Công nghệ lăn kim trị sẹo trong thẩm mỹ

19/09/2022 | 402 |
0 Đánh giá

Có nhiều phương pháp điều trị sẹo do mụn trứng cá, chẳng hạn như điều trị bằng laser, điều trị vi kim, tiêm chất làm đầy, tẩy da chết hóa học, mài da vi điểm và cấy ghép mô mỡ. Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu công nghệ lăn kim trị sẹo qua bài viết sau.

1. Lăn kim trị sẹo là gì?

2. Điều trị lăn kim trị sẹo như thế nào?

3. Lăn kim trị sẹo mụn có an toàn không?

4. Chăm sóc sau lăn kim trị sẹo

Những điều cần biết về công nghệ lăn kim trị sẹo

Những điều cần biết về công nghệ lăn kim trị sẹo

1. Lăn kim trị sẹo là gì?

Mụn là căn bệnh phổ biến và thường xuyên xuất hiện ở lứa tuổi thanh thiếu niên trở lên. Nó liên quan đến tình trạng viêm mãn tính của tuyến bã nhờn của nang lông, và có thể do nhiễm vi khuẩn propionibacterium, tuyến bã của nang lông, tăng sừng, tăng tuyến bã nhờn hoặc tiết androgen. Mụn chủ yếu xuất hiện trên mặt, cổ, ngực và lưng. Mụn bị viêm nặng có thể dẫn đến hình thành sẹo mụn. May mắn thay, có một phương pháp điều trị có thể giảm thiểu hoặc thậm chí loại bỏ chúng.

Lăn kim trị sẹo là phương pháp có thể được sử dụng để điều trị một loạt các tình trạng da như nếp nhăn, mất tính đàn hồi, da xỉn màu, sẹo mụn, vết rạn da, lỗ chân lông to, tăng sắc tố, ... Đây là một hình thức của liệu pháp cảm ứng collagen, có nghĩa là nó được thực hiện bằng cách tác động đến da có kiểm soát và kích hoạt quá trình tái tạo và kích thích sản sinh collagen và elastin. Những tổn thương nhỏ được tạo ra bằng cách chọc thủng da bằng những mũi kim siêu nhỏ được gọi là kim lăn. Kim xuyên qua da và tạo ra các lỗ nhỏ cho phép tăng khả năng hấp thụ các sản phẩm được sử dụng và khi da phục hồi, da trở nên khỏe mạnh hơn.

2. Điều trị lăn kim trị sẹo như thế nào?

Bước 1 - Kiểm tra ​​và đánh giá: Bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia thẩm mỹ sẽ kiểm tra khu vực cần điều trị để đánh giá mức độ nghiêm trọng của sẹo và cho bạn biết cần bao nhiêu phương pháp điều trị.

Bước 2 - Làm sạch: Khu vực này sẽ được làm sạch bằng chất tẩy rửa nhẹ nhàng mà không gây kích ứng da. Vì da sẽ bị tổn thương nên da cần phải được tẩy trang sạch sẽ các chất cặn bã và bã nhờn để ngăn ngừa nhiễm trùng.

Bước 3 – Gây tê: Thuốc gây tê ở dạng gel hoặc kem được bôi lên vùng điều trị để loại bỏ bất kỳ cơn đau nào có thể xảy ra. Bạn nên ngồi trong một khoảng thời gian nhất định, thường là 15 đến 20 phút. Một số chuyên gia thẩm mỹ sử dụng màng bọc thực phẩm để khóa thuốc tê nhằm phát huy tác dụng tối đa.

Những điều cần biết về công nghệ lăn kim trị sẹo

Những điều cần biết về công nghệ lăn kim trị sẹo

Bước 4 - Lăn kim trị sẹo: Khi da bị tê, quá trình châm kim bắt đầu. Kỹ thuật viên sẽ thoa một loại huyết thanh hoặc gel để tối đa hóa tác dụng của việc điều trị. Các vết thương nhỏ sẽ khiến da đỏ lên và có thể bị chảy máu một số điểm và điều này là hoàn toàn bình thường. Quá trình lăn kim diễn ra trong 10 đến 20 phút tùy thuộc vào kích thước của khu vực được điều trị.

Bước 5 - Làm sạch: Khu vực này được làm sạch cặn huyết thanh và máu.

Bước 6 - Mặt nạ hoặc Serum: Cuối cùng, kỹ thuật viên sẽ đắp một mặt nạ làm dịu lên khu vực này. Họ cũng có thể thoa thêm kem chống nắng vì ít nhất khu vực này cần được bảo vệ khỏi bức xạ mặt trời trong thời gian còn lại trong ngày.

Thời gian điều trị phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của sẹo và mức độ phản ứng của da với phương pháp điều trị. Sẹo nhỏ mất ít buổi trị liệu hơn trong khi sẹo sâu thường mất thời gian nhiều hơn. Hầu hết các khách hàng đều có được sự cải thiện đáng kể sau khoảng 4-6 buổi điều trị tại spa hoặc 3-6 tháng lăn kim thường xuyên tại nhà.

3. Lăn kim trị sẹo mụn có an toàn không?

Nếu bạn đang điều trị sẹo mụn bằng phương pháp lăn kim chuyên nghiệp thì các mũi kim rất ngắn nên hầu như không gây đau.

Phương pháp này rất an toàn nếu được thực hiện đúng trong điều kiện vô trùng và với chiều dài kim cùng sản phẩm phù hợp.

Tuy nhiên, nếu điều trị không được thực hiện trong điều kiện vô trùng thì da có thể bị nhiễm trùng.

Các sản phẩm được sử dụng cùng với kim có thể gây ra phản ứng dị ứng.

Nếu da đang bị mụn trứng cá và vi khuẩn xâm nhập vào thì vi khuẩn có thể lây lan sang phần còn lại của da và gây ra mụn lớn.

Những điều cần biết về công nghệ lăn kim trị sẹo

Những điều cần biết về công nghệ lăn kim trị sẹo

4. Chăm sóc sau lăn kim trị sẹo

Nếu bạn đang điều trị sẹo mụn bằng phương pháp lăn kim thì làn da sẽ bị đỏ và kích ứng trong tối đa 7 ngày sau mỗi lần điều trị. Sẽ mất 6-8 tuần để vết thương lành hoàn toàn.

Lưu ý sau mỗi lần điều trị, hãy đặc biệt chú ý đến khu vực được điều trị trong vài ngày:

Đừng chườm lạnh, chạm, gãi hay chà xát lên khu vực này.

Trong ít nhất 48 giờ, không trang điểm trên mặt, tránh đổ mồ hôi, tránh tắm nước nóng hoặc xông hơi.

Trong 3 ngày, hãy rửa mặt bằng chất tẩy rửa nhẹ và làm khô da nhẹ nhàng.

Thoa kem chống nắng SPF càng lâu càng tốt.

Tránh các sản phẩm khắc nghiệt có thể gây kích ứng da hoặc ảnh hưởng đến phản ứng tự nhiên của da.

Nếu bạn đang phải đối mặt với hậu quả của mụn trứng cá ở dạng sẹo teo, phì đại, sẹo lồi hoặc tăng sắc tố, thì lăn kim trị sẹo chắc chắn sẽ hữu ích. Mức độ giảm sẹo tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng và loại sẹo, cũng như số buổi điều trị bạn nhận được. Máy lăn kim Dr Pen A1 được coi là một lựa chọn tốt để trị sẹo bởi vì kim của nó xuyên qua da với độ chính xác tối đa. Thêm vào đó, chiều dài kim có thể được điều chỉnh, cho kết quả nhanh hơn và nổi bật hơn.

Để tìm hiểu thêm về công nghệ lăn kim này, hãy liên hệ với Thiết bị spa Tín Thành theo 📲 HOTLINE/ZALO 0961201060 hoặc điền form để được tư vấn sớm nhất.

----------------------------------------------

CÔNG TY CUNG CẤP THIẾT BỊ SPA TÍN THÀNH

Địa chỉ: 28/55 Lương Thế Vinh, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại0961201060

Email: thietbispatinthanh@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận