Tìm hiểu về nám da và cách chăm sóc da nám

11/08/2022 | 492 |
0 Đánh giá

Nám da không gây hại về mặt thể chất, nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó có thể dẫn đến các vấn đề tâm lý và chất lượng cuộc sống kém hơn do những thay đổi mà nó gây ra trên ngoại hình của một người. Cùng tìm hiểu về nám da và cách chăm sóc da nám qua bài viết sau nhé!

1. Nám da là gì

2. Nguyên nhân da bị nám

3. Cách chăm sóc da nám hiệu quả

Tìm hiểu về nám da và cách chăm sóc da nám

Tìm hiểu về nám da và cách chăm sóc da nám

1. Nám da là gì

Nám da là một rối loạn sắc tố của da chủ yếu ảnh hưởng đến phụ nữ, đặc biệt là những người có làn da sẫm màu dẫn đến các vùng da cụ thể phát triển nhiều sắc tố hơn các vùng khác. Nó thường xuất hiện dưới dạng các mảng màu nâu sẫm không đều trên các vùng da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời như trán, má, mũi và môi trên. Nám da cũng có thể ảnh hưởng đến cổ, cánh tay hay các vùng khác trên cơ thể.

Nám da không gây hại về mặt thể chất, nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó có thể dẫn đến các vấn đề tâm lý và chất lượng cuộc sống kém hơn do những thay đổi mà nó gây ra trên ngoại hình của một người.

2. Nguyên nhân da bị nám

Các tác nhân gây nám da rất đa dạng, bao gồm thay đổi hormone, tiếp xúc tia UV, mang thai, di truyền, stress,…

Thay đổi nội tiết tố: Nám da phổ biến hơn ở phụ nữ so với nam giới và dường như phát triển mạnh do lượng estrogen cao. Các hormone này có thể là một phần lý do tại sao nám da ra đời và tạo ra sự phát triển của làn da sạm màu.

Tìm hiểu về nám da và cách chăm sóc da nám

Tìm hiểu về nám da và cách chăm sóc da nám

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Ngoài các yếu tố nội tiết tố, nám da có thể hình thành khi tiếp xúc với tia cực tím. Nhiều người bị nám da nhận thấy các triệu chứng nặng hơn vào mùa hè và giảm nám trong các mùa khác khi ánh nắng mặt trời không mạnh.

Mang thai: Nám da xuất hiện thường xuyên nhất trong thời kỳ mang thai, có thể do lượng estrogen và progesterone tăng lên.

Di truyền: Nám da có xu hướng xảy ra với gia đình và phổ biến hơn ở những người có tông màu da sẫm hơn.

3. Cách chăm sóc da nám hiệu quả

Quy trình chăm sóc da nám đúng cách nên chứa các chất chống viêm để làm dịu da và chất chống oxy hóa để bảo vệ da. Cho dù thói quen chăm sóc da ra sao thì cũng cần lựa chọn các sản phẩm và chương trình điều trị phù hợp theo loại da, tình trạng của bệnh nhân để đạt hiệu quả tốt nhất.

Sản phẩm chống nắng: Việc ngăn ngừa ánh nắng mặt trời làm tăng sắc tố là mục tiêu điều trị của nám da. Mô bệnh học của nám da cho thấy hàm lượng melanin tăng lên ở tất cả các lớp của thượng bì. Tia UV có thể ảnh hưởng đến quá trình trao đổi axit béo ở da dẫn đến phá vỡ hàng rào bảo vệ da. Suy giảm chức năng hàng rào bảo vệ da là nguyên nhân quan trọng gây ra nám. Do đó, cách bảo vệ đầu tiên và cần thiết nhất là thoa kem chống nắng phổ rộng SPF 30 trở lên mỗi ngày có thể làm giảm quá trình sản sinh melanin, tránh gây viêm da, ngăn ngừa nám tái phát.

Tìm hiểu về nám da và cách chăm sóc da nám

Tìm hiểu về nám da và cách chăm sóc da nám

Sản phẩm chăm sóc da: Các sản phẩm chăm sóc da có chứa nhiều thành phần hoạt tính, chẳng hạn như lô hội, oleracea, nicotinamide, titania, axit hyaluronic có nhiều tác dụng hữu ích trong việc làm trắng, dưỡng ẩm, chống viêm và chống nắng. Sử dụng sản phẩm chăm sóc da đơn lẻ hoặc kết hợp với điều trị định kỳ không chỉ cải thiện hiệu quả điều trị nám, giảm tác dụng phụ và tỷ lệ tái phát mà còn cải thiện sự hài lòng của bệnh nhân.

Sản phẩm làm trắng: Nám da được đặc trưng bởi sự tích tụ quá nhiều sắc tố melanin ở lớp biểu bì và hạ bì. Bổ sung vitamin C, vitamin E và các thành phần làm trắng khác vào các sản phẩm chăm sóc da có thể làm giảm sản xuất melanin, từ đó cải thiện các tổn thương da và ngăn ngừa tăng sắc tố sau viêm là yếu tố quan trọng trong điều trị nám da.

Sản phẩm dưỡng ẩm: Các sản phẩm dưỡng ẩm hiệu quả có thể làm tăng độ ẩm của lớp biểu bì, giúp phục hồi chức năng hàng rào của da, giảm khô, bong tróc, mang lại làn da mịn màng.

Các sản phẩm chăm sóc da nám kết hợp với liệu pháp laser: Công nghệ điều trị nám bằng máy Laser Q-switched ND Yag là một trong những phương pháp quan trọng làm giảm các hắc tố trên khuôn mặt một cách nhanh chóng. Sản phẩm làm trắng có thể làm giảm sự hình thành và khuếch tán của sắc tố melanin. Các sản phẩm dưỡng ẩm là phương pháp điều trị chính cho bệnh da sần và ngứa. Sản phẩm chăm sóc da có thể thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương sau điều trị laser bằng cách bổ sung lô hội, polypeptide, axit amin, axit hyaluronic và các thành phần khác. Liệu pháp laser khi kết hợp với các sản phẩm chăm sóc da này có thể cải thiện hiệu quả tình trạng tổn thương da của bệnh nhân bị nám với tỷ lệ tái phát thấp.

Tóm lại, áp dụng các thói quen sống tốt, chẳng hạn như thoa kem SPF hàng ngày, mặc quần áo chống nắng, chế độ ăn uống lành mạnh, giảm căng thẳng, bổ sung vitamin và sử dụng hợp lý các sản phẩm chăm sóc da nám kết hợp liệu trình laser để đạt hiệu quả tốt nhất.

----------------------------------------------

CÔNG TY CUNG CẤP THIẾT BỊ SPA TÍN THÀNH

Địa chỉ: 28/55 Lương Thế Vinh, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại0961201060

Email: thietbispatinthanh@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận