Cách xông hơi sau khi sinh

05/05/2023 | 397 |
0 Đánh giá

Phụ nữ mang thai thường trải qua nhiều thay đổi về thể chất và cảm xúc, và điều này không chỉ dừng lại sau khi bạn sinh con. Phòng xông hơi có thể mang lại môi trường giảm căng thẳng cho những người mới làm mẹ, nhưng liệu bạn có biết cách xông hơi sau khi sinh không? Đọc ngay nào!

1. Các loại hình xông hơi truyền thống sau sinh

2. Lợi ích tiềm năng của việc sử dụng phòng xông hơi sau sinh

3. Cách xông hơi sau khi sinh

Cách xông hơi sau khi sinh

Cách xông hơi sau khi sinh

1. Các loại hình xông hơi truyền thống sau sinh

Phòng xông hơi khô truyền thống có nhiệt độ cao và độ ẩm thấp, nhiệt độ trung bình là 177°F với độ ẩm khoảng 30%. Nhiệt là chất xúc tác cho dòng sữa, nhưng nhiệt độ và độ ẩm tăng lên có thể dẫn đến một lượng nhỏ sữa bị bay hơi khi bạn ở trong nhà.

Phòng xông hơi hồng ngoại hoạt động hơi khác một chút. Phòng xông hơi hồng ngoại điển hình có nhiệt độ 140°F với độ ẩm thấp. Điều này có nghĩa là lượng sữa sẽ tăng lên nhưng nguy cơ bay hơi thấp hơn nhiều do độ ẩm trong không khí ít hơn.

Cuối cùng, phòng xông hơi ướt có thể hơi rắc rối. Vì nhiệt độ của phòng xông hơi ướt là 112°F và độ ẩm cao hơn 100% nên điều này có thể gây ra một số hiện tượng bốc hơi sữa nghiêm trọng.

Cách xông hơi sau khi sinh

Cách xông hơi sau khi sinh

2. Lợi ích tiềm năng của việc sử dụng phòng xông hơi sau sinh

Thư giãn và giảm mức cortisol: Điều quan trọng đối với phụ nữ là giảm căng thẳng sau khi sinh vì nội tiết tố của họ vẫn đang dao động. Thực hiện đúng cách xông hơi sau khi sinh có thể giảm đến 25% mức cortisol. Xông hơi là một cách tự nhiên và dễ dàng để thư giãn và giảm mức độ căng thẳng.

Phục hồi sau khi mang thai và chuyển dạ: Việc sử dụng phòng tắm hơi giúp phục hồi quá trình mang thai vì nó kích thích giải phóng endorphin có thể giúp giảm đau. Bản thân mồ hôi cũng tạo điều kiện lưu thông tốt và tăng số lượng bạch cầu giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi cơ thể sau sinh.

Tăng tiết sữa: Nhiệt độ và độ ẩm từ phòng xông hơi khô làm tăng lượng sữa mẹ tiết ra. Điều này có thể đặc biệt hữu ích cho những bà mẹ gặp khó khăn trong việc sản xuất sữa.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ: Một trong những tác dụng của việc sử dụng phòng xông hơi khô là nó có thể giúp ngủ ngon hơn. Xông hơi cũng có thể khiến mẹ dễ đi vào giấc ngủ hơn vì giảm lo lắng (có thể tác động đến chứng trầm cảm sau sinh).

Giúp hấp thụ sản phẩm rạn da: Rạn da là một trong những thay đổi cơ thể mà phụ nữ mang thai phải trải qua. Hơi nước từ phòng xông hơi có thể giúp thư giãn da và tăng khả năng hấp thụ kem trị rạn da. Vitamin A, axit hyaluronic và dầu dừa là một số thành phần hàng đầu giúp giảm sự xuất hiện của các vết rạn da.

>>> Tham khảo Các lợi ích của Máy xông hơi toàn thân <<<

Cách xông hơi sau khi sinh

Cách xông hơi sau khi sinh

3. Cách xông hơi sau khi sinh

Xông hơi dường như giúp loại bỏ các chất thai còn sót lại, có thể làm giảm nguy cơ nhiễm trùng, giúp tử cung co lại kích thước nhanh hơn, các cơ quan khác trở lại vị trí và chức năng bình thường. Ngoài ra, việc đưa hơi nước vào giúp lưu thông, phân tán khả năng giữ nước và sưng tấy của da. Điều này không chỉ giúp giảm đau, đưa âm hộ trở lại hình dạng ban đầu một cách nhanh chóng. Mà hơi nước còn có thể làm sạch các vết thương, vết khâu khi sinh, ngăn ngừa nhiễm trùng và giúp ngăn ngừa sự hình thành mô sẹo.

Sau đây là cách xông hơi sau khi sinh để được hưởng lợi từ toàn bộ tác dụng của phòng xông hơi:

1. Lau khô người: Lau khô người vì da khô đổ mồ hôi tốt hơn.

2. Ngâm chân nước ấm: Ngâm chân nước ấm trước khi xông hơi cũng kích thích đổ mồ hôi.

3. Xông hơi: Trong phòng xông hơi khô, bạn nằm trên một chiếc khăn tắm đủ lớn cho toàn bộ cơ thể. Đổ mồ hôi nhiều tốt hơn là đổ mồ hôi ít trong một khoảng thời gian dài hơn. Do đó, tốt nhất bạn nên ngồi trên băng ghế ở giữa hoặc băng ghế cao nhất, tốt nhất là nằm xuống hoặc ngồi với chân cao ngang tầm ngồi và ngồi ở đó tối đa 15 phút. Tốt nhất là dựa vào cảm nhận của chính mình. Khi nằm xuống, bạn sẽ cảm thấy hơi nóng dễ chịu ngay cả trên cơ thể mình. Hai phút cuối cùng nên dành để ngồi xuống, chọn vị trí ở băng ghế dưới cùng. Điều này giúp máu lưu thông quen với tư thế thẳng đứng và khi bạn đứng lên, máu sẽ không dồn xuống chân.

4. Hạ nhiệt: Khi bạn ra khỏi phòng xông hơi khô, trước tiên bạn có thể ra ngoài để hít thở không khí. Lúc này cơ thể bạn cần oxy và không khí bên ngoài sẽ làm mát phổi. Bạn cũng có thể hạ nhiệt bằng nước ấm. Trước khi tắm, ít nhất hãy xả sạch mồ hôi. Nếu bạn bị huyết áp cao, tốt hơn hết là tránh tắm nước lạnh.

5. Ngâm chân nước ấm: Sau khi hạ nhiệt, bạn có thể ngâm chân nước ấm. Kết quả là cơ thể bạn sẽ được làm ấm thoải mái từ đầu đến chân.

Tóm lại, sử dụng phòng xông hơi truyền thống là một cách tuyệt vời để cải thiện chất lượng giấc ngủ, giảm hormone gây căng thẳng và phục hồi sức khỏe. Phòng xông hơi cũng có thể giúp kích thích tiết sữa, tuy nhiên, tránh ở trong phòng lâu hơn 10-15 phút do nguy cơ làm bay hơi nguồn sữa. Hãy luôn hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước về việc liệu và khi nào thì an toàn để sử dụng phòng xông hơi sau khi sinh.

----------------------------------------------

CÔNG TY CUNG CẤP THIẾT BỊ SPA TÍN THÀNH

Địa chỉ: 28/55 Lương Thế Vinh, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại0961201060

Email: thietbispatinthanh@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận