Bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

09/08/2022 | 423 |
0 Đánh giá

Cơ thể của mỗi phụ nữ phản ứng khác nhau sau khi mang thai. Bạn đã tăng bao nhiêu cân khi mang thai, có cho con bú hay không, chế độ ăn uống và thói quen tập thể dục đều ảnh hưởng đến cơ thể sau khi sinh. Tập trung vào việc làm săn chắc vùng bụng thông qua tập thể dục và thay đổi chế độ ăn uống là bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả.

Như bạn đã biết, mỡ bụng là loại mỡ cứng đầu nên cần thời gian và sự chăm sóc thích hợp để loại bỏ lớp mỡ đó. Đối với hầu hết các bà mẹ sau sinh, phải mất thời gian lâu hơn để bụng thu nhỏ trở lại bình thường. Đừng lo lắng vì nếu bạn luôn vận động, ăn uống bổ dưỡng, và thực hiện theo một vài bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh dưới đây thì có thể giảm vòng bụng nhanh chóng.

I. Những lý do khó giảm mỡ bụng

II. Các bài tập thể dục giảm mỡ bụng sau sinh

III. Điều chỉnh chế độ ăn uống hằng ngày để giảm mỡ

Bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

Bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

I. Những lý do khó giảm mỡ bụng

1. Tiêu thụ nhiều calo

Chất béo có lợi cho tim mạch như các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt và một số mặt hàng bánh không chứa gluten được tìm thấy trên thị trường là những thực phẩm có lợi giúp hỗ trợ năng lượng và chức năng cơ thể cho bất kỳ bà mẹ mới sinh nào.

Nhưng khi bạn tiêu thụ nhiều calo hơn mức cơ thể có thể đốt cháy, thì ngay cả lượng calo trong cái gọi là siêu thực phẩm đó cũng sẽ được lưu trữ dưới dạng chất béo.

2. Thiếu ngủ

Khi giấc ngủ giảm, nồng độ cortisol tăng lên, dẫn đến việc không thể chuyển hóa calo hiệu quả. Để giữ cho cortisol ở mức thấp, hãy giảm lượng cortisol tăng đột biến từ các nguồn có thể khác ví dụ như caffeine, căng thẳng và vận động quá sức trong phòng tập thể dục quá sớm sau sinh.

3. Các bài tập sai sau khi sinh

Hầu hết phụ nữ sau sinh thường được khuyến nghị đợi ít nhất 6 đến 10 tuần trước khi bắt đầu bất kỳ chương trình tập thể dục nào sau khi sinh. Tập thể dục quá nhiều, quá nhanh và quá sức có thể dẫn đến biến chứng.

Hãy tham khảo các hình thức và bài tập phù hợp với hầu hết các bà mẹ sau sinh và những bài tập nào nên tránh.

Bằng cách đặt ra những mục tiêu thực tế và có thể đạt được, chẳng hạn như đi bộ 30 phút mỗi ngày hoặc loại bỏ thực phẩm béo và thực phẩm chế biến sẵn khỏi bữa ăn là bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh mà nhiều bà mẹ có thể áp dụng.

Bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

Bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

II. Các bài tập thể dục giảm mỡ bụng sau sinh

1. Tập thể dục cho bụng phẳng: Tập thể dục tim mạch 30 - 40 phút từ 5 đến 7 ngày một tuần. Đi bộ, chạy bộ ít nhất 30 hoặc 40 phút hầu hết các ngày trong tuần. Cardio không chỉ giúp đánh bay mỡ thừa ở bụng mà còn khiến bạn cảm thấy tự tin và tràn đầy năng lượng hơn.

2.Tập plank để tăng cường cơ bắp: Thực hiện tư thế chống đẩy với khuỷu tay đặt trên sàn và cẳng tay cong một góc 90 độ. Giữ khuỷu tay trực tiếp dưới vai và nhìn thẳng xuống sàn. Gập bụng và giữ tư thế này trong 30 đến 60 giây mỗi lần hoặc lâu hơn nếu có thể.

Bắt đầu bằng cách thực hiện 3 đến 4 lần tập plank 30 giây mỗi ngày và thêm 10 đến 15 giây khi bạn nhận thấy việc plank trở nên dễ dàng hơn.

Lưu ý là chỉ cho phép ngón chân, khuỷu tay và cẳng tay chạm sàn. Giữ cho cơ thể tạo thành một đường thẳng bằng cách tránh để lưng bị xệ xuống hoặc cong lên.

3. Tăng cường cơ bắp ngang: Cúi người hóp bụng giống như bạn đang cố mặc một chiếc quần jean bó. Chú ý rằng rốn sẽ hơi hướng vào trong về phía cột sống. Giữ sự co thắt này trong 5 đến 10 giây trước khi thư giãn để thực hiện 1 lần. Thực hiện khoảng 3 hiệp từ 10 đến 12 lần mỗi ngày. 

4. Động tác kết hợp squat và lunge: Đừng quên rằng rèn luyện phần thân dưới cũng góp phần giảm mỡ cơ thể.

Động tác squat như thể bạn đang ngồi trên một chiếc ghế. Từ từ gập gối xuống thành góc vuông 90 độ. Để hoàn thiện tư thế squat, hãy giữ lưng thẳng (không cong), nâng ngực và hóp bụng về phía cột sống. Đối với squat, hãy thử thực hiện khoảng 60 cái mỗi ngày (không tạ) hoặc 3 hiệp 12 cái (với tạ vừa phải).

Khi bạn thực hiện động tác lunge, hãy giữ cho đầu gối của chân trước thẳng hàng với mắt cá chân. Gập đầu gối sau sao cho thẳng hàng với vai và hông. Và đừng quên ép cơ bụng vào trong khi hạ người xuống. Thực hiện ít nhất 3 hiệp mỗi hiệp 8-10 lần mỗi bên.

5. Thực hiện động tác nằm ngửa, đầu gối cong và bàn chân đặt trên sàn. Sau đó, siết chặt cơ bụng và mông để nâng hông và bụng lên trên. Hóp cơ và kéo rốn vào trong về phía cột sống.

Bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

Bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

III. Điều chỉnh chế độ ăn uống hằng ngày để giảm mỡ

1. Collagen: Sử dụng bột collagen hoặc ăn các loại thực phẩm giàu collagen để phục hồi làn da. Giúp da đàn hồi bằng cách ăn nước hầm xương, gelatin và thịt nấu với xương. Bột collagen không có hương vị, vì vậy bạn có thể thoải mái chế biến thành nhiều món ăn khác nhau.

2. Protein: Tiêu thụ protein nạc để xây dựng cơ nạc và đốt cháy mỡ bụng. Protein sẽ giúp xây dựng cơ bắp trên toàn bộ cơ thể (bao gồm cả vùng bụng) và thúc đẩy quá trình trao đổi chất để đốt cháy mỡ bụng. Thịt bò nạc, thịt gà, cá, động vật có vỏ, trứng, sữa chua và pho mát đều được tính vào lượng tiêu thụ hàng ngày.

Một số nguồn protein thực vật bao gồm các loại đậu như đậu phụ, đậu lăng, đậu Hà Lan, hạt quinoa, các loại hạt, hạt chia…

3. Chất béo lành mạnh: Thay đổi chất béo bão hòa thành chất béo lành mạnh giàu axit béo omega 3 như bơ, dầu ô liu, hạt lanh, hạt chia, quả hạch. Thay vì nấu với bơ và mỡ lợn, hãy chọn các loại thực phẩm lành mạnh như dừa hoặc dầu ô liu. Chất béo giàu axit béo omega 3 giúp đốt cháy chất béo và chống lại chứng viêm, điều này có thể làm tăng kích thước vòng bụng sau khi mang thai.

4. Thực phẩm giàu sắt: Tiêu thụ thực phẩm giàu chất sắt để tăng tốc độ trao đổi chất và giảm cân. Ăn nhiều đậu lăng, động vật có vỏ, rau bina, gan và thịt nội tạng, thịt đỏ, hạt bí ngô và quinoa để cung cấp đủ lượng sắt hàng ngày. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu sắt có thể làm giảm tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể. Và để giúp giảm mỡ bụng, bạn cần tăng cường trao đổi chất càng nhiều càng tốt.

Lưu ý rằng bổ sung sắt có thể gây táo bón, đau dạ dày, chóng mặt và buồn nôn. Tránh dùng chung với men vi sinh hoặc chất bổ sung canxi.

5. Vitamin C: Nhận 65 đến 90 mg vitamin C mỗi ngày để thúc đẩy độ đàn hồi của da. Ăn 1 cốc (128 gram) ớt đỏ ngọt, cà chua, cam, bông cải xanh, ổi, dâu tây hoặc đu đủ để đáp ứng đủ lượng vitamin C.

6. Thực phẩm giàu Vitamin A: Ăn thực phẩm giàu Vitamin A để giữ cho da bụng mềm mại và dẻo dai. Vitamin A yêu cầu cơ thể gửi nước đến làn da nhằm giữ cho da ẩm và mềm mại và để collagen sửa chữa những tổn thương

Thịt gan, dầu gan cá, cá thu và cá hồi là những lựa chọn tuyệt vời để cung cấp lượng vitamin A hàng ngày.

Tín Thành mách bạn một bí quyết giảm mỡ bụng nhanh chóng và hiệu quả hơn cả là sử dụng Máy giảm béo Cryoliposis 360 công nghệ mới nhất hiện nay. Phương pháp điều trị này là một giải pháp không phẫu thuật đã được chứng minh lâm sàng giúp tạo đường nét cho các bộ phận trên cơ thể. Công nghệ làm lạnh với nhiệt độ thấp nhất là âm 15 độ và đầu phun làm mát 360 độ rất hoàn hảo để điều trị các túi mỡ trên một số vùng nhất định chẳng hạn như bụng, hông và đùi. Đây cũng là một lựa chọn tốt để giảm cellulite và làm săn chắc vùng da chảy xệ do giảm cân hoặc mang thai.

Mỡ bụng cứng đầu cần khá nhiều thời gian và công sức để giảm. Hi vọng là các bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh được liệt kê ở trên đây sẽ giúp bạn đánh bay mỡ thừa một cách hiệu quả.

----------------------------------------------

CÔNG TY CUNG CẤP THIẾT BỊ SPA TÍN THÀNH

Địa chỉ: 28/55 Lương Thế Vinh, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại0961201060

Email: thietbispatinthanh@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận