5 cách làm eo thon giúp đốt cháy chất béo hiệu quả

25/09/2022 | 401 |
0 Đánh giá

Béo bụng là loại mỡ cứng đầu nhất trong số tất cả các loại. Để đốt cháy chất béo nhanh hơn, bạn cần biết nguyên nhân khiến mỡ tích tụ vùng eo, qua đó tìm được cách làm eo thon hiệu quả.

Bạn đang tìm cách để có được một vòng eo thon gọn? Một cái bụng phẳng là điều quan trọng với nhiều người nhưng rất khó để biết chính xác bắt đầu từ đâu. Giảm béo là một quá trình đòi hỏi sự chăm chỉ và cần được thực hiện một cách lành mạnh và bền vững để không ảnh hưởng đến sức khỏe. 

I. Nguyên nhân mỡ tích tụ vùng eo

II. 5 cách làm eo thon

5 cách làm eo thon giúp đốt cháy chất béo hiệu quả

5 cách làm eo thon giúp đốt cháy chất béo hiệu quả

I. Nguyên nhân mỡ tích tụ vùng eo

Mỡ bụng dư thừa (được gọi là mỡ nội tạng) gây ra những nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng, ngay cả khi bạn chỉ thừa cân nhẹ. Dưới đây là những nguyên nhân gây tích tụ mỡ vùng eo:

Những sai lầm trong chế độ ăn uống, lối sống hoặc tập thể dục là nguyên nhân làm mỡ tích tụ xung quanh khu vực này. Thời gian làm việc ở nhà và ngồi nhiều khiến nhiều người tích mỡ quanh eo hơn, và giảm béo là một trong những thử thách khó khăn nhất. Bất kể bạn giảm bao nhiêu cân, mỡ bụng cứng đầu sẽ mất nhiều thời gian hơn để biến mất.

Khi nói đến việc giảm béo vòng eo, điều quan trọng cần lưu ý là khu vực này được tạo thành từ hai loại mỡ bụng là mỡ nội tạng và mỡ dưới da. Mỡ dưới da là vùng thẩm mỹ mà bạn có thể nhìn thấy, đồng thời giảm mỡ nội tạng có thể giúp giảm nguy cơ mắc các tình trạng sức khỏe lâu dài. Tất nhiên, việc giảm cân ở một trong hai khu vực này sẽ không xảy ra trong một sớm một chiều, nhưng với những lời khuyên dưới đây, bạn sẽ biết cách làm eo thon gọn hơn.

Mỡ tích tụ vùng eo

Mỡ tích tụ vùng eo

II. 5 cách làm eo thon

Cơ thể săn chắc thường là một phần của quá trình giảm cân. Khi bị thâm hụt calo, bạn sẽ tiêu thụ nhiều calo hơn, lời khuyên là thực hiện các bài tập tốt nhất để giảm cân, cũng như tuân theo chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh.

Dưới đây là 5 cách làm eo thon có thể giúp bạn đốt cháy chất béo cứng đầu:

1. Chọn thực phẩm lành mạnh

Chọn thực phẩm lành mạnh như carbs phức tạp và giàu chất xơ thay vì carbs đơn giản trong thực phẩm chứa đường, đặc biệt là đường fructose vì nó kích thích cảm giác thèm ăn khiến số đo vòng 2 tăng lên.

Một bữa ăn sáng đủ chất, cân bằng giúp tăng cường sự trao đổi chất, giảm xu hướng ăn vặt và tăng cơ hội đốt cháy nhiều calo hơn trong suốt cả ngày.

Tăng lượng protein trong bữa ăn như ăn nhiều cá hồi, cá tuyết, cá thu, hoặc một loại thực vật thay thế như đậu phụ nếu bạn ăn chay. Bạn cũng có thể bổ sung vào chế độ ăn uống của mình một trong những loại bột protein tốt nhất để giảm cân và thon gọn vòng eo.

2. Tránh đồ ăn vặt và thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm chế biến sẵn như bánh quy, khoai tây chiên, mì ống, bánh ngọt, thức ăn nhanh chứa nhiều calo, hàm lượng đường và tinh bột cao không tốt cho sức khỏe. Nó làm hạn chế quá trình giảm cân và tạo ra độc tố có hại nên tránh sử dụng càng lâu càng tốt.

Thay vào đó, hãy chọn carbs giải phóng chậm từ ngũ cốc nguyên hạt, các loại rau củ nhiều màu sắc, đậu và rau xanh có các vi chất dinh dưỡng hỗ trợ tiêu hóa.

3. Huấn luyện sức đề kháng

Khi nói đến việc giảm cân và loại bỏ mỡ bụng, nó có thể là một thách thức vì cân nặng của mọi người tăng lên trong dạ dày do lối sống ít vận động. Trong tình huống như vậy, các bài tập tim mạch là cách đốt cháy calo hiệu quả nhất mà bạn cần đưa vào thói quen hằng ngày.

Lắc vòng là một trong những bài tập tốt nhất cho cơ bụng mà bạn có thể làm để loại bỏ chất béo. Nó giúp bạn vận động tất cả các cơ để giữ eo và giúp giảm cân.

Động tác nâng tạ hoặc chống đẩy cũng sẽ đốt cháy nhiều calo hơn và giảm cân nhanh hơn. Ngay cả khi bạn không giảm cân bằng các bài tập này thì bạn có thể giảm mỡ nội tạng cũng như tăng cơ.

Chọn các bài tập yêu cầu tối đa sức mạnh để xây dựng cơ bắp. Các bài tập phổ biến bao gồm tập cường độ cao ngắt quãng (HIIT), yoga và pilate, hoặc thậm chí chỉ cần chuyển sang đạt mục tiêu 10.000 bước mỗi ngày.

Đối với những người bận rộn không có nhiều thời gian để luyện tập thể lực, thì Máy giảm béo tăng cơ Sculpting EMS chính là giải pháp thích hợp. Những chiếc máy công nghệ cao này không chỉ giúp đánh bay vùng mỡ cứng đầu mà còn làm săn chắc, tăng cường các khối cơ một cách nhanh chóng và hiệu quả lâu dài.

5 cách làm eo thon giúp đốt cháy chất béo hiệu quả

5 cách làm eo thon giúp đốt cháy chất béo hiệu quả

4. Kiểm soát khẩu phần

Chia thức ăn thành nhiều phần nhỏ và ăn thường xuyên hơn sẽ giúp bạn thỏa mãn cơn thèm ăn. Vì việc ăn tất cả cùng một lúc khi bụng đói có thể khiến cân nặng tăng thêm.

5. Thư giãn

Nếu bạn đang tìm kiếm cách làm eo thon gọn và cố gắng loại bỏ lớp mỡ cứng đầu khỏi eo và bụng, thì căng thẳng chính là kẻ thù. Càng căng thẳng thì càng sản sinh ra nhiều cortisol gây ức chế quá trình giảm mỡ. Bởi vì mức độ tăng của hormone này cũng giúp làm cho mức insulin cao hơn, lượng đường trong máu giảm xuống khiến bạn thèm ăn đồ ăn nhiều đường và béo là nguyên nhân dễ gây tích mỡ vòng eo.

Giảm mức độ căng thẳng có thể giúp giảm cân, nhưng đừng quá thư giãn. Đứng đốt cháy lượng calo gấp đôi so với ngồi. Nếu ngồi quá lâu sẽ làm giảm hoạt động của một loại enzyme giúp đốt cháy chất béo xung quanh bụng.

Để giảm căng thẳng, bạn nên dành thời gian mỗi ngày cho các hoạt động giúp thư giãn như nghe nhạc, xem phim, massage...Người lớn nên ngủ từ bảy đến chín giờ. Ngủ quá ít hoặc quá nhiều đều có liên quan đến việc tích tụ nhiều chất béo nội tạng hơn.

Để tìm hiểu thêm về các loại Máy giảm béo khác, hãy liên hệ với Thiết bị spa Tín Thành theo 📲 HOTLINE/ZALO 0961201060 hoặc điền form để được tư vấn sớm nhất.

----------------------------------------------

CÔNG TY CUNG CẤP THIẾT BỊ SPA TÍN THÀNH

Địa chỉ: 28/55 Lương Thế Vinh, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại0961201060

Email: thietbispatinthanh@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận