Cách chăm sóc da vào mùa hè

19/07/2022 | 437 |
0 Đánh giá

Khi mùa hè gay gắt kéo đến, làn da của chúng ta bắt đầu có những thay đổi. Với nhiệt độ và độ ẩm quá cao suốt cả ngày, làn da bắt đầu cần được bảo vệ nhiều hơn - từ biểu hiện những vết mẩn ngứa và cháy nắng khó chịu đến rám nắng và mụn trứng cá cứng đầu. Vì vậy, điều cần thiết là bạn phải biết cách chăm sóc da vào mùa hè để tránh xa các vấn đề về da không mong muốn.

Mùa hè là thời gian tận hưởng những kỳ nghỉ ở bãi biển và những chuyến dã ngoại. Tuy nhiên, nhiệt độ tăng cao mỗi ngày, cái nóng oi bức có thể tàn phá làn da của bạn. Nếu biết cách chăm sóc da vào mùa hè bạn có thể khôi phục lại sự cân bằng, căng bóng tự nhiên của làn da và đảm bảo sức khỏe tốt bằng cách chăm sóc da tốt.

I. Ảnh hưởng của thời tiết mùa hè đến làn da

II. Cách chăm sóc da vào mùa hè

1. Làm sạch da

2. Tẩy tế bào chết

3. Kem dưỡng ẩm

4. Kem chống nắng

5. Huyết thanh

6. Nâng cấp sản phẩm

7. Giữ đủ nước

8. Mặc trang phục chống nắng

9. Nước hoa hồng

10. Ăn uống lành mạnh

Cách chăm sóc da vào mùa hè

Cách chăm sóc da vào mùa hè

I. Ảnh hưởng của thời tiết mùa hè đến làn da

Hoạt động của tuyến bã nhờn tăng lên tỉ lệ thuận với nhiệt độ và sức nóng trong những tháng hè. Độ ẩm làm cho da dầu tiết nhiều dầu hơn và da khô trở nên thô ráp và bong tróc hơn.

Mặt trời phát ra tia UV làm sản sinh ra các sắc tố melanin quá mức dẫn đến làn da sẫm màu và rám nắng. Hơi nóng có thể khiến lỗ chân lông mở rộng hơn, bị tắc nghẽn bởi dầu, bụi bẩn và vi khuẩn. Điều này có thể gây ra các vết mụn, nếp nhăn, lão hóa da và tăng sắc tố.

Làn da cần được chăm sóc đặc biệt là trong mùa hè, khi mức độ tia cực tím có thể tàn phá làn da. Tiếp xúc với tia cực tím kéo dài cũng có thể dẫn đến đục thủy tinh thể, sau đó là sự lão hóa sớm của da. Ánh sáng mặt trời là thủ phạm chính gây ra nếp nhăn , khô da và các đốm đồi mồi.

Trong bài viết này, Thiết bị spa Tín Thành sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc da vào mùa hè để có làn da rạng rỡ.

Cách chăm sóc da vào mùa hè

Cách chăm sóc da vào mùa hè

II. Cách chăm sóc da vào mùa hè

Với một vài bước đơn giản như làm sạch, dưỡng ẩm, giữ nước và sử dụng kem chống nắng, bạn có thể bảo vệ làn da của mình khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và sức nóng mùa hè. Sau đây là một số cách chăm sóc da vào mùa hè để cải thiện làn da. 

1. Làm sạch da

Bước đầu tiên để chăm sóc da mùa hè là làm sạch da nhằm loại bỏ tất cả bụi bẩn và dầu thừa trên mặt.

Sử dụng một loại nước rửa mặt dịu nhẹ, không chứa cồn phù hợp với làn da và làm sạch nó 2-3 lần một ngày để cuốn trôi mọi tạp chất, khói bụi, ô nhiễm đang bám trên da mặt của bạn.

2. Tẩy tế bào chết

Tẩy da chết làm tăng lưu thông máu và loại bỏ tế bào da chết từ lớp ngoài. Nó cải thiện vẻ ngoài của da bằng cách loại bỏ da khô thô ráp và mang lại làn da khỏe mạnh, tươi sáng và rạng rỡ.

Tẩy da chết giúp làm thông thoáng lỗ chân lông và làm giảm vết thâm, nhưng không nên lạm dụng nó. Bạn có thể sử dụng tẩy tế bào chết cho khuôn mặt khoảng hai lần một tuần để có được làn da đầy sức sống và tươi sáng hơn.

Không sử dụng hóa chất mạnh nếu da bị mụn trứng cá. Chọn một số loại tẩy tế bào chết có thành phần nhẹ nhàng như lô hội để làm cho làn da mềm mại và mịn màng.

3. Kem dưỡng ẩm

Dù là mùa nào thì làn da vẫn cần được cung cấp độ ẩm thích hợp. Bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm, tinh dầu và huyết thanh có tác dụng giảm viêm, sửa chữa và hydrat hóa da. Kem dưỡng ẩm bảo vệ làn da khỏi khói bụi và các hóa chất có thể gây hại cho da. Ngoài ra, nó khóa nước và dầu tự nhiên trong da, cung cấp thêm độ ẩm cho da mặt.

Chuyển loại kem dưỡng ẩm từ dạng kem hoặc dầu nặng sang một loại nhẹ hơn và nhiều nước vào mùa hè. Da mặt giữ nước nhiều hơn khi thời tiết ấm lên, vì vậy việc lựa chọn các sản phẩm có gốc nước là điều cần thiết. Thoa kem dưỡng ẩm giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và giữ lớp nền lâu trôi hơn. Đối với loại da thường, bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm dạng nước. Thuốc xịt mặt và kem dưỡng ẩm dạng gel là tốt nhất cho da dầu và mụn.

4. Kem chống nắng

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời kéo dài có thể gây ra nếp nhăn, tăng sắc tố, cháy nắng và lão hóa da. Kem chống nắng hoạt động như một lá chắn giúp da tránh khỏi các tia UV nguy hiểm. 

Bảo vệ da khỏi tia nắng mặt trời là rất quan trọng để duy trì sức khỏe làn da. Sau khi làm ẩm da, thoa kem chống nắng có SPF 30 lên khắp mặt, cổ và tay cho dù bạn có bước ra nắng hay không.

Bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm có tác dụng kép kết hợp lợi ích của kem dưỡng ẩm cũng như kem chống nắng.

5. Huyết thanh

Huyết thanh vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp cung cấp nước cho làn da và bảo vệ da khỏi bị hư hại. Mùa hè là thời điểm để đầu tư vào một loại huyết thanh có chứa vitamin C tốt.

Giữa kem dưỡng ẩm và kem chống nắng, bạn có thể chấm một vài giọt huyết thanh lên mặt để bảo vệ da, tăng cường collagen và loại bỏ chứng tăng sắc tố, nếp nhăn.

Cách chăm sóc da vào mùa hè

Cách chăm sóc da vào mùa hè

6. Nâng cấp sản phẩm

Bàn chải và sản phẩm không sạch chứa rất nhiều vi khuẩn, có thể dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông và da xỉn màu. Vệ sinh cọ trang điểm vài ngày một lần.

Sử dụng bình xịt làm sạch bàn chải hoặc làm sạch chúng bằng xà phòng rửa tay thông thường và sau đó làm khô bằng máy sấy. Hãy làm sạch hộp trang điểm của bạn vào mùa hè bằng cách loại bỏ tất cả các sản phẩm lỗi thời và mua sản phẩm mới phù hợp.

7. Giữ đủ nước

Nước là bước quan trọng nhất trong quá trình chăm sóc da mùa hè. Để có làn da khỏe mạnh và tươi sáng, luôn giữ đủ nước từ trong ra ngoài. Uống nhiều nước giúp cơ thể thải hết độc tố ra khỏi máu và hệ tiêu hóa. Điều này cũng giúp ngăn ngừa ngứa, mụn trứng cá và các tình trạng da khác.

Trong mùa hè, tránh đồ uống làm mất nước như rượu. Thay vào đó hãy uống nước trái cây tươi, nước dừa và soda chanh để giúp nuôi dưỡng làn da.

8. Mặc trang phục chống nắng

Đừng quên mặc áo khoác, đeo kính râm và mang theo dù hoặc mũ rộng vành khi bước ra ngoài trời nắng. Điều này bảo vệ làn da của bạn trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời và tránh cho da bị rám nắng hoặc cháy nắng.

Mũ có thể giúp che chắn mặt và kính râm bảo vệ mắt khỏi ánh nắng mặt trời. Đối với quần áo, các loại vải dệt chặt chẽ như denim, rộng rãi, màu tối giúp bảo vệ da tốt nhất khỏi ánh nắng mặt trời.

9. Nước hoa hồng

Nước hoa hồng có đặc tính chống viêm có thể giúp làm giảm mẩn đỏ của da bị kích ứng, loại bỏ mụn trứng cá và bệnh chàm.

Bạn có thể dùng bông gòn chấm nước hoa hồng lên mặt để làm sạch và mát mặt. Ngoài ra, xịt nước hoa hồng lên mặt để có vẻ ngoài tươi tắn tức thì.

10. Ăn uống lành mạnh

Nếu muốn có làn da khỏe mạnh và tươi sáng vào mùa hè, hãy ăn những thực phẩm nuôi dưỡng làn da như rau và trái cây chứa nhiều protein, chất chống oxy hóa và Vitamin C như dưa hấu, dưa gang.

Cà chua và chanh có thể làm cho làn da tươi trẻ, không bị sạm màu hay hình thành nếp nhăn. 

Nha đam hoạt động như một chất giữ ẩm và cấp nước cho da. Nó giúp điều trị mụn nhọt, mụn trứng cá và sẹo. Kết hợp mật ong và nha đam là công thức tốt nhất cho da nhờn.

Tránh thức ăn nhiều dầu mỡ, cay và đồ ăn vặt chiên, rán. Tránh xa thức ăn đường phố không hợp vệ sinh.

Ngoài những cách chăm sóc da vào mùa hè kể trên, để giúp tăng cường sức khỏe làn da thì bí kíp chọn sản phẩm chăm sóc da toàn thân cũng không kém phần quan trọng, bạn đừng bỏ qua nhé!

----------------------------------------------

CÔNG TY CUNG CẤP THIẾT BỊ SPA TÍN THÀNH

Địa chỉ: 28/55 Lương Thế Vinh, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại0961201060

Email: thietbispatinthanh@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận