rộng. Nếu sinh mổ, vết mổ sẽ mất thời gian để chữa lành và mờ đi. Các vết rạn da thường trở nên ít nhận thấy hơn từ 6 đến 12 tháng sau khi sinh, vì sắc tố của chúng mờ dần và nhạt hơn vùng da xung quanh. Màu sắc sẽ khác nhau tùy thuộc vào màu da nhưng kết cấu của chúng sẽ không đổi. Các loại kem trị rạn da có thể làm giảm khả năng hiển thị của các vết rạn da theo thời gian, nhưng chúng sẽ không có bất kỳ tác động nào đến nếp nhăn do thay đổi nội tiết tố gây ra. 

Trong thời kỳ mang thai, tử cung và các dây chằng, da và cơ xung quanh bụng căng ra đáng kể. Thời điểm sinh con, sự thay đổi nội tiết tố khiến tử cung bắt đầu co lại như trước khi mang thai. Ngoài ra, các tế bào trong cơ thể bị phình ra khi mang thai bắt đầu tiết ra chất lỏng dư thừa và được loại bỏ qua nước tiểu, dịch tiết âm đạo và mồ hôi. Sau khi sinh con, lượng mỡ thừa mà cơ thể dự trữ để nuôi dưỡng em bé sẽ bắt đầu bị đốt cháy, đặc biệt là khi bạn bắt đầu tập thể dục sau sinh, mặc dù sẽ mất một thời gian để nhận thấy kết quả.

Phải mất sáu đến tám tuần hoặc có thể mất nhiều thời gian hơn để tử cung trở lại kích thước bình thường.

10 mẹo đơn giản để lấy lại eo thon sau sinh

10 mẹo đơn giản để lấy lại eo thon sau sinh

2. Các cách để thoát khỏi vòng bụng lớn sau sinh

Đối với hầu hết các bà mẹ mới làm mẹ, phải mất một vài tháng hoặc vài năm để bụng thu nhỏ trở lại bình thường. Đừng lo lắng vì nếu bạn luôn vận động, ăn uống bổ dưỡng lành mạnh và thực hiện theo một vài mẹo hay, bạn sẽ có thể nhanh chóng lấy lại eo thon sau sinh. Điều này xảy ra nhanh hay chậm phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cân nặng trước khi mang thai, tăng cân khi mang thai, di truyền, v.v.

1. Cho con bú sữa mẹ: Nuôi con bằng sữa mẹ đẩy nhanh quá trình co lại của tử cung, không chỉ giúp tăng cường khả năng miễn dịch của bé mà còn giúp mẹ giảm vòng bụng sau khi mang thai.

2. Đi bộ: Đây là hình thức tập thể dục đơn giản nhất, phù hợp với mọi người không chỉ riêng phụ sữ sau sinh.

3. Chế độ dinh dưỡng tốt: Điều quan trọng là bạn không được bỏ bữa và phải duy trì chế độ ăn uống của mình để sản xuất đủ sữa. Ăn các loại rau lá xanh, protein nạc, gia vị, trà xanh và uống nhiều nước để thải độc. Chế độ ăn ít calo có thể giúp giảm cân sau sinh. Chờ ít nhất sáu tuần hoặc tốt nhất là vài tháng trước khi cắt giảm lượng calo, đặc biệt nếu đang cho con bú.

4. Tập luyện: Nếu bạn muốn giảm mỡ bụng cứng đầu sau khi sinh con, bạn phải thực hiện các bài tập ít nhất 20-30 phút. Các bài tập như yoga, aerobic, gập bụng, chống đẩy, plank, nâng cao đầu gối, chạy bộ tại chỗ, nhảy jack, lunges, squats, v.v. sẽ làm săn chắc các cơ trong dạ dày sau khi sinh và đốt cháy calo.

6. Nghỉ ngơi: Không nghỉ ngơi đủ sẽ khiến các độc tố tích tụ trong cơ thể gây viêm nhiễm, từ đó khiến các cơ quan cảm thụ chất béo di chuyển đến vùng trung tâm và tích tụ dưới dạng mỡ bụng.

7. Tránh các chế độ ăn kiêng khắc nghiệt: Đôi khi, những người mới làm mẹ hoảng sợ và rơi vào tình trạng trầm cảm sau khi sinh con. Và để lấy lại vóc dáng, họ thực hiện các biện pháp cực đoan và ăn kiêng khiến trẻ bị suy dinh dưỡng và cuối cùng là ảnh hưởng đến sức khỏe của em bé. Bỏ đói bản thân sẽ không bao giờ giúp ích được gì mà nó chỉ làm cho tình hình tồi tệ hơn. Nói chuyện với chuyên gia dinh dưỡng để biết bạn nên ăn gì, bao nhiêu và khi nào để giảm béo nhanh chóng.

8. Giảm căng thẳng bằng cách tập thiền: Chăm sóc trẻ sơ sinh là một việc khá mất thời gian và trong một vài tháng, bạn sẽ không thể làm những việc mình yêu thích (như vẽ tranh, đọc sách, v.v.) để bớt căng thẳng. Vì vậy, tốt nhất là nên thực hành thiền vì nó sẽ giúp bạn tập trung, giảm thiểu tiếng ồn xung quanh, giải phóng năng lượng tiêu cực và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

9. Đai quấn bụng: Đai quấn bụng sau sinh có thể nâng đỡ bụng, làm săn chắc cơ và giúp thu nhỏ bụng trở lại kích thước ban đầu. Có rất nhiều loại đai quấn khác nhau, trong đó Đai quấn nóng HP75 được rất nhiều cơ sở thẩm mỹ và cả cá nhân tin dùng. Đây là một trong những cách giảm mỡ bụng lâu đời nhất. Nghiên cứu cho thấy rằng quấn bụng cũng có thể giúp cải thiện tư thế và giảm đau lưng.

Sử dụng Máy giảm béo tăng cơ Sculpting EMS để lấy lại eo thon sau sinh

Sử dụng Máy giảm béo tăng cơ Sculpting EMS để lấy lại eo thon sau sinh

10. Massage toàn thân: Massage rất hiệu quả khi giảm trọng lượng cơ thể mà không phải đổ mồ hôi tại phòng tập thể dục. Massage nhằm vào bụng sẽ giúp giải phóng chất béo, cải thiện sự trao đổi chất từ đó giảm mỡ bụng. Trên thị trường hiện có rất nhiều dòng máy massage giảm mỡ nhưng nổi trội gần đây có thể kể đến đó là Máy giảm béo tăng cơ Sculpting EMS. Thiết bị này không chỉ giúp đánh bay mỡ dư thừa mà còn tăng cơ, định hình cơ thể săn chắc, thon gọn hơn.

Những thay đổi về nội tiết tố và thể chất trong cơ thể sẽ cần thời gian để trở lại như trước khi mang thai. Thực hiện theo các mẹo bên trên kết hợp với lối sống lành mạnh, chế độ tập luyện hàng ngày và ăn uống cân bằng sẽ giúp bạn mau chóng lấy lại eo thon sau sinh hiệu quả.

----------------------------------------------

CÔNG TY CUNG CẤP THIẾT BỊ SPA TÍN THÀNH

Địa chỉ: 28/55 Lương Thế Vinh, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại0961201060

Email: thietbispatinthanh@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận