Các bước chăm sóc da sau khi bắn Laser CO2 Fractional hiệu quả

23/12/2021 | 1284 |
0 Đánh giá

Để có được kết quả tốt nhất từ việc điều trị bằng laser, điều quan trọng là phải tuân theo các bước chăm sóc da sau khi điều trị. Cách chăm sóc da sau khi bắn Laser CO2 Fractional hiệu quả sẽ được chia sẻ ngay sau đây.

Hầu hết mọi người đều mong muốn có được làn da trẻ trung lâu dài. Mặc dù các sản phẩm như kem dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết là những giải pháp phổ biến, nhưng chúng không phải lúc nào cũng giải quyết được các dấu hiệu lão hóa và tổn thương da tiềm ẩn. Đây là lý do tại sao phương pháp tái tạo bề mặt da bằng laser ra đời. Sau khi điều trị bằng Laser CO2 Fractional, điều cực kỳ quan trọng là bạn phải biết các bước chăm sóc da đúng cách nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

1. Tại sao cần chăm sóc da sau khi điều trị Laser CO2 Fractional?

2. Các bước chăm sóc da sau khi bắn Laser CO2 Fractional cụ thể như thế nào?

3. Những điều cần lưu ý sau điều trị laser

Các bước chăm sóc da sau khi bắn Laser CO2 Fractional hiệu quả

Các bước chăm sóc da sau khi bắn Laser CO2 Fractional hiệu quả

1. Tại sao cần chăm sóc da sau khi điều trị Laser CO2 Fractional?

Phương pháp Laser CO2 Fractional sử dụng tia laser để giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và sẹo, giúp săn chắc da và loại bỏ các tổn thương. Laser là chùm ánh sáng làm bốc hơi các lớp bên ngoài của da - lớp biểu bì và làm nóng lớp bên dưới, được gọi là lớp hạ bì. Các tia laser kích thích sự phát triển của các sợi collagen mới, tạo ra làn da mới mịn màng và săn chắc hơn. 

Ngay sau khi tái tạo bề mặt bằng Laser CO2 Fractional, làn da của bạn sẽ cảm thấy ấm và nhạy cảm khi chạm vào. Vùng được điều trị có thể đỏ, sưng tấy, đóng vảy và kích ứng, tương tự như bị cháy nắng khiến vùng da đó trở nên sẫm màu hơn, khô và dần bong ra theo thời gian. Làn da mới lúc đầu có màu hồng và sẽ sáng dần lên trong vòng hai đến ba tháng sau đó.

Đó là những lý do chúng ta cần biết cách chăm sóc da sau khi bắn Laser CO2 Fractional để mau chóng phục hồi.

2. Các bước chăm sóc da sau khi bắn Laser CO2 Fractional cụ thể như thế nào?

Sau khi điều trị, da của bệnh nhân có thể cảm thấy ấm trong 2-3 giờ và có vẻ ửng đỏ. Đây là phản ứng bình thường đối với sức nóng của ánh sáng laser.

  • Ngày thứ nhất sau điều trị : Da có thể bị cháy nắng và cảm thấy căng, có thể có một số sưng tấy kèm theo. Nếu bị sưng tấy, hãy chườm một túi đá lên vùng đó tối đa 10 phút mỗi giờ trong vòng 24 đến 48 giờ đầu để giảm thiểu cảm giác khó chịuBệnh nhân nên tránh nắng và tiếp xúc với nhiệt.
  • Ngày thứ 2-3 sau điều trị : Mọi vết sưng tấy sẽ giảm dần và da có thể ngứa. Không gãi vì điều này có thể gây sẹo hoặc dẫn đến nhiễm trùng. 
  • Ngày thứ 4-7 : Đến thời điểm này trong quá trình chữa bệnh, da sẽ không còn ngứa nữa. Có thể tẩy tế bào chết cho da và sử dụng các loại kem dưỡng ẩm nếu nó không gây kích ứngTẩy da chết nhẹ nhàng giúp đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương. Các tế bào da chết sẽ tự nhiên bong ra trong vài ngày tới nếu không thực hiện bước này tại nhà. Nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30+ khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để bảo vệ làn da.
  • Ngày thứ 7-28 : Tiếp tục sử dụng kem dưỡng ẩm cho đến khi da trở lại bình thường, thoa SPF và tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều trong tháng đầu tiên sau liệu trình. 

Các bước chăm sóc da sau khi bắn Laser CO2 Fractional hiệu quả

Các bước chăm sóc da sau khi bắn Laser CO2 Fractional hiệu quả

3. Những điều cần lưu ý sau điều trị laser

  • Giữ cho da sạch trong quá trình chữa bệnh. Rửa mặt bằng chất tẩy rửa nhẹ nhàng, không mài mòn nhiều lần trong ngày. Để đảm bảo an toàn, nên sử dụng sản phẩm chăm sóc da thật nhẹ nhàng, tránh retinoids, hóa chất tẩy da chết, xà phòng mạnh và bất kỳ sản phẩm gây kích ứng nào khác trong khi da của bạn đang trong quá trình lành lại.
  • Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vì các tia có hại của ánh nắng mặt trời có thể làm hỏng làn da mỏng manh của bạn. Vì làn da đang ở trong trạng thái nhạy cảm, nên điều quan trọng là phải bảo vệ nó bằng mọi giá, kem chống nắng là sản phẩm cần thiết lúc này. Nên tạo thói quen sử dụng kem chống nắng hàng ngày để kéo dài kết quả và bảo vệ da khỏi lão hóa.
  • Bôi một lớp kem dưỡng ẩm hoặc thuốc mỡ kháng sinh lên khu vực này hai lần mỗi ngày cho đến khi da lành lại để tránh hình thành vảy.
  • Tránh trang điểm sau khi tái tạo bề mặt da bằng laser. Sau khoảng một tuần, bệnh nhân có thể trở lại thói quen trang điểm bình thường.
  • Không có bất kỳ hạn chế nào đối với việc tắm ngoại trừ việc chăm sóc da nhẹ nhàng và tránh nước nóng. Nhiệt độ nóng có thể làm hỏng làn da vốn đã nhạy cảm của bạn, thay vào đó hãy chọn nước ấm. Tránh chà xát hoặc chấn thương vùng điều trị. 
  • Các thói quen trong lối sống như hút thuốc cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe làn da nên hãy mạnh dạn từ bỏ.

Các bước chăm sóc da sau khi bắn Laser CO2 Fractional hiệu quả

Các bước chăm sóc da sau khi bắn Laser CO2 Fractional hiệu quả

Tái tạo da bằng Laser CO2 Fractional là một quy trình laser thẩm mỹ có công dụng làm săn chắc da, giảm đốm đồi mồi, cải thiện kết cấu, nếp nhăn, sẹo mụn và các khuyết điểm khác trên da. Mô da được loại bỏ bằng năng lượng laser, kích thích cơ thể tạo da mới. Sự cải thiện về vẻ ngoài của làn da có thể được nhìn thấy ngay lập tức với kết quả tối đa sau một năm khi mô da tái tạo. Kết quả lâm sàng khác nhau tùy thuộc vào các yếu tố cá nhân, mức độ nhạy cảm của từng làn da. Ví dụ như người có tiền sử bệnh, lượng tổn thương do ánh nắng mặt trời hoặc các vấn đề về kết cấu, loại da, sự tuân thủ của bệnh nhân với các bước chăm sóc da sau khi bắn Laser CO2 Fractional và phản ứng của từng cá nhân đối với việc điều trị.

Thiết bị Spa Tín Thành tự hào là đơn vị cung cấp máy tái tạo bề mặt da bằng laser. Muốn biết Công nghệ Laser CO2 Fractional có tốt không và có nên đầu tư vào thiết bị này không thì bạn có thể liên hệ 📲 HOTLINE/ZALO 0961201060 để được tư vấn chi tiết hơn nhé.

----------------------------------------------

CÔNG TY CUNG CẤP THIẾT BỊ SPA TÍN THÀNH

Địa chỉ: 28/55 Lương Thế Vinh, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại0961201060

Email: thietbispatinthanh@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận